P.17, Q.Gò Vấp, TP.HCM: Bé trai ba tuổi bị “cha” bạo hành

07/08/2013 - 11:32

PNO - PN - Nhờ sự giải cứu kịp thời của chính quyền, bé trai ba tuổi mới thoát được cảnh đòn roi của cha. Vụ việc xảy ra tại KP.5, P.17, Q.Gò Vấp, TP.HCM ngày 5/8. Bé trai hiện được đưa về Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Gò Vấp...

P.17, Q.Go Vap, TP.HCM: Be trai ba tuoi bi “cha” bao hanh

Người dân tại một hẻm nhỏ đường Lê Đức Thọ, KP.5, P.17, Q.Gò Vấp, TP.HCM bức xúc, bất bình trước sự nhẫn tâm của Nguyễn H.D., S.N 1989, tạm trú tại số 371/2/11C đối với con trai chưa đầy ba tuổi.

Bà Nguyễn Thị Hồng Y - tổ trưởng tổ dân phố 41, KP.5 kể lại: khoảng 7g sáng ngày 5/8, bà nhận được điện thoại của người dân báo tại căn nhà kể trên phát ra tiếng khóc thét của trẻ em. Vì đây là căn phòng cho thuê, ba mặt kín mít, cánh cửa duy nhất ra vào được làm bằng cửa cuốn nhưng lúc nào cũng trong tình trạng đóng kín nên mọi người không biết chuyện gì xảy ra bên trong. Đập cửa mãi, chính quyền, đoàn thể khu phố mới được D. mở cửa. Bên trong, bé trai Nguyễn H.T. (SN 2010) vẫn còn khóc nấc, trên mặt có nhiều vết bầm tím. Tuy nhiên, D. không cho ai đến gần cháu, còn bảo “đây là chuyện của gia đình, không cần chính quyền can thiệp”. UBND P.17 kết hợp với công an, cán bộ tư pháp… đã đến hiện trường để nắm tình hình. Tại đây, khi tiếp cận thăm khám cháu bé, đoàn phát hiện nhiều vết thương trên cơ thể bé. Khi gặng hỏi, bé T. cho biết mình bị cha đánh bằng cây sắt. Ngay lập tức, đại diện phường đã chở T. đến Bệnh viện Q.Gò Vấp cấp cứu, đồng thời mời D. về công an phường.

P.17, Q.Go Vap, TP.HCM: Be trai ba tuoi bi “cha” bao hanh

Bé Nguyễn H.T. mình và lưng đầy thương tích

Theo một số người dân cư ngụ tại đây cho biết: dù D. và cô “vợ hờ” mới chuyển đến ở hai tháng, nhưng việc bé T. bị ngược đãi, đánh đập thì đây không phải là lần đầu tiên.

Bà Nguyễn Thị Kim - tổ trưởng tổ PN 41, KP.5, P.17, Q.Gò Vấp cho biết, nhiều đêm bà con vẫn nghe tiếng bé khóc thét phát ra từ căn nhà trên. Cách đây không lâu, công an khu vực đến kiểm tra tạm trú, D. và người tình không có chứng minh nhân dân với lý do bị mất. Trước tình hình này, chính quyền đã vận động chủ nhà không cho D. thuê nữa, nhưng D. chưa kịp dọn đi thì xảy ra việc trên. “Tội nghiệp thằng bé bị cha bạo hành tàn nhẫn, khi xảy ra vụ việc, nhiều thanh niên trong xóm bức xúc đòi xông vào đánh người cha bất nhân, một số chị em trong xóm không cầm được nước mắt vì thương bé T. vắng mẹ, bị cha ngược đãi”.

Trao đổi với chúng tôi, BS Phạm Hữu Quốc - Giám đốc Bệnh viện Q.Gò Vấp xác nhận: ngày 5/8, bệnh viện có tiếp nhận bệnh nhi Nguyễn H.T. do cán bộ P.17 chuyển đến. Bệnh nhi nhập viện trong tình trạng bầm tím nhiều nơi trên cơ thể, nhiều vết trầy ở đầu.

P.17, Q.Go Vap, TP.HCM: Be trai ba tuoi bi “cha” bao hanh

Công an P.17 đã mời D. lên lấy lời khai. Tại đây, D. thừa nhận hành vi đánh con của mình. Nhưng điều bất ngờ, trong giấy khai sinh của bé T. phần tên cha bị bỏ trống, chỉ có tên mẹ. Theo D., sau khi sinh con thì T. - mẹ của bé bỏ đi làm công nhân tại Singapore, đến nay không liên lạc được.

Trao đổi với phóng viên Báo Phụ Nữ sáng 6/8, ông Nguyễn Văn Hải - Chủ tịch UBND P.17, Q.Gò Vấp cho biết: Vì trong khai sinh bỏ trống tên cha của đứa bé, nên không xác định được cha bé T. có phải là Nguyễn H.D. hay không. Do vậy, sau khi xin ý kiến của lãnh đạo quận, để bảo vệ trẻ T. khỏi bị bạo hành từ D., phường đã làm hồ sơ gửi bé T. vào Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Gò Vấp, khi nào tìm được người thân sẽ giao lại bé cho gia đình.

Chiều 6/8, bà Hồ Thanh Loan - Giám đốc Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Gò Vấp cho biết, Trung tâm tiếp nhận bé T. lúc 18g ngày 6/8. Trước khi vào Trung tâm, bé T. bị ói nhiều nên các nhân viên ở đây đã sơ cấp cứu, sau đó chuyển bé vào Bệnh viện Nhi Đồng 2 để khám, điều trị.

 Hoài An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI