Nữ chiến binh Rehana vẫn còn sống

29/10/2014 - 17:42

PNO - PNO - Nữ chiến binh người Kurd, gọi là Rehana, tham gia chiến đấu chống IS ở Kobane (Syria) hiện vẫn còn sống. Trước đó có thông tin cô bị IS chặt đầu.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Tuần qua, rộ thông tin về việc nữ chiến binh người Kurd Rehana bị các tay súng thuộc lực lượng IS bắt giữ và chặt đầu. Tuy nhiên, những người ủng hộ nhóm chiến đấu người Kurd khẳng định Rehana vẫn còn sống. Một nhà báo người Kurd có tên Rashad Abdel Qader cũng xác nhận thông tin trên trên trang xã hội Twitter.

Nu chien binh Rehana van con song

Nu chien binh Rehana van con song

Hàng ngàn phụ nữ người Kurd ở Syria dũng cảm chiến đấu chống IS - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, IS không phủ nhận, cũng không xác nhận vụ việc. Theo Mail Online, một người bạn của Rehana tiết lộ, các bức hình man rợ được đưa ra hoàn toàn có thật song đó là cái chết của một chiến binh người Kurd khác chứ không phải Rehana.

Người bạn này cũng cho biết hiện Rehana đã trốn thoát khỏi Kobane, bây giờ có thể cô đang an toàn ở miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ.

Nhà báo người Thuỵ Điển Carl Drott khẳng định có lẽ Rehana trông giống với người trong ảnh, tuy nhiên kiểu tóc, màu tóc và đặc điểm khuôn mặt thì khác hoàn toàn. Nhà báo này kể lại rằng Rehana đã rời trường luật để tham gia chiến đấu.

Những người ủng hộ nhóm chiến binh người Kurd còn đăng tải một video trên CNN để chứng tỏ Rehana vẫn còn sống.

Nu chien binh Rehana van con song

Rehana với ký hiệu chiến thắng

Cô gái có tên Rehana được biết đến như biểu tượng của cuộc chiến chống IS khi một nhà báo đăng tải tấm hình cô giơ tay hình chữ V (biểu tượng của chiến thắng) trên Twitter.

Rehana là một nữ chiến binh vô cùng gan dạ và dày dạn kinh nghiệm. Cô đã có thành tích tiêu diệt khoảng 100 phiến quân trong cuộc giao tranh ở Kobane.

XUÂN THẮM

(Theo Dailymail, ibitimes.co.in)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI