Nông dân Lâm Đồng méo mặt vì liên tiếp bị lốc xoáy kèm mưa đá

03/04/2015 - 16:33

PNO - PN - Chiều 2 và 3/4, hai trận mưa đá và lốc xoáy xảy ra liên tiếp đã gây thiệt hại nghiêm trọng hoa màu và tài sản của nhiều người dân ở TP. Đà Lạt và huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nong dan Lam Dong meo mat vi lien tiep bi loc xoay kem mua da

Nong dan Lam Dong meo mat vi lien tiep bi loc xoay kem mua da

Sau nhiều giờ tạnh mưa, đá vẫn chất đống trên nhà lưới.

Nong dan Lam Dong meo mat vi lien tiep bi loc xoay kem mua da

Nhiều nhà kính của dân bị tốc mái.

Nong dan Lam Dong meo mat vi lien tiep bi loc xoay kem mua da

Hàng chục hecta hoa màu bị hư hại hoàn toàn.

Nhiều diện tích rau, hoa ngoài trời bị dập nát, nhà ở bị tốc mái, nhà kính bị gió lốc cuốn bay hàng chục mét, gây thiệt hại lớn cho người dân nơi đây.

Theo người dân địa phương, 2 trận lốc xoáy có cường độ rất mạnh kèm theo mưa đá rất dày quét qua địa bàn hai phường 7, 8, 9 của TP. Đà Lạt, trong đó phường 7 là tâm điểm cơn cuồn phong.

Lốc và mưa đá đã càn qua các khu vực đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Tô Hiệu, đặc biệt là khu Đất Mới (P.7, TP. Đà Lạt), gây thiệt hại nặng nề về hoa màu.

Theo ghi nhận của PV, nhiều diện tích hoa cúc, cải thảo, dền, sú tím, dâu tây, hành tây… trồng ngoài trời tại khu vực Đất Mới đang trong thời gian chờ thu hoạch, nay đã bị mưa đá làm dập nát.

Rất nhiều nhà kính sản xuất nông nghiệp công nghệ cao tại đây cũng bị gió lốc cuốn bay mất mái và làm sập, trong đó có 6 sào nhà kính bị thiệt hại 100%.

Gió lốc cũng cuốn bay toàn bộ mái một căn nhà tôn cấp 4 tại khu vực Thánh Mẫu (P.7, TP. Đà Lạt).

Bà Kơ Săk Nga - Chủ tịch Hội Nông dân huyện Lạc Dương cũng cho biết, mưa đá đã xảy ra trên địa bàn thị trấn Lạc Dương, tuy không lớn bằng ở Đà Lạt nhưng cũng đã gây thiệt hại hơn 20 ha hoa màu.

Theo ông Trần Duy Việt - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Lâm Đồng, hai trận lốc xoáy kèm theo mưa đá liên tiếp xảy ra trong 2 ngày qua đã gây thiệt hại rất nặng cho nông dân.

Hiện cơ quan chức năng địa phương đang thống kê thiệt hại và tập trung chỉ đạo người dân khắc phục hậu quả.

HÙNG DŨNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI