Làm đường đi bộ lát gỗ dọc sông Hương: Lãnh đạo Huế nói 'rất tốt'

12/04/2016 - 13:34

PNO - Thừa Thiên- Huế đang lên kế hoạch xây dựng dự án đường đi bộ nằm dọc bờ Nam sông Hương (TP Huế) được kết cấu bằng bê tông, sàn lát gỗ.

Trước thông tin về việc tỉnh Thừa Thiên- Huế đang lên kế hoạch xây dựng dự án đường đi bộ nằm dọc bờ Nam sông Hương (TP Huế) được kết cấu bằng bê tông, sàn lát gỗ có dài 380 m, PV báo Phụ nữ TP.HCM đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Dung - Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế để có cái nhìn rõ nét hơn.

Lam duong di bo lat go doc song Huong: Lanh dao Hue noi 'rat tot'
Phối cảnh dự án đường đi bộ bằng sàn lát gỗ tại TP Huế.
Ông Dung cho hay: "Dự án hiện nay được tiến hành nghiên cứu và chưa được phê duyệt, cũng mới chỉ trong quá trình đàm phán hai bên".

Về kinh phí thực hiện cũng như tác động của dự với với bộ mặt của TP, ông Dung thông tin: "Rõ ràng đây là một dự án được Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tài trợ trong 6 triệu USD và họ muốn cải tạo lại bộ mặt của trung ương. Nói là tài trợ nhưng tất nhiên tỉnh cũng phải có một số vốn đối ứng nhưng không nhiều, chủ yếu do KOICA tài trợ".

Lam duong di bo lat go doc song Huong: Lanh dao Hue noi 'rat tot'
Phối cảnh về đêm.

"Đây là một dự án rất tốt có thể phát triển trong lĩnh vực du lịch của tỉnh, làm đẹp TP, thu hút nhiều du khách đến hơn", ông nhận định.

Được biết, để lấy ý kiến về dự án này, trong thời gian tới Sở Xây dựng tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ tổ chức trưng bày dự án thí điểm “Xây dựng mạng lưới kết nối hệ thống tuyến đường đi bộ phía bờ nam sông Hương” tại phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu để người dân tham khảo và góp ý.

"Hiện nay chưa có thông tin chi tiết và không phải chỉ có một đoạn đó mà còn nhiều thứ khác nữa KOICA đều tài trợ chứ không phải chỉ có dự án đó không. Còn vấn đề về cảnh quan xung quanh nữa, đó chỉ là một điều kiện khi dự án được phê duyệt", Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết thêm.

Lam duong di bo lat go doc song Huong: Lanh dao Hue noi 'rat tot'

Đây là dự án thí điểm trong quy hoạch chi tiết hai bờ sông Hương do KOICA thực hiện, tổng chiều dài dự án 16 km.

Dự án thí điểm này do KOICA đề xuất, được tư vấn bởi Công ty tư vấn kỹ thuật Dohwa và Viện Nghiên cứu đô thị Han – A (Hàn Quốc), kinh phí gần 64 tỷ đồng, trong đó chi phí đầu tư trên 53 tỉ đồng, 10,6 tỉ đồng dự phòng.

Lam duong di bo lat go doc song Huong: Lanh dao Hue noi 'rat tot'

Dự án nhằm liên kết khu vực ven sông với cồn Hến và cồn Dã Viên ở bờ nam sông Hương (TP Huế); kết nối giao thông xuyên suốt từ đường đi bộ Nguyễn Đình Chiểu đến công viên Lý Tự Trọng và tạo điểm nhấn tầm nhìn sang bờ bắc sông Hương.

Nếu được thông qua, dự án sẽ tiến hành thi công từ tháng 7/2016 và hoàn thành trước tháng 4/2017.

"Đó mới chỉ là ý kiến tham khảo, còn hiện tại hai bên vẫn đang trong quá trình thảo luận", ông Dung thông tin rõ hơn.

Minh Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI