Lừa đảo chạy việc vào công an giá cao hơn 4 lần bác sĩ

23/09/2015 - 06:40

PNO - Thủy ra giá “chạy” vào công an giá từ 300 – 400 triệu đồng, còn vào bệnh viện chỉ từ 120 – 140 triệu đồng.

Ngày 22/9, cơ quan chức năng TP. Đà Nẵng đã bắt tạm giam Ngô Lê Thị Thủy (28 tuổi, trú phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thông tin ban đầu cho thấy, lợi dụng lòng tin của một số người, Thủy đã quảng cáo mình có quen biết với nhiều cán bộ cấp cao ở các tỉnh phụ cận nên có thể “chạy” việc vào ngành công an, bác sĩ, kế toán…

Thủy ra giá từ 50-80 triệu đồng để nhờ xin cho con cháu của mình vào làm kế toán tại Cty Môi trường đô thị, từ 120-140 triệu đồng để xin việc tại các bệnh viện ở Đà Nẵng. Đặc biệt, ai muốn xin vào ngành công an phải đưa cho Thủy số tiền từ 300-400 triệu đồng.

Trong khoảng thơi gian chờ Thủy xin việc, những người đưa tiền cho Thủy vẫn được đối tượng đưa lại cho khoản tiền nho nhỏ mà theo Thủy đó là “tiền lương” cho vị trí sắp nhận.

Lua dao chay viec vao cong an gia cao hon 4 lan bac si
Chân dung đối tượng Ngô Lê Thị Thủy.

Biết không thể “cầm cự” được, Thủy đã bỏ trốn khỏi địa phương. Các nạn nhân vội báo cho cơ quan công an Đà Nẵng để truy tìmThủy.

Thủy khai nhận, đến thời điểm này đã lừa đảo chiếm đoạt của 13 trường hợp với số tiền 2,21 tỷ đồng. Đối tượng đã dùng một phần nhỏ trong số này để “trả lương” cho các nạn nhân.

Cũng trong ngày 22/9, cơ quan chức năng TP. Cần Thơ đang tạm giữ 4 đối tượng chuyên “chạy” việc vào ngành công an hoặc vào học tại trường trong ngành công an.

Nhóm 4 đối tượng này đã giả danh cán bộ của Bộ Công an  về Cần Thơ để “tuyển dụng” các học viên vào học trường công an, con em của lãnh đạo công an TP.Cần Thơ. 

Một nạn nhân bị nhóm đối tượng này lừa trình bày rằng, ông có 2 người cháu thi rớt Đại học Cảnh sát nhân dân. Trong lúc đang tìm hiểu điều kiện để hai người cháu được vào học hệ trung cấp CSND thì ông được một người quen tên Hoài nói có biết người có thể lo giúp cho 2 cháu ông được vào học trong trường công an.

Sau khi gặp người do Hoài giới thiệu, nạn nhân được hứa hẹn sẽ “ chạy giúp” cho hai người cháu ông học bằng cả hai hình thức xét tuyển và thi tuyển, nên ông đã giao tiền để nhờ người Hoài giới thiệu giúp với hình thức xét tuyển với giá 150 triệu đồng/suất.

Sau khi nhận tiền xong, đợi hoài cho đến khi qua thời điểm khai giảng năm học mới vẫn không thấy cơ quan nào gởi giấy nhập học, ông liên hệ lại để tìm hiểu nhưng không liên lạc được.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

  • Khánh Hưng (Tổng hợp DV, TNO)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI