Nước mắt hạnh phúc của người đàn ông trẻ bị ung thư khi biết mình được làm bố

29/12/2017 - 16:30

PNO - Hạnh phúc bên vợ con, nhưng trong sâu thẳm trái tim, anh vẫn sợ có một ngày phải từ biệt thế giới này, từ biệt vợ, đứa con nhỏ thân yêu của mình bất cứ lúc nào.

3 năm hạnh phúc bên người vợ hiền, nhưng gần 1 năm qua, Đoàn Minh Nhật phải đối mặt với căn bệnh ung thư quái ác. Khi ở giữa ranh giới của sự sống mỏng manh, anh hạnh phúc đến dâng trào khi được làm bố. Con anh chào đời đúng đêm Giáng sinh và đang là động lực mạnh mẽ để anh sống tiếp dù rằng anh không biết sẽ ở bên vợ con được bao lâu nữa.

Hạnh phúc bên vợ con, nhưng trong sâu thẳm trái tim mình, anh vẫn sợ có một ngày phải từ biệt thế giới này, từ biệt vợ, đứa con thơ cùng gia đình thân yêu của mình bất cứ lúc nào. 

Nuoc mat hanh phuc cua nguoi dan ong tre bi ung thu khi biet minh duoc lam bo

Ngàn dân mạng rơi nước mắt với tâm sự của ông bố trẻ ung thư trong ngày con thơ chào đời 

Mới đây, Minh Nhật đã chia sẻ câu chuyện của mình trên một fanpage dành cho những người trẻ tuổi. Đọc tâm sự của anh, nhiều người rơi nước mắt.

"Con tôi mới ra đời ngay đêm Noel. Đối với bậc làm cha làm mẹ, con cái rất thiêng liêng nhưng đối với tôi nó còn thiêng liêng hơn bởi nó là nguồn sống của tôi theo đúng nghĩa đen luôn.

Tôi lấy vợ hồi tháng 10 năm ngoái. 2 vợ chồng tôi cùng nhau làm nên cũng có của dư để dành sau này sinh con. Khi mọi thứ đang rất hoàn hảo thì đùng một cái cuối tháng 3 vừa rồi tôi cảm thấy người khó chịu, ăn uống khó tiêu, nước tiểu sẫm màu và sệt như trà đặc. Người tôi bắt đầu chuyển vàng từ tròng mắt đến da.

Nuoc mat hanh phuc cua nguoi dan ong tre bi ung thu khi biet minh duoc lam bo

Đang từ một thanh niên khỏe mạnh, giữa tháng 3/2017, anh phát hiện ra bị bệnh ung thư.

Bạn thấy con ếch xào lăn nó vàng như thế nào thì tôi vàng như vậy đó. Đi từ Vũng tàu lên Sài Gòn xét nghiệm thì bác sỹ chuẩn đoán tôi bị viêm gan A, bệnh này nó tự sinh ra rồi tự mất đi nên không sao hết. Bác sĩ bảo chỉ cần ăn uống điều độ, ăn thêm nhiều chất C cho có đề kháng tầm 2 tuần là hết. Nghe vậy tôi cũng mừng, về làm theo những gì bác sỹ nói mà sao tôi không thấy bớt mà vàng thì càng ngày càng tăng.

Nó bắt đầu gây ngứa, ngứa khủng khiếp lắm, nó ngứa từ xương ngứa ra, về khuya thì nó càng ngứa. 2 tuần lễ tôi không ngủ vì ngứa. Tôi ngứa mà gãi riết toàn thân tôi nó trầy nát hết người.

Đối với người khác thì khi bị trầy vết thương có màu đỏ và chảy máu ra còn tôi thì vết thương có màu vàng và chảy mật ra do mật trong người ta nó lan vào máu hết rồi.

Sau đó tôi thấy không ổn nên đi qua trung tâm khác kiểm tra lại thì bác sỹ nhìn tôi xong thở dài rồi kêu tôi nhập viện. Rồi bác sĩ gửi tôi qua bệnh viện Bình Dân. Tại đây tôi được chuẩn đoán là bị u rốn gan, khối u nó nằm ngay rốn gan nó chặn đường dẫn mật và máu lại không cho chạy xuống nuôi gan. Mật tôi bị nghẽn nên nó tràn ra máu làm cho tôi bị ngứa và vàng da vàng mắt.

Mỗi ngày bác sỹ chuyên khoa đi thăm bệnh, cầm hồ sơ bệnh án của tôi lên là lại lắc đầu. Cứ nói tội nghiệp còn trẻ quá mà. Tôi nghe vậy tôi biết là tôi bị nặng lắm rồi. Lúc đó tôi suy sụp lắm, cứ nghĩ không biết mình chết rồi sẽ đi về đâu? Địa ngục có thật hay không? Rồi tôi lại nghĩ sắp phải xa gia đình, xa vợ, xa bạn bè là lại khóc. Nhiều khi tôi ngồi ăn cơm mà vừa ăn vừa khóc đúng kiểu “khổ trăm bề nước mắt chan cơm”.

Nuoc mat hanh phuc cua nguoi dan ong tre bi ung thu khi biet minh duoc lam bo
 
Nuoc mat hanh phuc cua nguoi dan ong tre bi ung thu khi biet minh duoc lam bo
 

Nuoc mat hanh phuc cua nguoi dan ong tre bi ung thu khi biet minh duoc lam bo

Động lực sống của anh chính là vợ con, là gia đình mình

Rồi bác sỹ yêu cầu mổ mà cũng nói trước tỉ lệ thành công chỉ có 30% mà thôi. Nói chung là 3 phần sống 7 phần chết. Mẹ tôi cầm tờ cam kết mà nước mắt cứ chảy. Tôi nói thôi không sao đâu, cái gì tới nó tới. Giờ lên bàn mổ chụp thuốc mê thì tôi nhắm mắt lại. Nếu sau đó tôi mở mắt ra được thì tôi còn sống, nếu không mở mắt thì thôi.

Rồi cuối cùng tôi cũng mổ, nhưng ca mổ không thất bại mà cũng không thành công. Bởi vì tôi không chết nhưng khối u cũng không cắt được do nó nằm vị trí quá nguy hiểm. Chỉ cần sơ xuất nhẹ là vỡ mạch máu là chết liền. Sau đó bác sỹ chỉ có thể nối cái ống dẫn lưu cho mật chảy ra ngoài để tôi đỡ ngứa đỡ vàng da vậy thôi. 

Rồi sau khi mổ 2 tuần tôi được xuất viện về. 2 tuần sau lên tái khám thì bác sỹ bảo tôi bị ung thư rốn gan giai đoạn cuối, chỉ sống được khoảng 3 tháng nữa thôi. Bác sĩ bảo tôi hoá trị thử biết đâu hợp thuốc thì kéo dài được 6 tháng tới 1 năm.

Tôi vào thuốc hoá trị được 3 lần. Cánh tay nhức kinh khủng, vào thuốc xong về nhà bắt đầu nó hành, nó gây sốt rồi nó khiến tôi ăn gì vào cũng ói. Lúc đó tôi đau quá rồi, mệt mỏi quá rồi chỉ mong có cách nào cho mau chết đi. Chứ sống như vầy còn khổ hơn chết.

10 người đi thăm thì hết 11 người khuyên tôi sống lạc quan lên, đừng suy nghĩ gì hết. Nói thì dễ chứ thử lâm vào tình trạng giống tôi coi lạc quan nổi không. Mỗi ngày tôi chỉ nằm 1 chỗ như người bị tàn phế, trưa vợ tôi múc miếng cơm trắng chan miếng canh vào cho dễ nuốt rồi đút tôi ăn.

Thịt thà tôi chỉ cần nghe mùi là muốn ói liền, rồi thuốc làm cho cái lưỡi tôi mất hết vị giác. Chỉ cần tôi ăn mặn 1 chút là tê lưỡi. Hồi trước ớt là trái cây tráng miệng của tôi trong mỗi bữa ăn bây giờ chỉ cần dính 1 hột ớt thôi là tôi thở không nổi. Lúc đó tôi muốn buông xuôi lắm rồi, tôi kêu người nhà tới cho tôi trăn trối rồi.

Đùng 1 cái vợ tôi có thai. Lúc đó tôi vừa mừng vừa lo. Tôi lo không biết tôi được nhìn mặt con không? Tôi lo sau này nó phải mồ côi cha sớm. Tôi lo sau này vợ phải nuôi con một mình. Rồi mọi người ai cũng khuyên tôi ráng lên để nhìn được mặt con, tôi mới ráng ăn uống để có sức mà sống.

Rồi bệnh viện bảo thuốc hoá trị không có tác dụng nên trả tôi về, nói gia đình là tôi  không sống được bao lâu nữa đâu.

Từ bệnh viện về, tôi uống thuốc nam đến nay là được nửa năm rồi. Cũng may là tôi hợp thuốc nên sức khoẻ càng ngày càng tốt hơn. Tôi mới lên bệnh viện xét nghiệm lại thì bác sỹ nói các chỉ số của tôi giảm nhiều lắm. Kết quả rất là tốt.

Cuối cùng cái ngày tôi chờ đợi cũng đã tới. Con tôi ra đời rồi, tôi nghe tin mà tôi chảy nước mắt vì mừng. Cái cảm giác được ẵm con mình trên tay sướng lắm. Nhờ nó làm động lực mà tôi sống được đến giờ. Sắp tới tôi sẽ làm 1 bữa tiệc đầy tháng linh đình cho nó bởi không biết tôi trụ đến được thôi nôi con hay không.

Khi mà bên bờ vực cái chết, lúc đó mọi thứ không có giá trị gì hết. Tiền bạc tôi coi  như giấy lộn mà thôi. Tôi thèm muốn nhất chính là cái không khí gia đình. Tôi muốn được thấy mọi người trong gia đình tôi quây quần ăn uống, cười nói vui vẻ với nhau. Đối với tôi cái không khí đó mới đáng quý. Nên tôi mong mọi người, giờ còn khoẻ thì nên trân trọng gia đình.

À con tôi nó sinh đúng đêm Noel nên cả khoa sản ai cũng gọi nó là Noel. Tôi thấy cũng hay nên đặt nó là Noel luôn.

Hiện tại tôi đang vui lắm, tôi muốn chia sẻ câu chuyện của tôi với mọi người. Cả nhà chia vui với tôi nhé. Thông cảm bài viết hơi dài hy vọng mọi người sẽ đọc hết".

Nuoc mat hanh phuc cua nguoi dan ong tre bi ung thu khi biet minh duoc lam bo

Người vợ trẻ luôn cùng anh san sẻ những khó nhọc trong cuộc sống.

 

Ước nguyện cuối nếu một mai phải rời xa thế giới này

Kết nối với Minh Nhật, anh cho biết, vợ chồng anh là bạn học chung cấp 3 với nhau từ năm 2004. Sau đó ra trường, mỗi người học một ngành khác nhau. Chỉ đến 10 năm sau, họ mới bắt đầu tìm hiểu và yêu nhau.

“Năm 2013, hôm đó là đám cưới bạn cấp 3 của mình và vợ mình. Đột nhiên vợ mình nhắn tin cho mình hỏi có đi không. Rồi hôm đó mình qua chở cô ấy đi đám cưới. Từ đó 2 đứa nói chuyện với nhau". Minh Nhật tâm sự.

Nuoc mat hanh phuc cua nguoi dan ong tre bi ung thu khi biet minh duoc lam bo

 

Ngày yêu nhau, Minh Nhật rất nghèo. Bởi ngày ấy anh mới ra trường du lịch, mới đi làm nên anh chỉ làm phụ tour. Tiền không có nên mỗi lần 2 người đi chơi, anh toàn phải để bạn gái chi tiền.

Yêu nhau 3 năm trong thiếu thốn đủ bề, cuối năm 2016, cặp đôi này quyết định tổ chức đám cưới. Sau đám cưới, cuộc sống của vợ chồng Minh Nhật đỡ khó khăn hơn khi anh được dẫn tour chính. Vợ chồng trẻ luôn dành dụm để sau này nuôi con.

Khi cuộc sống đang diễn ra tốt đẹp thì cuối tháng 3/2017, Minh Nhật phát hiện ra bệnh. Trải qua nhiều đợt điều trị, đã có lúc anh tưởng mình đã chết. Nhưng vì gia đình, vì vợ trẻ và nhất là đứa con thơ còn chưa ra đời nên anh đã luôn cố gắng điều trị.

Trong ký ức của Minh Nhật luôn có hình bóng của người vợ hiền. Ban đầu tưởng chồng chưa biết mình bị bệnh, mỗi lần lên chăm chồng, vợ Minh Nhật cố gắng tỏ ra bình thường. Nhật nhiều lần bắt gặp vợ ra ngồi hành lang khóc lén.

Nuoc mat hanh phuc cua nguoi dan ong tre bi ung thu khi biet minh duoc lam bo
Ngày cưới của Minh Nhật

Khi vợ có bầu, dù rất thương vợ nhưng anh không muốn vợ mang thai phải suy nghĩ nhiều và hàng ngày thấy chồng nằm chịu đau đớn, anh đã bắt vợ về nhà ngoại.

Đang đối mặt giữa sự sống và cái chết mong manh, dù đang điều trị có kết quả tốt nhưng Minh Nhật cũng không biết có thể sống với vợ con được bao lâu. Vì thế anh luôn dặn dò mẹ rằng, nếu sau này anh có ra đi, hãy thay anh chăm lo cho đứa con bé bỏng của anh.

Với người vợ gối ấp tay kề mà anh luôn yêu thương, anh mong sau này vợ sẽ gặp được người chồng tốt hơn anh: “Nếu mình phải ra đi, mình mong vợ mình sau này nếu có đi bước nữa sẽ gặp được người tốt hơn mình. Người ấy sẽ thương yêu vợ như là mình đã và đang rất thương yêu. Mình mong con mình sau này sẽ nên người và lo được cho mẹ của nó. Mình chỉ mong như vậy thôi”.

Nuoc mat hanh phuc cua nguoi dan ong tre bi ung thu khi biet minh duoc lam bo
Công việc trước đây của Minh Nhật

Hiện, Minh Nhật vẫn đang điều trị bằng thuốc Nam và ăn uống cũng tốt hơn trước. Cùng chúc cho anh chiến thắng bệnh tật để kéo dài cuộc sống bên vợ con và gia đình mình.

Phương Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI