Hai cơ quan phạt 'quý ông' dừng ôtô đái bậy giữa đường Hà Nội

24/02/2016 - 13:46

PNO - Một người đàn ông đi trên chiếc xe ôtô sang trọng mang BKS 30A 306.95 bỗng dừng lại giữa đường tiểu bậy, trước sự chứng kiến của nhiều người.

Ngày 23/2, trên mạng xã hội chia sẻ nhiều bức ảnh ghi lại cảnh một người đàn ông mặc vest đen bảnh bao, lái xe ô tô Honda Civic thản nhiên dừng xe, rồi thoải mái đi vệ sinh vào dải phân cách giữa đường ngay giữa ban ngày.

Thời điểm đó, khá nhiều xe ô tô đi lại. Ngay bên cạnh là chiếc xế hộp vẫn đang im lìm đứng đợi chủ nhân “giải quyết nỗi buồn”.

Các bức ảnh sau khi xuất hiện ngay lập tức ‘gây bão’ trên mạng xã hội với tốc độ chia sẻ (share) chóng mặt và hàng ngàn bình luận. Tất cả đều tỏ ra bức xúc và lên án gay gắt hành động kém văn minh, lịch sự ngay giữa Thủ đô của người đàn ông trên.

Sự việc được xác định xảy ra ở ngã tư Huỳnh Thúc Kháng - Láng Hạ (đối diện trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam).

Xác nhận với Phunuonline vào sáng ngày 24/2, Trung tá Lê Tú - Đội trưởng Đội CSGT số 3 - Phòng CSGT TP. Hà Nội cho biết, nếu đúng sự việc xảy ra tại khu vực Huỳnh Thúc Kháng thuộc sự quản lý của đơn vị.

Hai co quan phat 'quy ong' dung oto dai bay giua duong Ha Noi
Hình ảnh được người dân ghi lại, đưa lên mạng xã hội vào ngày 23/2.

"Chúng tôi sẽ xác nhận vị trí xảy ra sự việc xem có đúng thuộc địa bàn mình quản lý hay không. Theo quy định, khu vực đó không được dừng đỗ xe giữa đường nên chủ xe đã vi phạm luật giao thông, cần tiến hành xử phạt nguội" - Trung tá Tú cho biết.

Riêng về hành vi đi tiểu bậy giữa đường, đại diện đơn vị CSGT số 3 cho rằng, vấn đề này không thuộc thẩm quyền của mình mà do ngành Văn hóa xử lý. Nếu có yêu cầu, phía công an sẵn sàng phối hợp cùng với ngành Văn hóa để không làm mất đi hình ảnh người dân Thủ đô thanh lịch.

Mặc dù vậy, ông Tú cho rằng: "Hành vi của người đàn ông này đáng bị lên án, việc xử phạt nguội của chúng tôi không thể bằng hình phạt của dư luận. Chắc chắn, việc bị bêu tên và hình ảnh mới là "hình phạt" đích đáng nhất cho hành vi phản cảm".

Cũng trong sáng ngày 24/2, Phunuonline liên hệ với ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở VH và TT TP. Hà Nội để tìm hiểu sự việc. Tuy nhiên, ông Động cho biết, chưa nắm được thông tin sự việc.

Năm 2013, TP. Hà Nội cũng có ý định học hỏi mô hình quản lý của TP. Đà Nẵng, đề xuất xử phạt người có hành vi thiếu văn hóa nơi công cộng như: tè bậy, xả rác, hút thuốc,...

Hà Nội đang trông đợi vào kết quả thực hiện thí điểm xử phạt hành chính của Đà Nẵng. Nếu kết quả của Đà Nẵng thực hiện hiệu quả và đúng với quy định thì Hà Nội sẽ quyết tâm noi gương học hỏi về phương pháp, cách làm. Mặc dù vậy, sau 3 năm "học hỏi" thì tình trạng tiểu bậy giữa đường tại TP. Hà Nội vẫn diễn ra thường xuyên.

Chi Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI