Kẻ thực hiện hàng loạt vụ cướp xe ôm bị sa lưới

18/10/2015 - 07:06

PNO - Chỉ gần hai tháng, với cùng một chiêu thức, Thiện đã cướp 8 chiếc xe máy của những người xe ôm. Hắn bị bắt khi đang thực hiện ý đồ của mình.

Ngày 17/10, Công an huyện Đức Huệ, tỉnh Long An cho biết đã tiến hành bắt giam đối tượng Võ Thành Thiện, 31 tuổi để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ke thuc hien hang loat vu cuop xe om bi sa luoi
Võ Thành Thiện tại cơ quan điều tra

Theo thông tin từ cơ quan Công an huyện Đức Huệ, thời gian gần đây, nhiều bác xe ôm đến trình báo là bị cướp tài sản. Nhận thấy thủ đoạn trong các vụ cướp là giống nhau, nghi ngờ cùng một đối tượng gây án nên các trinh sát đã tiến hành mật phục để truy tìm hung thủ.

Đến ngày 17/10, các trinh sát đã bắt được hung thủ sau khi đối tượng này thực hiện một vụ cướp và đang định tẩu thoát.

Nghi phạm được xác định là Võ Thành Thiện, 31 tuổi. Theo đó, bằng cùng một thủ đoạn, Thiện đã lừa đảo, chiếm đoạt nhiều xe gắn máy của những người lái xe ôm. Thiện lừa họ chở mình về, và khi qua những cây cầu nhỏ hẹp, hắn lấy cớ là mình quen đường nên giành tay lái. Khi qua được cầu, hắn tăng ga bỏ chạy.

Tại cơ quan điều tra, Thiện khai nhận, tháng 9/2015, Thiện gặp ông Nguyễn (59 tuổi), lái xe ôm tại ngã ba Mỹ Hạnh, huyện Đức Hòa. Sau đó, Thiện thỏa thuận với ông chở mình về huyện Đức Huệ với giá 300.000 đồng. Đến khúc kênh, đoạn qua ấp Voi, xã Mỹ Hạnh Tây có cây cầu nhỏ, Thiện nói quen đường và được ông Nguyễn giao tay lái để anh ta lái qua cầu.

Tuy nhiên, khi qua được cầu, Thiện đã tăng ga bỏ chạy, cướp xe máy và một số tài sản khác trị giá lên đến 50 triệu đồng của ông Nguyễn.

Mới đây, cũng bằng thủ đoạn tương tự, Thiện đã lừa một tài xế khác ở quận Bình Thạnh. Tuy nhiên, khi vừa tăng ga bỏ trốn, Thiện đã bị các trinh sát mật phục bắt giữ. Đối tượng còn cho biết, trong hơn 2 tháng qua đã thực hiện trót lọt 8 vụ cướp tương tự.

Sự việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Lập Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI