Cụ bà 76 tuổi mang gần 3kg ma túy vận chuyển qua Úc

27/05/2016 - 09:46

PNO - Gần 9 bánh heroin được bà cụ mang quốc tịch Úc cất giấu trong 5 hũ mắm để hòa lẫn với đồ dùng cá nhân để vận chuyển qua Úc tiêu thụ.

Cu ba 76 tuoi mang gan 3kg ma tuy van chuyen qua Uc
Lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ gần 9 bánh heroin được cụ bà cất giấu trong hàng lý.

Ngày 26/5, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất thuộc Cục Hải quan TP.HCM cho biết, Chi cục vừa phối hợp với Trung tâm An ninh hàng không, Đội Kiểm soát ma tuý, Cục Điều tra chống buôn lậu, Cục CSĐT tội phạm về ma tuý (C47) và Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC47) bắt giữ một cụ bà 76 tuổi, quốc tịch Úc, vận chuyển ma tuý trái phép từ Việt Nam đi Australia qua cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan hải quan và lực lượng chức năng đã kiểm tra, phát hiện gần 9 bánh heroin bọc nylon, có trọng lượng gần 3kg, cất giấu tinh vi trong 5 hũ đựng mắm cá rô, để lẫn lộn trong thực phẩm và đồ dùng cá nhân của đối tượng.

Qua lời khai ban đầu, đối tượng tham gia cờ bạc bên Úc và đã bị các đối tượng trong đường dây khống chế trong việc vận chuyển ma tuý. Số ma túy này vận chuyển trót lọt sang Úc tiêu thụ với giá dự kiến khoảng 720.000 USD.

Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia yêu cầu các lực lượng chức năng làm rõ đường dây, ổ nhóm và bắt giữ kịp thời các đối tượng có liên quan để xử lý nghiêm trước pháp luật. 

Hiện, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp với cơ quan công an tiếp tục điều tra vụ việc.

Phong Nhật

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI