Nửa đêm nghe đánh nhau, vùng dậy đâm chết người

24/09/2014 - 15:05

PNO - PNO - Cùng là công nhân ngủ lại công trình; nửa đêm, anh bạn đi vệ sinh va trúng Tiếng, nảy sinh ẩu đả; anh rể Tiếng là Hoà đã lấy dao đâm chết anh công nhân này.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tại phiên xử lưu động ngày 24/9, HĐXX của TAND TP.HCM đã tuyên phạt Bùi Văn Hoà (SN 1983, ngụ tại Bến Tre) án tù chung thân về tội "giết người".

HĐXX nhận định: hành vi của Hoà nguy hiểm cho xã hội, đâm chết người không mâu thuẫn trực tiếp với mình, nhưng xét nhân thân bị cáo tốt, thành khẩn khai báo, nên toà giảm nhẹ cho bị cáo một hình phạt.

Nua dem nghe danh nhau, vung day dam chet nguoi

Bị cáo Hoà tại phiên xử lưu động.

Theo cáo trạng, Bùi Văn Hoà cùng với Nguyễn Thành Tiếng (em rể Hoà) và Nguyễn Khanh La đều là công nhân xây dựng và ở tại công trường xây dựng Trường THCS Bình Hưng Hoà, phường Bình Hưng Hoà, quận Bình Tân.

Khoảng 18 giờ ngày 5/7/2013, Hoà và Tiếng uống rượu tại lán trại trong công trường xây dựng; đến 19 giờ, cả hai đi ngủ. Khoảng 21 giờ 30 phút cùng ngày, Tiếng thức dậy đi vệ sinh và đã va chạm vào La đang nằm ngủ trên võng. La bực mình nên chửi, dẫn đến hai bên đánh nhau.

Nguyễn Văn Lượm cũng là công nhân tại đây vào can ngăn, cũng bị Tiếng đánh.

Lúc này, Hoà cùng vợ ngủ gần đó nghe ồn ào, tỉnh giấc. Vợ Hoà cùng mọi người can Tiếng và La ra, không cho đánh nhau. Riêng Hoà lấy một con dao Thái Lan chạy đến đâm một nhát vào ngực phải La làm La gục xuống. Sau khi đâm La, Hoà bỏ trốn và vứt dao trên đường.

La được đưa đi cấp cứu, Tiếng lại cản đầu xe và đánh vào người chở La đi cấp cứu. Được mọi người can ngăn, Tiếng mới thôi.

La được đưa đi cấp cứu nhưng đến 1 giờ 30 phút ngày 6/7/2013 thì tử vong do cú đâm gây thủng tim, phổi.

Đến 15 giờ 50 phút ngày 6/7/2013, Hoà ra công an đầu thú.

Cơ quan điều tra nhận định hành vi của Tiếng không cấu thành tội phạm, nên đã thông báo cho chính quyền địa phương lập hồ sơ, quản lý giáo dục.

Phan Hồng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI