Khởi tố kẻ giết vợ rồi tạo hiện trường treo cổ tự tử

23/11/2015 - 06:57

PNO - Nhậu với vợ và bị chửi, Điểu Xa Rức bực tức giết chết vợ rồi tạo hiện trường giả như vợ treo cổ tự tử.

Sáng ngày 22/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Phước xác nhận với Phunuonline về thông tin, cơ quan này đã khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 4 tháng đối với Điểu Xa Rức (SN 1984), ngụ thôn 6, xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng, Bình Phước để điều tra về hành vi giết người.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 9 giờ sáng ngày 9/11, Điểu Xa Rức điều khiển xe máy chở Điểu Thị Chá (SN 1984, là vợ hắn) vào rẫy của gia đình thuộc thôn 12, xã Thống Nhất để hái lá nhíp.

Ở đây, cả hai gặp Điểu Nhoi (SN 1978), trú thôn 12, xã Thống Nhất đến hỏi mua điều bông của Điểu Xa Rức, nhưng do trả giá rẻ nên cuộc mua bán không thành công.

Sau đó, Điểu Nhoi mua rượu vào chòi của Điểu Xa Rức để cả ba người cùng nhậu. Trong khi nhậu, Điểu Thị Chá chửi chồng mình về việc trước đó làm điều xằng bậy với mẹ của mình là bà Điểu Thị Linh (SN 1958).

Đến khoảng 11 giờ trưa, cả 3 uống hết gần 3 lít rượu, Điểu Nhoi đi về. Do bực vì bị vợ chửi trước mặt người khác nên Điểu Xa Rức lấy sợi dây kẽm siết cổ vợ, rồi treo lên cột căn chòi để tạo hiện trường giả.

Khoi to ke giet vo roi tao hien truong treo co tu tu
Điểu Xa Rức được di lý về căn chòi để phục dựng lại quá trình gây án. Ảnh: (CATP).

Đến khoảng 18 giờ cùng ngày, Điểu Xa Rức thông báo với mọi người là vợ mình đã treo cổ tự tử. Qua khám nghiệm hiện trường, tử thi và điều tra vụ án, công an tỉnh Bình Phước xác định Điểu Xa Rức là thủ phạm gây ra cái chết cho vợ, rồi tạo hiện trường giả, nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra.

 Phương Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI