Phá đường dây mua bán công cụ hỗ trợ trên internet

16/04/2013 - 23:26

PNO - PN - Ngày 16/4, Đội 2, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45 - Công an TP.HCM) đã bàn giao ba đối tượng gồm: Trần Duy Viễn (SN 1994, ngụ Q.Tân Phú), Tôn Thế Vinh (SN 1992, quê Bến Tre), Nguyễn Thanh Tâm (SN 1966, ngụ Q.1)...

Theo PC45, qua công tác nắm bắt tình hình, các trinh sát Đội 2 phát hiện một đối tượng chuyên rao bán CCHT (roi điện, dùi cui, dao bấm…) trên mạng internet kèm theo số điện thoại giao dịch. Sau khi ngã giá, đối tượng này sẽ hẹn khách hàng đến một địa điểm nào đó để nhận hàng, giao tiền. Khoảng 11g30 ngày 15/4, khi đối tượng này xuất hiện tại quán cà phê Cát Đằng (đường Trần Hưng Đạo, P.1, Q.5) để giao hàng cho khách thì bị các trinh sát Đội 2 phát hiện, thu giữ ba roi điện, một dùi cui.

Tại trụ sở công an, đối tượng khai tên Trần Duy Viễn (SN 1994, Q.Tân Phú) - là sinh viên của một trường cao đẳng. Viễn cho biết, khi lên mạng thấy có nhiều người cần mua và bán CCHT nên nảy sinh ý định mua đi bán lại để kiếm lời. Theo đó, Viễn đặt mua qua mạng của một đối tượng tên Vinh rồi rao bán lại hưởng chênh lệch khoảng 200.000đ/món. Từ lời khai này của Viễn, chiều cùng ngày, các trinh sát Đội 2 phối hợp cùng Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an Q.5 tiến hành kiểm tra đối tượng Tôn Thế Vinh (SN 1992, quê Bến Tre) khi Vinh đang giao hàng cho khách ở đường Sư Vạn Hạnh (Q.5), thu giữ trong người Vinh hai roi điện và ba dùi cui.

Vinh thừa nhận hành vi của mình và khai từ tháng 2/2012 cho đến ngày bị bắt Vinh đã mua đi, bán lại khoảng 60 CCHT các loại. Nguồn hàng được mua tại một nơi bán đồ cũ trên đường Phó Đức Chính (Q.1). Ngay sau đó, lực lượng chức năng kiểm tra địa điểm Vinh khai thì phát hiện nơi đây tàng trữ 21 CCHT các loại. Người chủ của số hàng nói trên là Nguyễn Thanh Tâm (SN 1966) cho biết, trong thời gian bán đồ cũ thấy có nhiều hỏi mua CCHT nên Tâm tìm đến chợ Dân Sinh (Q.1) mua của nhiều người rồi mang về nhà cất giữ và bán lại cho người có nhu cầu.

Vụ việc đang được Công an Q.5 xử lý.

 HẢI DƯƠNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI