3 học sinh đuối nước ôm chặt nhau dưới suối sâu

02/06/2016 - 05:57

PNO - Ba mẹ đi làm về không thấy các con đâu nên nhờ mọi người tìm kiếm, rồi ngã quỵ khi biết tin con mình đã tử vong vì trượt chân xuống suối.

3 hoc sinh duoi nuoc om chat nhau duoi suoi sau
Gia đình các nạn nhân đau xót trước sự ra đi đột ngột của con. (Ảnh: Báo Thanh Niên).

 Vụ việc thương tâm xảy ra tại xã Ia Nhin, huyện Chư Pah (Gia Lai). Nạn nhân là 3 học sinh Hồ Sỹ Hoàng và Nguyễn Đức Công (cùng 13 tuổi, học lớp 6 Trường THCS Ia Nhin) và Hoàng Thế Biên (12 tuổi, học lớp 5 Trường tiểu học Ia Nhin).

Trước đó, khoảng 16 giờ ngày 31/5, trong lúc ba mẹ đi làm thì Hoàng, Công và Biên rủ nhau ra suối Ia Nhin tắm. Do mấy ngày qua trên địa bàn huyện Chư Pah có mưa nên nước đổ về suối Ia Nhin khá mạnh. Trong lúc bước xuống do trượt chân nên các em té ngã rồi bị cuốn ra xa.

Đến chiều tối ba mẹ các em không thấy con về nên nhờ mọi người đi tìm. Lúc đó, một thanh niên cùng thôn đi làm rẫy về ngang qua suối Ia Nhin phát hiện quần áo, dép giày để trên bờ nhưng không thấy ba học sinh nên đã hô hào mọi người tìm kiếm.

Phải mất rất nhiều giờ lặn xuống suối sâu, người dân mới phát hiện thi thể các em trong tình trạng quấn chặt nhau dưới đáy.

Chứng kiến vụ việc, nhiều người không khỏi bàng hoàng, xót xa cho số phận ngắn ngủi của ba đứa trẻ ngây thơ, tội nghiệp. Còn cha mẹ các em chỉ còn biết gào thét, gọi tên con mình trong vô vọng.

Vào sáng nay 1/6, bà Võ Hoàng Đan Thanh, Chủ tịch UBND xã Ia Nhin, huyện Chư Pah (Gia Lai) đã xác nhận sự việc đau lòng trên. Bà Thanh cũng cho biết, sau khi xảy ra sự việc lãnh đạo xã và UBND huyện đã đến chia buồn và hỗ trợ cho ba gia đình có cháu gặp nạn.

Gia đình và người dân ở xã Ia Nhin, H.Chư Pah (Gia Lai) đã tổ chức tang lễ cho 3 học sinh trong vụ đuối nước thương tâm trên.

Trước đó, nhiều vụ đuối nước thương tâm cũng đã xảy ra trên địa bàn nhiều tỉnh thành ở nước ta, mà nạn nhân là các em học sinh ở độ tuổi tiểu học, trung học cơ sở. Do cha mẹ đều đi làm, các em đã bắt đầu nghỉ hè nên thường rủ nhau đi tắm sông, suối rồi trượt chân té ngã.

Vụ gần đây nhất xảy ra vào ngày 29/5 tại huyện Diễn Châu, Nghệ An. Ba em Trần Thành Trung (học sinh lớp 5A) và Trần Thu Hương (học sinh lớp 1C) cùng Trần Việt Hưng (học sinh lớp 4C; Trung và Hương là anh em ruột còn Hưng là con của chú ruột) được phát hiện đã tử vong do bị đuối nước trong một hồ nước gần UBND xã Diễn Quảng, Diễn Châu đang trong quá trình thi công.

Vào thời gian trên các em rủ nhau ra khu vực hồ nước này để chơi và xuống tắm cho mát. Do hồ nước đang trong quá trình thi công, có những vị trí sâu nên cả 3 không may bị đuối nước. Khi người dân phát hiện thì các em đã tử vong.

Vào ngày 15/4, tại khu vực sông Trà Khúc thuộc thôn Thanh Khiết, xã Nghĩa Hà, TP Quảng Ngãi cũng đã xảy ra vụ đuối nước thương tâm làm 9 học sinh học cùng một lớp tử vong. Nguyên nhân là do các em cùng nhảy xuống một hồ nước để chơi đùa nhưng không may hụt chân nên đã xảy ra tai nạn đáng tiếc.

Phong Nhật

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI