Thi thể hài nhi trên bàn GĐ Bệnh viện: Công an vào cuộc điều tra

10/09/2016 - 17:07

PNO - Công an huyện Quốc Oai, TP. Hà Nội đã vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của con trai sản phụ Ngô Thị Kim Cương.

Sáng ngày 10/9, ông Nguyễn Đạt Thuyên - Chủ tịch HĐND huyện Quốc Oai, TP. Hà Nội cho biết, lãnh đạo huyện đã chỉ đạo công an vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân cháu bé con sản phụ Ngô Thị Kim Cương (31 tuổi, ngụ xã Hòa Thạch) tử vong, khiến gia đình bức xúc kéo đến bệnh viện.

"Công an phải tập trung điều tra và có kết luận về mặt chuyên môn để tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật”, ông Thuyên cho hay.

Bên cạnh đó, ông Thuyên cũng cho biết, phía gia đình chị Cương đã từ chối việc mời bác sĩ để mổ pháp y tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu bé.

"Khi nào về mặt chuyên môn có kết luận chính thức thì chúng tôi sẽ xem xét xử lý sau. Về mặt xử lý thì theo phân cấp quản lý. Về chuyên môn thì do Sở Y tế Hà Nội chịu trách nhiệm, còn huyện quản lý về tổ chức cán bộ, về Đảng viên. Chúng tôi sẽ xem xét nghiêm túc”, ông Thuyên nói thêm.

Thi the hai nhi tren ban GD Benh vien: Cong an vao cuoc dieu tra
Hình ảnh gia đình chị Cương đưa thi thể hài nhi lên bàn làm việc của GĐ Bệnh viện Đa khoa huyện Quốc Oai vào ngày 7/9.

Bộ Y tế cũng đã chỉ đạo Sở Y tế Hà Nội điều tra làm rõ và có văn bản báo cáo gửi về Bộ trước ngày 15/9.

Được biết, ngày 6/9, gia đình đưa chị Cương thấy có biểu hiện sinh nên đã đưa đến Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai theo dõi. Đến trưa, chị Cương sinh bé trai nặng 3,8kg nhưng người tím tái, không bú được...

Rất lo lắng trước những biểu hiện lạ của con nhưng vợ chồng chị Cương không nhận được thông báo từ phía bệnh viện. Quá sốt ruột, chồng chị Cương đành chủ động đi tìm bác sĩ ở bệnh viện để thông báo nhưng tại đó chỉ có vài sinh viên thực tập nên không thể giải quyết được.

Không còn cách nào khác, gia đình chị Cương đành đề nghị ban lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Quốc Oai cho chuyển viện lên tuyến trên để cấp cứu nhưng không một ai đồng ý.

Đến khoảng 23h ngày 6/9, thấy tình trạng con chị Cương quá nguy cấp, bệnh viện mới cử người đi theo xe đưa cháu bé lên Bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu. Nhưng đến trưa ngày 7/9, do tình trạng bệnh quá nặng nên con sản phụ Cương đã tử vong.

Gia đình quá bức xúc đã mang thi thể con trai chị Cương lên bàn làm việc của GĐ Bệnh viện Đa khoa huyện Quốc Oai yêu cầu làm rõ sự việc.

Đoàn Văn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI