Tài xế GrabBike bị hành hung trước sân bay Tân Sơn Nhất: Công an bó tay?

07/05/2016 - 17:50

PNO - Từ tháng 11/2015 đến nay, có 17 trường hợp tài xế dịch vụ xe ôm GrabBike bị các tài xế xe ôm khác đuổi đánh ở cửa sân bay Tân Sơn Nhất.

Các đối tượng ngang nhiên hành hung giữa chốn đông người, nhưng đến nay vẫn chưa bị xử lý dù Công an (CA) P.2, Q.Tân Bình đã vào cuộc, vì sao?

“Gặp là đánh, không nói nhiều”

“Sáng ngày 4/4, tôi vừa trả khách ở cửa sân bay Tân Sơn Nhất liền bị một tay xe ôm lao đến, lớn tiếng hỏi “mày đi đâu, đi đâu”, vừa hỏi vừa vung tay đánh. Quá bất ngờ, tôi tháo chạy ra hướng đường Trường Sơn, tay xe ôm đó cùng hai xe ôm khác lao theo, một người vừa chạy vừa hô: “Gặp là đánh, không nói nhiều”.

Có lẽ họ phát hiện tôi là tài xế GrabBike do đồng phục. Công ty động viên tôi cứ tiếp tục đưa đón khách ở sân bay bình thường vì đã có pháp luật bảo vệ, nhưng những lần sau, dù không dám vào khuôn viên sân bay, chỉ dừng xe trả khách ngoài cây xăng ở phía đường Trường Sơn, tôi vẫn bị rượt”, anh Đặng Thanh S. (tài xế GrabBike) vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể chuyện mình bị hành hung.

Tai xe GrabBike bi hanh hung truoc san bay Tan Son Nhat: Cong an bo tay?
Tài xế L. và tài xế S. vẫn lo sợ khi kể việc mình bị hành hung ở cửa sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: Trần Triều

Trước đó, vào lúc 16g, ngày 1/4, một tài xế GrabBike khác là Phạm Quang L. vừa chở khách đến bãi giữ xe máy ở sân bay thì có người lao đến nhìn nón đồng phục của anh L. Từng nghe kể về việc tài xế GrabBike bị hành hung trước đó nên anh L. vội tháo nón giấu đi. Anh kể: “Dù đã giấu nó  đồng phục, nhưng có hai người đàn ông khác kéo đến hét lớn: “Mày đi ra đi”. Sợ quá, tôi chạy ra khỏi bãi xe nhưng hai người đó chạy bộ theo, cầm nón bảo hiểm quật túi bụi vào người tôi. Tôi dừng xe lại, bị họ đánh vào đầu, ngực, bụng. Tôi đã đến CA P.2, Q.Tân Bình trình báo”.

Anh L. cho biết, một số tài xế GrabBike khác sợ bị hành hung nên đã cởi áo khoác và đổi nón đồng phục khi đưa khách vào sân bay và đón khách, nhưng các tài xế xe ôm tự do ở đó vẫn nhận ra và đuổi đánh.

Ghi nhận từ Công ty TNHH Grab Việt Nam, từ tháng 11/2015 đến nay có đến 17 trường hợp tài xế GrabBike bị hành hung ở cửa sân bay, trong đó có năm trường hợp làm bản tường trình và trình báo CA, bốn trườ ng hợp khách hàng gọi điện thoại về Công ty Grab để trì h báo. Tình hình căng thẳng đến mức, hiện nay, hoạt động đưa và đón khách ở sân bay của tài xế GrabBike bị tê liệt.

Trước sự việc trên, vào lúc 14g ngày 31/3, Grab đã tổ chức buổi thương thảo với 75 tài xế xe ôm hoạt động tự do ở khu vực sân bay với sự chứng kiến của đại diện CA P.2. Lời mời các tài xế tự do tham gia đội GrabBike nhanh chóng bị từ chối, bở  các tài xế xe ôm tự do đã quen với việc thương lượng giá với khách hàng, trong khi nếu tham gia GrabBike, giá cước được thể hiện rõ cho từng chuyến đi và thường là thấp hơn rất nhiều so với giá của các tài xế xe ôm tự do.

Công an đã làm hết trách nhiệm?

Chiều ngày 4/5, ông Lê Văn Hiệ p, Trưởng CA P.2 cho biết: “Có thể mọi người đang hiểu nhầm là CA P.2 thế này thế nọ, nhưng tôi cam đoan rằng, CA không bao che cho bất kỳ đối tượng nào. Tuy nhiên, để xử lý, cần phải có cơ sở pháp lý”.

Theo ông Hiệp, CA P.2 nhận được đơn trình bá  của bốn trường hợp tài xế GrabBike, trong đó, có một trường hợp không liên lạc được, một trường hợp từ chối phối hợ  với CA vì đã bỏ nghề xe ôm. Hai trường hợp còn lại là tài xế L. và tài xế Kh. “Muốn xử lý đối tượng, chúng tôi phải có bằng chứng. Ngày 27/4, chúng tôi đã chở anh L. ra cửa sân bay để chỉ điểm người đã hành hung anh ấy. L. chỉ điểm được một đối tượng, nhưng đối tượng đó chối bay, CA cũng bó tay”. Riêng tài xế Kh. cũng được chở đến cửa sân bay để chỉ điểm kẻ hành hung mình nhưng không nhận diện được ai cả ”, ông Hiệp nói.

“Trong hơn 50 tài xế xe ôm tự do ở phía ngoài sân bay, chúng tôi quản lý hồ sơ cá nhân khá nhiều, nhưng không quản hết được, bởi đối tượng xe ôm vãng lai khá nhiều. Xảy ra chuyện hành hung tài xế GrabBike, không dễ để xử lý ”, ông Hiệp khẳng định.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI