Nhiều bạn đọc ngỏ ý giúp thủ khoa khối C ĐH Luật TP.HCM

30/07/2014 - 17:26

PNO - PN - Nhiều cá nhân đã ngỏ ý muốn tài trợ học phí cho em Nguyễn Thùy Dương, thủ khoa khối C luật thương mại, ĐH Luật TP.HCM, nhân vật trong bài viết của Báo Phụ Nữ.

Nhieu ban doc ngo y giup thu khoa khoi C DH Luat TP.HCM

Thuỳ Dương và mẹ.

Báo Phụ Nữ ngày 25/7 đã đăng bài viết "Cha mẹ thủ khoa khối C luật thương mại, ĐH Luật TP.HCM: “Vợ chồng tôi đang rối bời...”, viết về em Nguyễn Thùy Dương, học sinh lớp chuyên sử trường chuyên Lê Quý Đôn (Đà Nẵng) đậu thủ khoa khối C ĐH Luật TP.HCM, nhưng gia đình rất khó khăn, em Dương khó có điều kiện đến giảng đường.

Ngay sau khi báo phát hành, luật sư Lê Hữu Trí, Văn phòng luật sư Trí & Các cộng sự tại TP.HCM, cựu sinh viên Trường Đại học Luật TP.HCM đã gọi đến báo bày tỏ: “Tôi và nhóm bạn bè muốn giúp chỗ ở và tài trợ học phí năm đầu tiên cho em Dương. Những năm học kế tiếp, tùy nỗ lực học tập của em, chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ học phí”.

Chị P., tiểu thương bán vải tại chợ Tân Bình nói: “Tôi từng đổ vỡ giấc mơ vào đại học vì gia đình quá khó khăn nên hiểu nỗi khổ của em Dương cùng ba mẹ. Tôi sẽ giúp em tiền học phí khi nhập học”. Chị Đỗ Thị Thúy Tình (ngụ Q.10) ngoài ý định giúp tiền học phí hàng năm, còn muốn tặng Dương một chiếc xe đạp.

“Dù không dư dả nhưng sống là phải biết chia sẻ”, đó là ý kiến của cô Thanh (ngụ tại 1259 Phan Văn Trị, P.10, Q.Gò Vấp); cũng là của chú Bùi Cát Tường, 73 tuổi, cán bộ về hưu (ngụ tại 18 Chiến Thắng, P.9, Q.Phú Nhuận) và vợ chồng anh Phạm Văn Toàn (ngụ tại 27/35/15 Huỳnh Tịnh Của, P.8, Q.3), buôn bán quần áo tại chợ Hòa Hưng, những người sẵn sàng hỗ trợ em Dương có chỗ ăn, ở đến khi ra trường.

Trung Việt - Thu Đào

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI