Ông Quế đủ điều kiện để tách thửa phần đất của gia đình

05/11/2018 - 07:49

PNO - Các loại quy hoạch “đất ở hiện hữu cải tạo xây chen”, “đất nhóm nhà ở hiện hữu cải tạo (dạng liền kề)” và “đất dân cư hiện hữu cải tạo” có thể áp dụng Quyết định 60/2017/QĐ-UBND nhằm giải quyết lợi ích chính...

Báo Phụ Nữ TP.HCM ra ngày 31/10 có bài viết Văn phòng Đăng ký đất đai chi nhánh Q.Thủ Đức “hành” dân, phản ánh những trắc trở của gia đình ông Nguyễn Văn Quế (trú tại số 22/3/9 Bình Chiểu, khu phố 3, P.Bình Chiểu, Q.Thủ Đức, TP.HCM) trong quá trình làm thủ tục tách thửa đối với mảnh đất của mình. 

Ong Que du dieu kien de tach thua phan dat cua gia dinh
Người dân làm hồ sơ đất tại Văn phòng Đăng ký đất đai TP.HCM

Theo tài liệu chúng tôi nắm được, trước đó, Sở Quy hoạch Kiến trúc TP.HCM đã có ý kiến về các loại đất phù hợp tách thửa theo Quyết định 60/2017/QĐ-UBND ngày 5/12/2017 của UBND TP.HCM, cho rằng gia đình ông hoàn toàn có quyền được tách thửa nếu không vướng hai chữ “cải tạo” của UBND Q.Thủ Đức, khiến Văn phòng Đăng ký đất đai chi nhánh Q.Thủ Đức vin vào đó làm khó người dân.

Qua rà soát, đánh giá tại khu vực quy hoạch các loại đất nêu trên, Sở Quy hoạch Kiến trúc TP.HCM nhận thấy các loại quy hoạch “đất ở hiện hữu cải tạo xây chen”, “đất nhóm nhà ở hiện hữu cải tạo (dạng liền kề)” và “đất dân cư hiện hữu cải tạo” có tính chất và mục tiêu quy hoạch tương đồng với hai loại “đất dân cư hiện hữu hoặc dân cư hiện hữu chỉnh trang”. Do đó, có thể áp dụng Quyết định 60/2017/QĐ-UBND của UBND TP.HCM nhằm giải quyết quyền, lợi ích chính đáng cho người dân. 

Nam Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI