3.000 khách bị ảnh hưởng do trục trặc hệ thống phục vụ máy bay

06/08/2013 - 23:10

PNO - PNO – Tối 6/8, Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) phát đi thông báo cho biết, một số chuyến bay của hãng đã bị ảnh hưởng do trục trặc hệ thống phục vụ hành khách SABRE.

 Theo Vietnam Airlines, vào lúc 10g55 ngày 6/8, hệ thống phục vụ hành khách SABRE của hãng gặp trục trặc kỹ thuật. SABRE là hệ thống phục vụ hành khách dành cho các hãng hàng không, do công ty SABRE AIRLINE SOLUTION (Mỹ) cung cấp, bao gồm hệ thống đặt chỗ, xuất vé và làm thủ tục hành khách.

3.000 khach bi anh huong do truc trac he thong phuc vu may bay

Ảnh minh họa.

Vietnam Airlines cho biết, sự cố xảy ra do trục trặc máy chủ hệ thống của nhà cung cấp. Sau gần hai giờ, sự cố đã được khắc phục và toàn bộ hệ thống phục vụ hành khách của Vietnam Airlines đã hoạt động trở lại bình thường. Tổng cộng 37 hãng hàng không trên thế giới bị ảnh hưởng bởi sự cố nói trên.

Ngay khi phát hiện sự cố, Vietnam Airlines đã kích hoạt hệ thống làm thủ tục dự phòng và triển khai các biện pháp ứng phó kịp thời. Tại một số đầu sân bay, hãng đã bố trí tăng cường nhân lực để làm thủ tục cho hành khách.

Trong khoảng thời gian hệ thống bị trục trặc, đã có tổng cộng 19 chuyến bay bị chậm từ 12 phút đến 75 phút, trong đó có 4 chuyến chậm từ 65 phút đến 75 phút. Tổng số khách bị ảnh hưởng là gần 3.000 người.

Ca Hảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI