Pháp bắt các quản lý của Uber

30/06/2015 - 16:38

PNO - PN - Hai nhà quản lý của dịch vụ Uber đặt xe trên điện thoại di động đã bị bắt tại Pháp. Một phát ngôn viên của công tố viên Paris cho biết họ bị bắt giữ để thẩm vấn về "hoạt động bất hợp pháp".

Phap bat cac quan ly cua Uber

Hãng Uber đang gặp phải khó khăn pháp lý ở nhiều nước trên thế giới - Ảnh: Getty Images

Uber kết nối trực tuyến khách hàng có nhu cầu đi lại với người lái xe, một hoạt đông không được các lái xe taxi có đăng ký tại nhiều thành phố tán thành, vì họ cho rằng các xe Uber có xu hướng giảm giá đáng kể cho khách hàng.

Gần đây, một cuộc bãi công của các tài xế taxi của Pháp đã biến thành bạo động. Công ty Uber của Mỹ bị cấm hoạt động tại một số thành phố của Pháp, nhưng ban lãnh đạo công ty tuyên bố họ sẽ không từ bỏ thị trường Pháp.

Tuần trước, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve đã ra lệnh cấm dịch vụ chia sẻ xe hơi giá rẻ UberPOP sau một ngày biểu tình phản đối của các tài xế taxi ở nước này. Ông Cazeneuve nói dịch vụ này là "bất hợp pháp" và ra lệnh cho cảnh sát và các công tố viên thi hành việc đóng cửa dịch vụ này.

Trong khi đó, Uber cho biết sẽ chỉ ngừng hoạt động nếu có lệnh của tòa án.

Cuộc biểu tình tuần trước đã khiến nữ ca sĩ Mỹ Courtney Love Cobain bị cuốn vào tình trạng bất ổn, mà cô phải so sánh với “vùng chiến sự”.

Lái xe taxi phàn nàn rằng Uber đánh cắp kế sinh nhai của họ vì các lái xe của Uber không trải qua sát hạch lái xe, không đóng thuế như các hãng taxi chính thống khác.

HÒA NINH
(Theo BBC, AFP)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI