Menu

15 phút bắt chó đi lạc vào sân bay Tân Sơn Nhất

07:37 21/10/2015

pno
Phát hiện con chó đi lạc vào đường băng, nhiều nhân viên đã được huy động đuổi bắt chú chó và đưa ra ngoài sau 15 phút.

Chiều ngày 20/10, ông Đặng Tuấn Tú – Giám đốc Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, TP. HCM xác nhận sự việc một con chó đi lạc vào đường băng, rất may không phải giờ cao điểm nên không xảy ra hậu quả nghiêm trọng.

Sau khi phát hiện ra sự việc, nhiều nhân viên sân bay đã được huy động đuổi bắt chú chó, đưa ra khỏi đường băng sau 15 phút.

“Nhân viên được huy động nhanh chóng xử lý chú chó trên đường băng 25L/07R (đường băng 25 trái). Do vụ việc xảy ra không phải giờ cao điểm nên không diễn ra tình trạng ùn ứ, trễ chuyến", ông Tú xác nhận trên nhiều trang báo.

15 phut bat cho di lac vao san bay Tan Son Nhat
Đường băng 25L/07R tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Trước đó, vào tháng 12/2013 lực lượng chức năng tại sân bay Tân Sơn Nhất đã để lọt 600 bánh heroin (nặng 229 kg, trị giá 300 triệu USD) lên máy bay tới Đài Loan.

Toàn bộ số heroin này được các đối tượng  “nén” trong 12 dàn loa nằm trong máy bay chở hàng của hãng hàng không China Airlines (Đài Loan) cất cánh từ TP. HCM. Chỉ đến khi giới chức Đài Loan phát hiện thì Việt Nam mới biết sự việc, vào cuộc điều tra.

Cho đến nay, Việt Nam vẫn chưa phát hiện ra sai phạm cũng như đơn vị, cá nhân chịu trách nhiệm để cho 600 bánh heroin này vượt qua quá trình kiểm tra an ninh nghiêm ngặt tại sân bay sang Đài Loan.

Ngày 19/10, trang mạng điện tử chuyên xếp hạng các sân bay trên thế giới - The Guide to Sleeping in Airports xếp Tân Sơn Nhất lọt top 10 sân bay tệ nhất Châu Á. Nguyên nhân là do  tín hiệu wifi kém, phòng tắm bẩn và hạn chế lựa chọn của nhà hàng...

Đặc biệt, trang này còn khuyến cáo hành khách khi đến Tân Sơn Nhất phải giữ kỹ tài sản giá trị, chỉ cầm trên tay một số tiền nhỏ...

Tuy nhiên, phát biểu trước báo giới, ông Đặng Tuấn Tú tỏ ra không đồng tình với cách đánh giá của trang mạng điện tử này. Theo ông Tú, nhân viên sân bay luôn cố gắng giữ gìn nhà vệ sinh sạch sẽ. Thực tế cho thấy, khu vệ sinh của sân bay khá tốt. “Có thể lúc giờ cao điểm, nhân viên không lau dọn được thường xuyên” – ông Tú phân trần.

Ngoài ra, dịch vụ ăn uống tại sân bay Tân Sơn Nhất cũng được đảm bảo khi dành hẳn tầng 3 cho các nhà hàng ăn uống kinh doanh, thực đơn phong phú. Ông Tú nói: “Có thể chưa có nhiều bảng chỉ dẫn nên hành khách chưa biết rõ được”.

  • Chi Nam