Thông tin việc nghi phạm đâm xuyên não bé sơ sinh được thuê 30 triệu đồng

10/08/2015 - 08:03

PNO - Nghi phạm Nguyễn Thị Vân (SN 1964, quê ở Bến Tre) đang bị Cảnh sát tạm giữ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long.

Như đã thông tin, nghi phạm Nguyễn Thị Vân trong rạng sáng 8/8 đã dùng dao bầu đâm bé trai 12 ngày tuổi, khi đang nằm ngủ với mẹ tại phòng số 10, BV Đa khoa tỉnh Vĩnh Long.

Trước khi gây án, Vân giả vờ xin vào ngủ tại giường trống trong phòng này để thực hiện hành vi tội ác của mình.

Chưa nghe trực tiếp từ nghi phạm

Chiều 9/8, trao đổi với PV, bà Hồ Thị Thu Hằng - PGĐ Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long cho biết, bà đã tiếp xúc với nghi phạm Nguyễn Thị Vân tại Khoa Tâm thần bệnh viện.

Mọi cử chỉ, trả lời và thái độ của bà này đều nhanh nhạy, phản xạ như người bình thường.

Thong tin viec nghi pham dam xuyen nao be so sinh duoc thue 30 trieu dong
Chân dung nghi phạm cố ý giết người Nguyễn Thị Vân - (Ảnh: CTV)

Nghi phạm Vân mặc bộ quần áo màu xanh, người gầy gò đang nằm truyền dịch trên giường bệnh. Bà này được các bác sỹ cho uống thuốc an thần kinh. Ban đêm bà này ngủ ít nhưng sáng nay có ngủ được nhiều hơn.

"Tôi hỏi bà quê ở đâu? Năm nay bao nhiêu tuổi? Có cháu chưa? Bà trả lời nhanh, chuẩn như người bình thường. Bà nói có một người con trai, chưa có cháu" - PGĐ bệnh viện cho biết.

Cũng theo bà Hằng, đây là sự việc lần đầu tiên diễn ra ngoài sức tưởng tượng của bệnh viện. Sau sự cố, an ninh bệnh viện càng được thắt chặt hơn.

Bà Hằng cũng xác nhận thông tin, có nghe nhiều người kể lại nghi phạm Vân khi bị bắt nói: Có người mướn 30 triệu đồng để giết đứa trẻ. Có khi bà này nói có người mướn 100 USD để giết người. Tuy nhiên, bà Hằng chưa nghe trực tiếp lời nói từ nghi phạm.

Dự kiến, ngày 10/8, các bác sỹ chuyên Khoa tâm thần kinh sẽ trực tiếp làm việc với nghi phạm Nguyễn Thị Vân để xác định bà này có bị tâm thần hay không.

Trước đó, nghi phạm Nguyễn Thị Vân sau khi bị bảo vệ và người dân bắt giữ đã liên tục đập đầu vào tường, giường bệnh. Ngay cả khi bị dẫn vào Khoa nội khi đưa bà này đi vệ sinh cũng lao đầu vào tường.

Cả đêm lo mất con

Chiều cùng ngày, tiếp xúc với chị Võ Thị Hồng Duyên (SN 1983, mẹ bé Phát 12 ngày tuổi) đang nằm điều trị tại Khoa hồi sức tích cực chống độc bệnh viện ĐK Vĩnh Long, dù khá mệt nhưng chị vẫn kể lại vụ việc.

Theo chị Duyên, khoảng 22 giờ đêm 7/8, có 2 người phụ nữ vào phòng số 10 (Khoa Nhi bệnh viện) xin ngủ lại qua đêm. Một người cho biết đang nuôi cháu ngoại ở phòng kế bên, người kia xin ngủ mà không nói gì.

Thong tin viec nghi pham dam xuyen nao be so sinh duoc thue 30 trieu dong
Chị Võ Thị Hồng Duyên bị sốc nặng sau khi con trai bị kẻ lạ mặt cố sát - (Ảnh: Quốc Huy)

Người phụ nữ gầy ốm, mặc áo xanh (sau này xác định là nghi phạm Vân) hỏi chị Duyên: "Giường này có ai ngủ chưa?". Sau đó, Vân để túi xách lên giường trống và đi ra ngoài phòng. Một lúc sau thì đi vào, lấy 50 ngàn đồng cho người ở giường ngay cửa ra vào.

"Ban đầu cứ nghĩ mấy bà ở đó quen nhau nên mới sang phòng xin ngủ. Đến lúc bà Vân đến cũng rút ra 50 ngàn đồng bảo là làm từ thiện cho cháu, nhưng em không lấy. Bà có giải thích là con dâu 5 năm rồi chưa có con, làm từ thiện cho sớm có con.

Sau đó em nói là "dì mệt thì nằm giường nghỉ đi, chị cháu chưa lên mà chồng thì tới sáng mới lên trực"" - chị Duyên kể lại.

Một lúc sau, Vân định lấy tấm tã của con trai chị Duyên để đi bỏ thùng rác thì chị không đồng ý, bảo thế là có tội rồi lại vội nói bà này nằm nghỉ.

Như linh tính mách bảo, chị Duyên cả đêm nằm trằn trọc không ngủ. Trong suy nghĩ của chị luôn lo lắng, hồi hộp trước hình ảnh con bị bắt cóc vì câu nói của người phụ nữ đang nằm bên cạnh: "5 năm rồi con dâu của dì chưa có con".

"Dù muốn đi vệ sinh nhưng không dám đi, sợ lo mất con. Hơn 12h đêm cho con bú và đến 3h15' cho con bú lần nữa. Em cứ nghĩ là khoảng 1 tiếng nữa trời sẽ sáng, chồng lên canh cho mình ngủ. Em vừa chợp mắt, con nằm trong, một tay em vẫn để lên người con thì một lúc sau xảy ra chuyện..." - chị Duyên nghẹn ngào.

Khi con trai khóc ré, chị Duyên bật dậy lao thẳng ra cửa ôm chầm lấy chân người phụ nữ đang chạy ra ngoài nhưng không có con mình. Chị chạy vào thì thấy cảnh tượng kinh hoàng, bế con cầu cứu thì ngất xỉu...

Hiện cơ quan CSĐT Công an TP.Vĩnh Long vẫn chưa chính thức thông tin vụ việc đến với báo chí và dư luận.

Theo Vietnamnet

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI