Hóa đơn cà phê 4 triệu ở Đà Nẵng: Chủ quán thanh minh

16/02/2016 - 09:51

PNO - Dư luận phản ánh, một quán cà phê trên đường Lý Thường Kiệt đã bất ngờ tăng giá cao gấp 3 – 4 lần so với bảng giá niêm yết.

Sáng ngày 16/2, trao đổi với Phunuonline, ông Phan Văn Kha – Giám đốc Sở Công thương Đà Nẵng cho biết, đã chỉ đạo đơn vị Chi cục Quản lý thị trường kiểm tra quán cà phê nằm trên đường Lý Thường Kiệt, Q. Hải Châu để làm rõ thông tin chặt chém khách hàng xuất hiện trên các trang mạng xã hội trong thời gian qua.

“Việc kiểm tra mới được chỉ đạo, hiện chưa có kết luận cụ thể” – ông Kha cho biết.

Trong khi đó, ông Trần Quang Thanh – PGĐ Sở VHTT&DL Đà Nẵng chưa tiếp nhận được thông tin chặt chém khách hàng của quán cà phê trên đường Lý Thường Kiệt. Nhưng theo ông Thanh việc, cơ sở dịch vụ bán giá cao hơn so với giá niêm yết thuộc sự quản lý của ngành công thương chứ không phải bên văn hóa, du lịch.

Vào sáng ngày 15/1, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh phiếu thanh toán của một quán cà phê có địa chỉ 35 Lý Thường Kiệt vào ngày 11/2 (tức mùng 4 Tết Nguyên đán) có tổng số tiền lên tới 3.976.000 đồng. Trong hóa đơn thanh toán, nước cam có giá 110.000 đồng/ly, cà phê sữa SG giá 86.000 đồng/ly, các loại trà gừng, nước chanh có giá 90.000 đồng/ly.

Hoa don ca phe 4 trieu o Da Nang: Chu quan thanh minh
Hóa đơn thanh toán tại quán cà phê nằm trên đường Lý Thường Kiệt, TP. Đà Nẵng khiến nhiều người choáng váng.

Điều đặc biệt, theo phản ánh, mức giá in trong hóa đơn cao gấp 3 - 4 lần so với bảng giám niêm yết tại quán. Điều này khiến cho nhiều người cảm thấy bức xúc.

Trao đổi với báo chí, chủ quán cà phê - chị Lê Hà Như Thu xác nhận: “Hóa đơn đó là của quán tôi vào tối mùng 4 Tết âm lịch vừa rồi. Giá bán 3 ngày Tết ở đây có gấp đôi bình thường nhưng chúng tôi đã niêm yết rõ ràng trên menu”. 

Chị Thu phân trần: "Tiền thuê nhân viên, thuê nhạc công, ca sĩ vào những ngày Tết cao gấp 3 ngày thường, nhưng quán cũng chỉ nâng giá gấp đôi vì ở đây chủ yếu phục vụ khách quen và chúng tôi cũng muốn giữ chân khách. Mọi người chưa hiểu gì đã lao vào phán xét rằng quán tôi chặt chém”.

Trước đó, vào chiều tối ngày 10/2,  chị Nguyễn Thị Diệp Thy (khách du lịch TP.HCM) cùng bạn vào quán ăn bình dân Đỉnh Khôi (vòng xoay đường Võ Văn Kiệt – Võ Nguyên Giáp, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) mua hai hộp cơm xào hải sản mang về.

Tại đây, quán ăn làm hai hộp cơm rồi giao cho chị Thy. Tuy nhiên, chị Thy choáng váng khi nhân viên tính tiền và thông báo 2 hộp cơm hải sản có giá 400.000 đồng. Mỗi hộp có giá 200.000 đồng.

Ngày 11/2, Đoàn kiểm tra liên ngành với sự có mặt của đại diện UBND quận, Sở Văn hóa, Chi cục QLTT Đà Nẵng đã làm việc với chủ quán Đỉnh Khôi sau khi nhận được phản ánh quán có dấu hiệu “chặt chém” du khách trong dịp Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, chủ quán đã nghỉ bán bất ngờ khi đoàn liên ngành tới kiểm tra.

Việt Hưng
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI