Phản đối “ngôi nhà mơ ước” của búp bê Barbie

22/05/2013 - 10:29

PNO - PNO – Một số người biểu tình vì nữ quyền đã cắt ngang lễ khai trương triển lãm “Trải nghiệm ngôi nhà mơ ước” của búp bê Barbie ở Berlin (Đức)

 Ngôi nhà búp bê khổng lồ màu hồng nhằm quảng bá cho Barbie của hãng Mattel, trong đó, du khách được mặc thử các mẫu quần áo, sử dụng nhà bếp và chơi đàn piano của Barbie.

Một phụ nữ ngực trần đã châm lửa đốt cháy mô hình cô nàng búp bê Barbie bị cột chặt trên chiếc thập tự giá nhỏ.

Phan doi “ngoi nha mo uoc” cua bup be Barbie

Ảnh: Reuters

Những người phản đối cho rằng hình tượng Barbie đã đặt ra áp lực “phải đẹp, đẹp hơn nữa” đối với các bé gái, làm chúng lãng phí công sức lẽ ra phải dành cho học hành hay đơn giản là vui vẻ chấp nhận ngoại hình của mình.

Thành viên sáng lập nhóm phản đối “Pink Stinks” Stevie Meriel Schmiedel nói: “Với lối sống trên mây, Barbie sẽ không thể tồn tại trong đời thực nhưng tới giờ nàng búp bê này vẫn là mẫu thần tượng của nhiều cô gái, điều đó chẳng lành mạnh gì”.

Theo website Mattel, búp bê Barbie ra đời năm 1959, được đặt theo tên con gái Barbara của nhà sáng chế Ruth Handler.

Christoph Rahofer, giám đốc Dịch vụ sự kiện tiếp thị (đơn vị tổ chức cuộc triển lãm), cho biết trải nghiệm ngôi nhà mơ ước là một điều tích cực: Nó là một cuộc triển lãm có tính tương tác; cơ bản là chơi đùa, ngạc nhiên và khám phá - có nhiều điều ẩn giấu chờ được tìm ra.

Theo kế hoạch, triển lãm sẽ mở cửa đến ngày 25/8.

NGỌC HẠ (Theo Reuters, Torontosun)

Từ khóa MattelBerlinBarbie
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI