Ở nơi ấy, những đứa trẻ...

27/10/2014 - 01:08

PNO - PNO - Những đứa trẻ vô tội nhiễm HIV/AIDS từ cha mẹ vẫn đang từng ngày sống trong tình yêu thương của mọi người.

edf40wrjww2tblPage:Content

O noi ay, nhung dua tre...
Danh ca hải ngoại Kim Anh

Một buổi sáng lẽ ra là bình thường bỗng trở nên bất thường khi nữ ca sĩ Phạm Thanh Thảo gọi điện rủ chúng tôi đi thăm và phát quà cho trẻ em Củ Chi - không phải là trẻ em nghèo, vượt khó như trong nhiều chuyến đi khác mà là những đứa trẻ bị nhiễm căn bệnh thế kỷ - HIV/AIDS.

O noi ay, nhung dua tre...
Nghệ sĩ Thái Hùng

Cô kể ở đấy các em sống rất buồn, đặc biệt thiếu thốn tình cảm gia đình khi phần lớn trong số các em đều rơi vào cảnh hoặc cha hoặc mẹ hoặc cả cha lẫn mẹ đều đã qua đời hoặc bỏ đi nơi khác. Người thân còn lại của các em là ông, bà đều đã tuổi cao và không hề khá giả.

O noi ay, nhung dua tre...

Những món quà các nghệ sĩ TP.HCM như Phạm Thanh Thảo, Thái Hùng, Kim Anh mang đến cho các em có thể không lớn về vật chất nhưng là tất cả sự sẻ chia của tình yêu thương.

Có đến tận nơi mới biết các em khát khao tình cảm đến như thế nào khi những đứa trẻ cứ quấn bên chân các nghệ sĩ để được nhìn mặt nghệ sĩ, để được nghe hát, để được cho quà.

O noi ay, nhung dua tre...

Nhưng điều lớn hơn cả là các em được biết vẫn còn đó những con người luôn quan tâm đến các em. Nếu không đến, không ở bên cạnh các em, hẳn chúng ta sẽ không thể hình dung các em đã từng bị xa lánh, bị cô lập đến như thế nào, đến mức khi được đề nghị chụp ảnh cùng nghệ sĩ, có em đã không dám đứng quá gần, không dám cầm tay các nghệ sĩ TP.HCM vì "sợ bị hất hủi".

O noi ay, nhung dua tre...

Chỉ một buổi sáng đến xế trưa, chúng tôi đã trải nghiệm quá nhiều cảm xúc, để biết rằng chúng ta cần phải làm nhiều hơn và nhiều hơn nữa cho những đứa trẻ, bởi yêu thương có bao giờ là thừa.

DUY ANH - P.T.N

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI