BV tắc trách khiến bé sơ sinh tử vong: Tự kỷ luật bằng hình thức khiển trách...là phù hợp

22/07/2016 - 07:07

PNO - Sụ việc xảy ra, BV Đa khoa Bình Điền đã họp để phân tích nguyên nhân và mổ xẻ trách nhiệm của từng cá nhân.

Thông tin vụ việc Bệnh viện bị tố vì làm bé sơ sinh tử vong  xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa Bình Điền (thị xã Hương Trà, Thừa Thiên - Huế) gây bức xúc dư luận.

Chiều 21/7, trao đổi với PV về vấn đề này, ông Hoàng Văn Đức, Chánh Văn phòng Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, sau khi vụ việc xảy ra, Bệnh viện Đa khoa Bình Điền đã họp để phân tích nguyên nhân và mổ xẻ trách nhiệm của từng cá nhân.

BV tac trach khien be so sinh tu vong: Tu ky luat bang hinh thuc khien trach...la phu hop
Ê kíp y bác sĩ trực và lãnh đạo bệnh viện thừa nhận đã có sự sai sót, cụ thể là đã tiên lượng chưa tốt thực trạng sức khỏe của bệnh nhân nên không cho chuyển viện.

Ông Đức cho biết: "Ê kíp y bác sĩ trực và lãnh đạo bệnh viện thừa nhận đã có sự sai sót, cụ thể là đã tiên lượng chưa tốt thực trạng sức khỏe của bệnh nhân nên không cho chuyển viện.

Điều này đã dẫn đến hậu quả không mong muốn khiến một trong 2 cháu bé bị tử vong là con của vợ chồng anh Nguyễn Tuấn Vũ (thôn Bình Lợi, xã Bình Điền, thị xã Hương Trà)".

Nhận thấy, nguyên nhân dẫn đến sự sai sót là do sự yếu kém về năng lực chuyên môn và kinh nghiệm của mình, toàn bộ ê kíp trực của bệnh viện và giám đốc bệnh viện để xảy ra vụ việc trên đã nhận trách nhiệm và tự nhận hình thức kỷ luật khiển trách trước toàn bệnh viện.

Đánh giá về hình thức kỷ luật này, ông Đức cho rằng: "Theo quan điểm cá nhân của tôi thì tập thể này đưa ra hình thức kỷ luật của bệnh viện như vậy là cũng phù hợp. Tuy nhiên, hình thức kỷ luật này còn phụ thuộc vào hội đồng bình xét sắp tới, có thể sẽ bị kỷ luật ở mức này cũng có thể hơn... Khoảng tháng 10 chúng tôi sẽ họp kỷ luật".

Cũng theo Chánh văn phòng sở Y tế: "Gia đình của cháu bé cũng ủng hộ thái độ và chọn hình thức kỷ luật của ekip và lãnh đạo bệnh viện. Thực ra, bản thân gia đình họ cũng rất thông cảm với bệnh viện vì họ biết đây là chuyện không mong muốn", ông Đức cho biết.

Thông tin báo chí trước đó cho hay, ngày 20/5, vợ anh Vũ chuyển dạ và được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Bình Điền để sinh nở. Trước đó, kết quả siêu âm cho thấy chị Ngại mang thai đôi.

Trên bàn sinh, chị Ngại sinh 2 bé gái. Trong đó, bé gái sinh sau có triệu chứng đầu tím tái. Lo lắng cho sức khoẻ của vợ và 2 đứa con, anh Vũ xin bệnh viện cho chuyển 3 mẹ con chị Ngại đến Bệnh viện Trung ương Huế điều trị nhưng không được chấp nhận.

Từ ngày 23-25/5, các cháu bé con anh Vũ bị các triệu chứng da vàng, người tím tái. Tiếp đó, anh này phát hiện 2 đứa con có triệu chứng thở gấp nên yêu cầu bác sĩ kiểm tra, tuy nhiên lại được trả lời là "không sao".

Lúc 19h ngày 26/5, anh Vũ tiếp tục yêu cầu bệnh viện cho chuyển 2 con đến Bệnh viện Trung ương Huế nhưng bác sĩ tên Kiều từ chối với lý do bệnh viện không có xe và không có tài xế. Và cho đến 21h cùng ngày, bệnh viện mới sử dụng xe cấp cứu chở 2 đứa con của anh Vũ đến Bệnh viện Trung ương Huế.

Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán 2 cháu bé bị vàng da nhân, suy hô hấp và nhiễm trùng sơ sinh. Do được chuyển viện chậm trễ dẫn đến một trong 2 cháu bé đã tử vong.

Lam Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI