Bé gái 12 tuổi bị mẹ đốt vì vé số ế: Bệnh tình khó tiên lượng

28/08/2015 - 17:34

PNO - Sáng 27/8, sau một ngày cứu chữa, tuy tình hình sức khỏe của bé Linh đã có dấu hiệu tốt hơn, nhưng vẫn khó tiên lượng.

Ngày 27/8, đại diện báo Phụ Nữ TP.HCM đã tới BV Nhi Đồng 1 thăm và hỗ trợ năm triệu đồng, góp phần giúp chi phí điều trị cho bé Nguyễn Thị Kim Linh (12 tuổi, ngụ thị trấn Chợ Lầu, H.Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận).

Sáng 27/8, sau một ngày cứu chữa, tuy tình hình sức khỏe của bé Linh đã có dấu hiệu tốt hơn, nhưng vẫn khó tiên lượng. Căn phòng chăm sóc đặc biệt của Khoa Phỏng, vốn đã tĩnh lặng, vắng vẻ vì hạn chế người qua lại, thăm nuôi, nhưng với bé Linh, nó càng trở nên vắng vẻ hơn bởi bên bé không có cha hay mẹ.

Bác sĩ Phan Vũ Bảo, quyền Trưởng khoa Phỏng BV Nhi Đồng 1 tâm sự: “Trong cuộc đời hành nghề đây là trường hợp đặc biệt nhất mà tôi từng gặp. Về bệnh lý, cháu bé có thể không nặng bằng những trường hợp khác nhưng về vấn đề xã hội, hoàn cảnh của cháu bé thì… quá đặc biệt và xót xa.

Xót xa cho bé bởi, trong khi bao nhiêu đứa trẻ khác vào viện nếu có đau đớn vì bệnh tật thì bên cạnh vẫn có hơi ấm tình thương của cha mẹ, người thân. Còn Linh chỉ có người cô ruột bên cạnh vì cha đã mất, mẹ bé lại đang bị công an tạm giữ. Cháu bé nhập viện với tinh thần hoảng loạn, đau đớn, sợ hãi. Nhìn giọt nước mắt của bé khi đó, tôi thật sự khó tả…”.

Theo bác sĩ Phan Vũ Bảo, hiện bé đã qua cơn sốc, các chỉ số như huyết áp, mạch, tim đã ổn định. Tuy nhiên, bé vẫn còn phải đối diện với nguy cơ nhiễm trùng do diện tích vết thương rộng và có một số vị trí phỏng sâu độ III-IV.

Vì vậy, trong thời gian tới, bên cạnh việc chống tái sốc, nhiễm trùng, trường hợp sức khỏe bé khá hơn thì có thể sẽ phải tiến hành cắt lọc phần da chết, ghép da phủ kín vết thương và tiến hành vật lý trị liệu, điều trị tâm lý cho bé.

Be gai 12 tuoi bi me dot vi ve so e: Benh tinh kho tien luong
Đại diện Báo Phụ Nữ trao quà cho cô ruột bé Linh

Từ chiều 26/8 đến ngày 27/8, có khá nhiều người tới bệnh viện ủng hộ cháu bé. Theo thống kê của Phòng Công tác xã hội BV Nhi Đồng 1, tổng số tiền giúp bé hiện khoảng 60 triệu đồng. Tuy nhiên, có thể vẫn chưa đủ để chi phí điều trị cho bé.

“Mấy ngày qua, khi nó tỉnh, tôi hỏi nó, đau lắm không, nó chỉ gật nhẹ và hấp háy mắt rồi khóc. Tội con bé. Trước giờ mẹ nó đánh mà nó cũng không giận mẹ. Nhưng lần này, trên đường chuyển viện nó bảo, giờ thì nó hận mẹ ...”, bà Nguyễn Thị Duy, cô ruột của Linh nói.

Tiến Đạt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI