Nước mắt và màn catwalk từ những đôi chân khuyết

02/05/2019 - 15:19

PNO - Những đôi tay run run chống nạng bước ra sân khấu, những vòng xe lăn còn ngập ngừng trên thảm đỏ, nhưng rồi họ chạm tay khích lệ nhau thực hiện những màn catwalk càng lúc càng tự tin. Phía dưới những giọt nước mắt đã rơi.

Lần đầu tiên tổ chức với mong muốn xóa bỏ mặc cảm về hình thể, làm tôn lên giá trị nhân văn cao đẹp của tà áo dài truyền thống Việt Nam, Ban tổ chức Duyên dáng áo dài người khuyết tật năm 2019 không thể ngờ cuộc thi thu hút nhiều thí sinh đến vậy - 200 thí sinh.

Dự tính "gói gọn phạm vi thí sinh trên địa bàn TP.HCM" đã phá sản hoàn toàn, bởi trong hồ sơ gửi dự thi có cả những anh chị ở Quảng Ninh, Hải Phòng, Cần Thơ, Đồng Nai, Vũng Tàu…

Nuoc mat va man catwalk tu nhung doi chan khuyet
Khách mời đêm chung kết, ca sĩ khuyết tật Thủy Tiên thể hiện ca khúc Để gió cuốn đi.

Chị Nguyễn Thị Diệu Trinh - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Phụ nữ khuyết tật TP.HCM, thành viên Ban tổ chức - nói: “Cũng là người khuyết tật, tôi hiểu khao khát được một lần mặc áo dài của các bạn. Tôi đã nghe nhiều chia sẻ rất buồn, như là có bạn băn khoăn tay chân mình vầy thì nhà may họ có chịu đo may cho không, ngồi xe lăn mà bày đặt mặc áo dài vô người ta có cười mình không? Ban đầu, tôi tính thuê áo dài cho anh chị em mặc, chụp tấm hình kỷ niệm. Thế rồi cơ duyên gặp được nhà thiết kế Việt Hùng và nhà báo Đinh Thu Hiền - những người đã cảm thông, thấu hiểu để cùng tôi đặt viên gạch đầu tiên cho cuộc thi này”.

Nuoc mat va man catwalk tu nhung doi chan khuyet
Diễn viên điện ảnh Phương Dung (bìa trái) và vận động viên bơi lội Nguyễn Hồng Lợi là hai gương mặt đại diện của cuộc thi.

Hai gương mặt đại diện của Duyên dáng áo dài người khuyết tật năm 2019 là diễn viên điện ảnh Phương Dung và vận động viên bơi lội Nguyễn Hồng Lợi.

Nuoc mat va man catwalk tu nhung doi chan khuyet
Thí sinh trình diễn áo dài truyền thống.
Nuoc mat va man catwalk tu nhung doi chan khuyet
Dù bước đi khó khăn, thí sinh vẫn tự tin trên thảm đỏ.

Top 16 thí sinh xuất sắc vào vòng chung kết xếp hạng đã được Ban tổ chức hỗ trợ đo, may 2 bộ áo dài, chụp ảnh kỷ niệm và hướng dẫn catwalk trước khi trình diễn trên sân khấu tại Nhà Thiếu nhi tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đêm 1/5. Chương trình có sự hỗ trợ của Hội Người khuyết tật TP/Vũng Tàu. 

Nuoc mat va man catwalk tu nhung doi chan khuyet
Trình diễn áo dài cách tân.

16 thí sinh đã trải qua hai phần thi, gồm trình diễn áo dài cách tân và áo dài truyền thống với họa tiết thêu tay do chị Diệu Trinh thực hiện.

Nuoc mat va man catwalk tu nhung doi chan khuyet
Thí sinh bước ra sân khấu cùng sự hỗ trợ của các đại biểu khách mời đồng hành cùng cuộc thi.

Những đôi tay run run chống nạng bước ra sân khấu, những vòng xe lăn còn ngập ngừng trên thảm đỏ, nhưng rồi rất nhanh, người này chạm tay người kia khích lệ, những màn catwalk càng lúc càng tự tin.

Dưới hàng ghế khán giả, những giọt nước mắt đã rơi.

Nuoc mat va man catwalk tu nhung doi chan khuyet
Nhà thiết kế Việt Hùng bật khóc khi theo dõi phần trình diễn của các thí sinh.
Nuoc mat va man catwalk tu nhung doi chan khuyet
Chị Ngọc Hồng (ngồi xe lăn, bìa phải) đoạt giải nhất cuộc thi.

Chị Đỗ Thị Ngọc Hồng, người phụ nữ 35 tuổi ở TP. Bà Rịa đã được xướng tên lên bục cao nhất cuộc thi.

Hiện, chị Ngọc Hồng ở nhà nội trợ và là mẹ của cậu con trai 5 tuổi. Chị nói, suốt thời cấp ba, nhìn các bạn đồng trang lứa xúng xính áo dài, chị khao khát một lần trong đời mình được như vậy. Ban tổ chức Duyên dáng áo dài người khuyết tật đã giúp chị thỏa điều ước gần 20 năm trước.

Mẫn Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI