Vụ logo 'xe vua': Khởi tố, bắt tạm giam 8 đối tượng

08/09/2015 - 14:54

PNO - Cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam 8 đối tượng trong đường dây logo “xe vua” và đang tiếp tục mở rộng điều tra.

Đại diện Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội xác nhận đã thực hiện lệnh khởi tố, bắt tạm giam 8 đối tượng trong đường dây mua bán logo “xe vua” gây nhức nhối dư luận thời gian qua.

Đường dây này do đối tượng Trần Văn Thới (39 tuổi) và Lê Thị Cẩm Vân (33 tuổi) cầm đầu, có vai trò đứng ra điều hành, chỉ đạo mua bán logo “xe vua” với các tài xế xe tải vi phạm.

Vu logo 'xe vua': Khoi to, bat tam giam 8 doi tuong
“Ông trùm” Trần Văn Thới người điều hành đường dây logo “xe vua” có tên “garage Thành Đô”

Một nguồn từ C45 cho hay, khi đối tượng Thới đến đầu thú, hắn ta không chịu khai nhận là kẻ cầm đầu liên quan đến vụ việc. Sau hơn một ngày đấu tranh, bằng các tài liệu, chứng cứ thu thập được, Thới đành cúi đầu nhận tội.

Vu logo 'xe vua': Khoi to, bat tam giam 8 doi tuong
“bà trùm” Lê Thị Cẩm Vân điều hành đường dây logo “xe vua” có tên “xe chở hàng”

Việc bắt giữ Thới và Vân sẽ lần tìm ra được các đối tượng khác có liên quan đến vụ án. Dư luận đang chờ cơ quan điều tra trả lời câu hỏi, còn những ai, ở các cơ quan, đơn vị nào có móc nối, cấu kết với Vân và Thới để ăn chia lợi nhuận, giải cứu, né đường cho xe ben, xe tải vi phạm luật giao thông.

Trả lời về vấn đề này đại diện Cơ quan CSĐT khẳng định: “Bộ công an đã chỉ đạo cho C45 là phải điều tra làm rõ vai trò của CSGT và thanh tra giao thông trong vụ án này. Nếu phát hiện vi phạm phải xử lý nghiêm minh nên chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng điều tra”.

Vu logo 'xe vua': Khoi to, bat tam giam 8 doi tuong
Các đối tượng khác giúp việc cho Thới và Vân bị khởi tố bắt tạm giam

Như vậy, trong vụ án này ngoài “ông trùm” Trần Văn Thới và “bà trùm” Lê Thị Cẩm Vân thì các đối tượng khác bị khởi tố, bắt tạm giam gồm: Mai Văn Thái Em (36 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh); Trần Quốc Thái (44 tuổi), Huỳnh Tấn Thắng (30 tuổi, cùng ngụ Long An); Trần Trọng Nhân (27 tuổi), Nguyễn Mai Hữu Nhân (25 tuổi, cùng ngụ An Giang) và Nguyễn Văn Phúc (48 tuổi, ngụ quận 6).

V.S

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI