Băng trộm nổ súng nhà Bí thư huyện Đức Hòa gây án ở Tây Ninh?

03/01/2016 - 07:11

PNO - Băng trộm ở Tây Ninh có đặc điểm và phương thức gây án khá giống với các đối tượng "náo loạn" nhà Bí thư huyện ủy Đức Hòa.

Ngày 2/1, nguồn tin của Phunuonline tại Công an tỉnh Tây Ninh xác nhận thông tin về một vụ trộm xảy ra trên địa huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh vào ngày 29/12/2015.

Cũng theo nguồn tin này, nhóm trộm gây án tại Tây Ninh có phương thức thủ đoạn khá giống với nhóm trộm đột nhập nhà ông Nguyễn Văn Út – Bí thư huyện ủy Đức Hòa vào rạng sáng ngày 30/12/2015 vừa qua.

Bang trom no sung nha Bi thu huyen Duc Hoa gay an o Tay Ninh?
Hiện trường trộm đột nhập nhà Bí thư huyện ủy Đức Hòa trước đó

Được biết, băng nhóm này có từ 4 - 5 tên điều khiển xe camry mang biển số 29 (Hà Nội) thường chọn điểm đột nhập là những căn nhà lớn ven đường để trộm tài sản. Đây là nhóm trộm hoạt động rất chuyên nghiệp thường mang theo súng, công cụ hỗ trợ để sẵn sàng chống trả để giải thoát cho đồng bọn nếu như bị phát hiện.

Trước đó, khoảng 2 giờ sáng ngày 30/12/2015, ông Nguyễn Văn Út - Bí thư Huyện ủy Đức Hòa thấy cửa phòng mở nên dậy để đóng cửa thì phát hiện một thanh niên núp cạnh giường ngủ.

Ông Út ôm vật, khóa tay đối tượng lại và hô trộm. Đối tượng đang bị giữ gọi đồng bọn và hăm dọa dùng súng bắn. Khi ông Út đẩy đối tượng ra cửa thì tên này lấy hung khí giấu sẵn trong người chống cự. Lúc này, Nguyễn Thanh Tâm (20 tuổi, con ông Út) nghe tiếng động từ trên lầu nên chạy xuống và cùng ông Út đuổi theo đối tượng chạy theo hướng cổng rào.

Ngoài cổng rào có 2 thanh niên khác, một tên dùng hung khí bắn không gây tiếng nổ trúng vùng hông trái của anh Tâm gây xước da.

Từ những đặc điểm gây án khá giống nhau giữa hai vụ trộm nói trên, nhiều người đặt nghi vấn rằng, đây là những đối tượng có băng nhóm và hoạt động khá chuyên nghiệp. Nhiều nguồn tin nhận định, chính băng nhóm thực hiện vụ trộm ở Tây Ninh đã gây án tại nhà Bí thư huyện ủy Đức Hòa.

Liên lạc với một đại diện lãnh đạo công an tỉnh Long An để xác nhận thông tin nói trên thì vị lãnh đạo này cho biết: “Hiện tại chúng tôi đang phối hợp với Bộ công an để phá vụ án trộm xảy ra tại nhà ông Nguyễn Văn Út. Trong quá trình phá án, chúng tôi sẽ tập trung rà soát mọi chứng cứ, thông tin liên quan. Nên hiện tại chúng tôi chưa thể cung cấp thông tin được”.

Oanh Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI