"Hiệp sĩ" săn bắt cướp Sài Gòn: "Trò chơi Pokemon Go tạo điều kiện cho nạn cướp giật"

10/08/2016 - 15:42

PNO - Nhiều trung tâm, công viên, khu mua sắm thu hút đông đảo các game thủ đi săn "thú hiếm", tiềm ẩn sau đó là những nguy hiểm chưa lường hết được.

Tựa game Pokemon Go vừa xuất hiện tại Việt Nam được vài ngày nhưng đã gây sốt, nhất là ở các thành phố lớn. Nhiều trung tâm, công viên, khu mua sắm thu hút đông đảo các game thủ đi săn "thú hiếm". Tuy nhiên, ẩn sau đó là những nguy hiểm mà người dùng chưa lường hết được.

"Miếng mồi" cho... nạn cướp giật

Trao đổi với PV báo Phụ nữ TP.HCM chiều 10/8, "hiệp sĩ" săn bắt cướp Trần Văn Hoàng (Phường 13, quận Tân Bình, TP.HCM) cho hay việc giới trẻ chơi Pokemon Go dù mới bộc phát... nhưng tiềm ẩn nguy cơ lớn về tệ nạn xã hội.

"Hiệp sĩ Hoàng" và rất nhiều chiến công. (Ảnh: Công an TP.HCM)

"Ảnh hưởng về giao thông thì chưa ảnh hưởng mấy, theo tôi nắm thông tin tại TP. HCM chưa có hiện tượng ùn tắc giao thông vì mới chỉ bộc phát, chưa lộ rõ. Có thể những ngày sắp tới đây, trò chơi này sẽ lan rộng ra và ảnh hưởng đến một số khu vực trung tâm của thành phố.

Nguy hiểm liên quan đến giao thông ở chỗ, người chơi chỉ chăm chú nhìn vào màn hình điện thoại nên không để ý đường đi, dễ gây tai nạn giao thông cho cả họ và những người đi đường khác dù cho đến hiện tại chưa có vụ tai nạn nghiêm trọng nào xảy ra".

Không giống các tựa game khác, trò chơi Pokemon GO đòi hỏi người chơi phải di chuyển liên tục tới những địa điểm khác nhau để bắt được các chú Pokemon (Ảnh: Dân Việt).

Ngoài vấn đề những người vì mải mê chơi thiếu ý thức tham gia giao thông, ông Hoàng nhấn mạnh hệ lụy của trò chơi này nằm ở chỗ tạo điều kiện lớn cho nạn cướp giật.

"Đang bắt đầu xảy ra một vấn đề nghiêm trọng liên quan đến tệ nạn cướp giật tại TP.HCM, trò chơi này bắt đầu tạo điều kiện cho các đối tượng cướp giật.

Bằng chứng là đã xảy ra 1-2 vụ bị cướp vì mải chơi, cắm đầu cắm cổ vào chơi Pokemon Go mà không để ý. Chưa kể, có thể có nhiều vụ mất vì mải chơi trò này nhưng lại không trình báo với cơ quan chức năng vì nhiều lý do".

Theo hiệp sĩ Hoàng, với chiều hướng này, có thể sắp tới đây TP.HCM sẽ có những tổ chức khác nhau nắm bắt vụ việc và có những hướng dẫn cụ thể và có cách xử lý đối với những trường hợp này.

"Chơi là quyền của mọi người không ai dám cản, tuy nhiên các bạn nên chơi kiểu gì, chọn chỗ nào chơi cho an toàn, văn minh, điều này xuất phát từ ý thức của người chơi để không ảnh hưởng đến giao thông, tệ nạn xã hội và các mặt khác.

Những người tham gia giao thông cũng cần phải chú ý, nhìn trước nhìn sau sao cho đi hợp lý an toàn cho mình. Để được an toàn đó là sự kết hợp cả ý thức những người chơi và sự chú ý của người tham gia giao thông sao cho hài hòa hợp lý", hiệp sĩ bắt cướp TP.HCM lưu ý.

Công an khuyến cáo người dân cảnh giác khi chơi Pokemon

Bằng chứng mới nhất, khoảng 10h đêm ngày 8/8, tại công viên Tao Đàn (Quận 1, TP.HCM) đã xảy ra vụ việc cướp giật vì mải chơi Pokemon. Cụ thểm một bạn trẻ đã bị cướp mất chiếc điện thoại iPhone 6 plus trên tay trong lúc đi bộ và chăm chú nhìn vào màn hình điện thoại để dò Pokemon, khiến nhiều người chứng kiến không khỏi ngỡ ngàng và hốt hoảng.

Rất đông người tập trung trước Công viên Tao Đàn khi người dân vây bắt tên cuớp (Ảnh: FB)

Nghe tiếng kêu cứu, người dân địa phương và bảo vệ lập tức truy đuổi đối tượng cướp giật. Rất may, tên cướp đã bị những người dân có mặt tại đó bắt được và giao cho công an phường xử lí.

Về vấn đề này, chia sẻ với báo chí, lãnh đạo Công an phường Bến Thành (Quận 1) cho biết, đã tiếp nhận một trường hợp bị cướp giật vì chơi Pokemon và đã hoàn tất hồ sơ vụ việc để chuyển lên Công an Quận 1 xử lý.

Đồng thời cho biết, sau vụ việc này phường cũng sẽ tăng cường tuần tra kiểm soát. Bên cạnh đó, cảnh báo người dân nên cẩn thận khi chơi trò chơi Pokemon, đề phòng cướp giật.

Được biết, trong những ngày qua, không chỉ tại công viên Tao Đàn và một số trung tâm khác tại TP.HCM là điểm "tập kết" của rất nhiều người chơi game Pokemon Go. Lượng người tập trung ngày một đông đúc tại các địa điểm này từ sáng đến tối khuya.

Lam Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI