Nhiều nghi vấn trong vụ sản phụ tử vong sau khi sinh tại Cà Mau

23/09/2015 - 11:22

PNO - Một sản phụ tử vong tại một trạm Y tế xã sau khi sinh con vào ngày 21/9.Hiện, vẫn đang đợi kết quả giám định pháp y để tìm nguyên nhân.  

Theo như Anh Cao Văn Tư (37 tuổi, chồng sản phụ Liêu) thì khoảng 5h30 sáng 21.9, chị Liêu đau bụng, có dấu hiệu sinh con. Do nhà ở gần Trạm y tế xã An Xuyên (cách nhà khoảng 500m) nên gia đình đã đưa chị Liêu đến trạm y tế để bác sĩ thăm khám, chờ sinh. Anh cho rằng các bác sĩ và nhân viên y tế tại trạm đã tắc trách nên mới dẫn đến cái chết của vợ mình..

Nhieu nghi van trong vu san phu tu vong sau khi sinh tai Ca Mau 
Anh Tư vẫn chưa hết bàng hoàng trước sự ra đi của vợ

Em chồng chị Liêu là Cao Thị Vui cũng cho biết thêm: khi nữ hộ sinh bắt đầu lấy nhau thai thì chị Liêu có dấu hiệu chảy nhiều máu và không cầm được.

“Lúc này chị Liêu chảy máu, không cầm được. Cô A.K. may vết thương, nhưng vẫn không cầm được máu. Ngay sau đó gia đình chúng tôi được nữ hộ sinh này thông báo có chuyện không hay, và nói chạy đi kêu bác sĩ của trạm đến cứu, đồng thời gọi xe cấp cứu từ TP. Cà Mau vào. Tuy nhiên, khi vừa được chuyển lên xe cấp cứu, chị Liêu đã tử vong. Lúc đó là khoảng hơn 11h trưa 21.9”, chị Cao Thị Vui (em chồng chị Liêu) kể. 

Ông Nguyễn Văn Dũng - Phó giám đốc Sở Y tế Cà Mau xác nhận thông tin trên, và cho biết đã thành lập đoàn vào hiện trường ghi nhận vụ việc, chờ kết quả giám định pháp y và kết luận của Trung Y tế TP. Cà Mau thì sẽ họp hội đồng kiểm điểm tử vong. Khi đó mới có kết luận nguyên nhân tử vong của sản phụ Liêu. 

Trong khi đó, Bác sĩ Lê Văn Bộ - Trưởng trạm Y tế xã An Xuyên từ chối bình luận và nói muốn biết nguyên nhân thì liên hệ với Sở Y tế. 

Chủ tịch UBND xã An Xuyên, ông Nguyễn Thanh Hùng thông tin, ngành chức năng tỉnh Cà Mau phối hợp khám nghiệm tử thi và bàn giao thi thể cho gia đình tổ chức mai táng. Trước sự việc đáng tiếc xảy ra trên địa bàn xã, ông Hùng đã đại diện chính quyền địa phương cùng người dân ủng hộ, quyên góp được 20 triệu để hổ trợ gia đình.

Nhieu nghi van trong vu san phu tu vong sau khi sinh tai Ca Mau 
Ông Nguyễn Thanh Hùng đã kịp thời chỉ đạo quyên góp, hỗ trợ gia đình anh Tư 20 triệu đồng. Theo ông đây là một vụ việc vô cùng đáng tiếc xảy ra trên địa bàn.

Hiện gia đình rất đau lòng trước cái chết của sản phụ và mong mỏi có một câu trả lời thỏa đáng từ phía Sở y tế. Riêng anh Cao Văn Tư vẫn chưa hết bàng hoàng trước sự ra đi của chị Liêu, “sinh xong, vợ tôi còn khỏe mạnh nói cười khi nhìn thấy con.

  • Hải Yến
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI