Thanh niên chết đuối ở Đà Nẵng: ''Công an chỉ bảo vệ hiện trường''

25/02/2016 - 09:59

PNO - Hai nhân chứng nhảy xuống hồ vớt Giang lên cho biết, 4 công an phường chỉ chú tâm bảo vệ hiện trường mà không giúp đưa nạn nhân lên bờ.

Sáng ngày 24/2, nhân chứng trực tiếp vớt thi thể nạn nhân Nguyễn Thanh Giang (sinh năm 1992, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng) đã lên tiếng kể về những bức xúc trong quá trình cứu ngày vào sáng ngày 21/2 tại hồ Hàm Nghi, Q. Thanh Khê.

Anh Nguyễn Vũ (25 tuổi) cho biết: "Điều tôi lấy làm bức xúc là dù hai anh em tôi cố hết sức đưa nạn nhân nên bờ nhưng công an không đến giúp, chỉ ở phía trên bảo vệ hiện trường".

Trước đó, những chiến sĩ công an này có thả một chiếc thang xuống hồ, thuyết phục Giang lên bờ, thậm chị dụ "cho tiền" nhưng Giang không nghe theo.

Thanh nien chet duoi o Da Nang: ''Cong an chi bao ve hien truong''
Nhân chứng vớt thi thể Giang ở hồ Hàm Nghi sáng ngày 21/2.

Theo anh Vũ, sau lần đầu tiên nhảy xuống vớt Giang bị đuối sức, anh phải quay trở lại bờ để đảm bảo tính mạng. Vừa lúc này, anh Vũ phát hiện một chiếc áo phao để ở gốc cây, không ai xuống cứu nên tiếp tục lấy áo phao nhảy xuống hồ.

"Lúc đó, xung quanh hồ có đến hàng trăm người, cả công an nữa. Nhiều người quay clip..." - anh Vũ miêu tả.

Còn theo Thượng tá Kiều Văn Vương - Phó trưởng Công an Q. Thanh Khê, việc cứu hộ người gặp nạn thuộc chuyên trách của lực lượng PCCCC. Họ là đơn vị được đào tạo bài bản các kỹ năng, có đầy đủ trang thiết bị cứu hộ. Nếu có họ ở hiện trường thì sự việc đã khác.

Mặc dù vậy, ông Vương cho biết, trong tình huống khẩn cấp thì ai cũng phải có trách nhiệm cứu người nếu không có thể bị xử lý hình sự. Tuy nhiên, việc cứu người cũng phải đảm bảo tính mạng cho mình, nếu xét thấy việc nhảy xuống hồ cứu Giang có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng của người cứu thì không nên nhảy xuống.

Sau khi sự việc xảy ra, 4 công an phường Vĩnh Trung có mặt tại hiện trường cũng đã làm bản báo cáo gửi cấp trên. Bản báo cáo có nội dung, 2 chiến sĩ được cử đi lấy áo phao còn 2 chiến sĩ ở lại bảo vệ hiện trường. Tuy nhiên, đến khi 2 người đi lấy phao trở về thì Giang đã chìm nghỉm, một người đàn ông nhảy xuống vớt Giang lên nhưng thanh niên này đã tử vong.

Thành Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI