Quả bóng hình ông già Noel phát nổ khiến nhiều người bị bỏng

25/12/2016 - 11:46

PNO - Hàng nghìn người đang đi bộ quanh Hồ Gươm hoảng sợ bởi quả bóng bay trên tay người phụ nữ phát nổ khiến nhiều người bị bỏng.

Sự việc xảy ra vào tối 24/12 trước của Trung tâm thương mại Trạng Tiền Plaza, một quả bóng bay có hình ông già Noel và một quả bóng màu trắng phát nổ.

Sau khi quả bóng nổ, một ngọn lửa bốc lên khiến người cầm bóng bị cháy tóc, bỏng nặng. Một số người đi xung quanh cũng bị bỏng.

Qua bong hinh ong gia Noel phat no khien nhieu nguoi bi bong
Người phụ nữ cầm quả bóng phát nổ bị bỏng vào tối ngày 24/12.
Qua bong hinh ong gia Noel phat no khien nhieu nguoi bi bong
Vùng mặt của chị bị cháy và bỏng vì vụ nổ có phát ra lửa.

Thời điểm đó có rất đồng người, sự việc đã khiến mọi người hoảng sợ, dạt ra xa. Theo ghi nhận của PV, xung quanh hiện trường vụ việc có mùi khét.

Theo một chuyên gia vật lý cho biết, trong bóng bay có chứa khí Hyđrô, là khí nhẹ nên được dùng làm nhiên liệu hoạt động của khinh khí cầu. Khi chúng thoát ra ngoài phản ứng với oxy dưới xúc tác nhiệt độ hoặc điện từ mây giông sẽ gây nổ.

Qua bong hinh ong gia Noel phat no khien nhieu nguoi bi bong
Quả bóng phát nổ tại khu vực Hồ Gươm tối ngày 24/12.

Khi có tác dụng của lửa, dù là nhỏ như bật lửa, tàn thuốc, bóng bay giãn nở quá mức, áp suất khí bên trong tăng làm nổ bóng bay. Sức công phá khi một quả bóng phát nổ có thể không lớn, nhưng khi cả chùm cùng nổ một lúc, hậu quả sẽ thật khôn lường.

Theo Trung tá Lê Phi Hùng, Cán bộ Phòng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (Công an thành phố Hà Nội), hiện tượng nổ tương tự cũng có thể xảy ra với bóng bay được bơm khí acetylene, hoặc để bóng bay bơm hydro ngoài trời nắng, gần nguồn nhiệt như đèn dây tóc trong nhà…

Nhật Hưng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI