Man rợ thời hiện đại

09/12/2016 - 08:05

PNO - Đứa bé chỉ chừng hai tuổi, khóc thét thảm thiết, kinh hoàng, đau đớn, trong khi con quỷ đội lốt người vẫn thản nhiên gí điện vào người bé, đánh đập bé... như đang chơi một trò chơi.

Ít người dám xem hết đoạn video đang lan truyền trên mạng, quay cảnh một thanh niên chích điện hành hạ một em bé, vì những gì xảy ra ở đó quá dã man tàn bạo, đến không thể chịu nổi. Đứa bé chỉ chừng hai tuổi, khóc thét thảm thiết, kinh hoàng, đau đớn, trong khi con quỷ đội lốt người vẫn thản nhiên gí điện vào người bé, dùng kẹp díp để kẹp các đầu ngón tay của bé, rồi giật đầu, tát, đánh đập đứa bé như đang chơi một trò chơi. Cái cơ thể nhỏ xíu mỏng manh không được mặc quần áo của đứa trẻ bị hành hạ, oằn trong nỗi đau đớn khiếp sợ. Sự công phẫn, ghê tởm của cộng đồng mạng đã tới đỉnh điểm.

Tối 7/12, con thú đội lốt người ấy bị bắt, trong điện thoại hắn còn lưu đến vài chục clip quay những trò hành hạ trẻ em tàn bạo, hắn khai thỉnh thoảng lại mở xem những clip ấy để… giải trí. Cho rằng hắn thực hiện những hành vi biến thái ấy trong lúc phê ma túy đá, cần sa, nhưng càng lúc càng thấy ngay cả trong khi tỉnh táo hắn vẫn là một con quỷ dữ, dư luận sôi sục đòi trừng trị kẻ man rợ đã mất hết tính người bằng hình phạt đích đáng nhất.

Man ro thoi hien dai
Hình ảnh em bé bị hành hạ ở Campuchia.

Bên cạnh việc hành hạ, tra tấn đứa trẻ diễn ra trong một đồn điền nào đó ở biên giới Campuchia, thì giữa đô thị này, ngay trước cổng trường học, một đứa trẻ khác bị kẻ thủ ác chích một ống máu được cho là chứa HIV vào người.

Đứa trẻ ấy không có tội tình gì, chỉ là nó lọt vào giữa cơn ghen tuông mù quáng của một người đàn bà, là một giám đốc chi nhánh công ty nào đó. Người đàn bà này đã thuê người điều tra, lập kế hoạch ra tay trả thù lên đầu đứa trẻ là con của tình nhân và tình địch.

Lần thứ nhất mua máu nhiễm HIV mang đến tận nơi đứa bé sẽ tới vui chơi trong ngày Quốc tế thiếu nhi, chưa chích được; lần sau lại mua máu đến tận cổng trường, xuống tay tàn hại cho bằng được, rồi còn kiểm tra kim tiêm, xác định xong mới chuyển trả tiền thuê. Độc đến tận cùng, tỉnh táo lý trí đến lạnh lùng, vậy mà giờ y thị được cho là mắc bệnh tâm thần, không tự chủ được hành vi, tạm thời đình chỉ điều tra để chữa bệnh!

Nhìn chung quanh mình, bàng hoàng nghĩ, sống cạnh mình trong cuộc sống này có những kẻ tàn độc man rợ đến thế sao? Làm sao có thể bảo vệ con em mình, những đứa trẻ vô tội thoát khỏi những con quỷ dữ đội lốt người như thế? Nỗi bất an, lo sợ tràn vào tâm trí, phủ bóng đen lên cuộc sống hiện tại.

Thời buổi này, khi không giết được nhau, không đốt, đâm, chém, cưa, chặt người lớn được, những mối thù, những trò bệnh hoạn đã tìm đến nạn nhân là trẻ em. Bản thân những kẻ ra tay tàn độc đó, và cả những kẻ nhẫn tâm bỏ ra hàng trăm triệu đồng thuê người chích máu HIV vào một đứa trẻ, không còn là con người nữa rồi.

Đây không biết là hồi chuông báo động thứ bao nhiêu rồi. Những hồi chuông báo động về sự xói mòn nhân tính, băng hoại đạo đức càng lúc càng mạnh mẽ, chói gắt, dồn dập hơn. Điều khủng khiếp nhất là cái ác không lộ mặt, cái ác lẩn khuất trong cộng đồng, cái ác có được chỗ ẩn nấp trong chính sự sợ hãi và sự thờ ơ của con người. Ai cũng sợ liên can đến mình, ai cũng quay lưng né tránh, không dám vạch mặt cái ác.

Ngay cả đoạn clip trên, cũng đã có người thấy, nhưng không dám lên tiếng tố cáo vì sợ trả thù. Người ta hèn đi vì sợ hãi, im lặng tiếp tay cho cái ác tàn hại nạn nhân tiếp theo. Cái vòng luẩn quẩn diễn ra mãi. Chỉ khi nào sức mạnh của xã hội được đánh thức, cái ác mới không còn chỗ trú, mới bị nhận diện và trừng trị.

Những hồi chuông màu đỏ ré lên chói gắt từ tiếng khóc, từ nước mắt, từ cả máu của trẻ thơ, có làm cho người ta tỉnh khỏi nỗi sợ hãi, sự thờ ơ ấy, để những bàn tay đan chặt vào nhau thành hàng rào của xã hội bảo vệ cho con em mình, cho tương lai của chính mình?

Hãy giữ gìn hàng rào bảo vệ cơ bản ấy, gần nhất và thiết thân nhất với trẻ. Đừng mong những kẻ ác sẽ bớt ác, hãy cảnh giác, hãy huy động sức mạnh từ trong mỗi con người, trong mỗi gia đình, ngăn lại, chống lại bất kỳ một dấu hiệu, mầm mống nào của tội ác. Pháp luật nghiêm minh, pháp luật là hy vọng cuối cùng khi người dân không còn có thể trông cậy vào đâu khác.

Dư luận đang trông đợi những kẻ thủ ác bị trừng trị một cách thích đáng, không có chạy án, không có bao che. Đó không phải chỉ là sự trông đợi đối với một mức án cụ thể, mà còn là trông đợi sự công bằng trong sạch của pháp luật, để khẳng định rằng cái ác không thể là một phần phải chấp nhận trong xã hội hiện đại này.

Lập Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI