Nữ sinh Ả Rập sốt với mạng xã hội

08/03/2014 - 10:30

PNO - PNO - Nữ sinh viên Saudi Arabia đang lên cơn sốt với các mạng xã hội như YouTube, Twitter, Google, các diễn đàn, Facebook, blog, LinkedIn và MySpace.

Đó là kết quả cuộc điều tra do nhà nghiên cứu Asma bint Saad ở Saudi Arabia tiến hành. Có đến 44,9% trong số 483 sinh viên nữ tham gia cuộc điều tra cho biết họ dành từ một đến ba giờ mỗi ngày truy cập các trang mạng xã hội, 45% thích sử dụng điện thoại thông minh để vào các mạng trên.

Nu sinh A Rap sot voi mang xa hoi 

Các nữ sinh ở đất nước Hồi giáo Saudia Arabia cũng rất "ghiền" mạng xã hội 

Trong số các mạng xã hội, 95% cho biết họ thường xuyên vào YouTube, trong khi tỷ lệ với các trang Twitter và Facebook lần lượt là 88% và 46%.

Rảnh rỗi thì vào mạng xã hội để xem là lý do hàng đầu các nữ sinh này truy cập. Tiếp đó là tìm kiếm thông tin về sự phát triển và lý do thứ ba là để vui chơi giải trí. Nhờ vào mạng xã hội, sinh viên biết được nhiều tin tức và chia sẻ chúng với các thành viên gia đình và người thân.

Theo kết quả nghiên cứu, các sinh viên tin rằng phương tiện truyền thông xã hội đã trở thành một điều cần thiết và không thể tránh khỏi, giúp họ tìm thấy những thông tin cần thiết cho việc học hành.

Nhà nghiên cứu Asma bint Saad cho biết theo quan điểm của các sinh viên, những khía cạnh tích cực của truyền thông xã hội là cởi mở, phổ biến kiến thức, chuyên môn trong thế giới Ả Rập và thúc đẩy các giá trị Hồi giáo và quốc gia. Mặc khác những khía cạnh tiêu cực, theo các nữ sinh này, là e sợ sự lây lan của văn hóa phương Tây trong các cộng đồng Hồi giáo, mất đi thời gian dành cho gia đình khi ngồi lì làm bạn với máy tính hay smartphone.


AN KHUÊ (Theo Arabnews)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI