Nói đến vợ, đàn ông nào cũng nhăn mặt

14/01/2020 - 05:36

PNO - Nhiều người biết Linh cũng hay nhắc nhở, khuyên bảo Linh lấy chồng đi, nhưng chữ “ế” thì chưa bao giờ chạm được đến Linh.

Chẳng ai dám bảo Linh ế, bởi quanh Linh lúc nào cũng có ít nhất dăm ba “vệ tinh” lượn è è, mà “vệ tinh” nào cũng sáng giá hết. Như hiện tại, anh chàng số 1 của Linh là Trường, chuyên gia công nghệ thông tin danh tiếng, làm đại diện trưởng tại Việt Nam cho một tập đoàn đa quốc gia, đẹp trai ngời ngời, hơn Linh năm tuổi, và cuối tuần nào cũng đậu chiếc xế hộp thể thao trước cửa nhà Linh, đón cô đi phượt. Chàng thứ hai tên Minh, một nhà thơ lãng mạn, hầu như tháng nào cũng tặng cô vài bài thơ tình mà bất cứ ai đọc lên trái tim cũng thổn thức, rồi chàng thứ ba tên Nghĩa, một đại gia bất động sản,…

Bất cứ cô gái nào, ở trường hợp của Linh, cũng sẽ lập tức chọn một trong các chàng kể trên để cưới phắt làm chồng, nhưng Linh thì không. Cô định sống độc thân suốt đời chăng? Cô không khẳng định điều đó. Cô không yêu đàn ông ư? Có chứ, cô chính thức là người yêu của Trường. Cô công khai điều đó với những người xung quanh. Họ từng đi phượt với nhau, cùng qua đêm trong rừng hoang, nhưng họ có trao thân cho nhau hay không thì đó còn là điều bí ẩn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mẹ Linh có lần bảo cô, rằng mẹ thấy con rất yêu Trường, mà nó thì thậm chí còn yêu con hơn nữa. Tại sao các con không cưới nhau đi, xuân có thì, tuổi này lấy chồng có con cũng là muộn rồi, để muộn quá mẹ e là không ổn. Nghe mẹ nói thế, Linh chỉ cười và giữ im lặng, không trả lời. Mẹ Linh cằn nhằn chuyện này thì bố Linh gắt mẹ: “Sao bà cứ ép con gái lấy chồng? Bà thấy việc lấy chồng có hay ho gì hơn cuộc sống của nó lúc này? Bà không thấy, khi nói đến vợ, đàn ông nào cũng nhăn mặt hay không? Thằng nào mà khen vợ, cứ muốn bên vợ mãi mãi, thì 99% giả dối mà thôi.”

Sau đó, hết Minh rồi đến Nghĩa lần lượt cầu hôn Linh, và cô đều từ chối mà không giải thích lý do. Các chàng này đành nghĩ, có thể do Linh quá yêu Trường, chuyên gia công nghệ lẫy lừng kia nên từ chối làm vợ họ. Nhưng rồi họ thấy, Trường luôn đi lại với Linh, công khai mới quan hệ gần gũi của họ ở mọi chốn từ nơi thám hiểm hoang dã tới các lễ tân sang trọng mà anh đến, mà vẫn không thấy lễ cưới diễn ra, nên họ vẫn âm thầm chờ đợi, vẫn giữ liên lạc với Linh và sẵn sàng đến mỗi khi cô cần họ.

Sau một khóa học lái trực thăng, Trường đã lái chiếc trực thăng chở Linh lượn trên bầu trời, ngắm kỳ quan Hạ Long trong tầm nhìn của chim đại bàng, và họ đã có trải nghiệm xúc động nhớ đời. Linh hạnh phúc ngả vào vai Trường, khen anh giống như chàng James Bond trong phim về điệp viên 007 vậy, còn cô thì có cảm giác giống như Bond girl – phiêu lưu, mạo hiểm, phóng túng, lãng mạn tận cùng. Trường đã tranh thủ hỏi cô, rằng em có muốn là vợ anh không? Linh đã lắc đầu, rằng đừng hạ thấp em xuống vị trí vợ của anh, em cũng sẽ không bao giờ hạ thấp anh xuống vị trí chồng của em. Chúng ta sẽ mãi là người yêu, người tri kỷ, là niềm cảm hứng, là khát khao nhau mãi mãi, nâng tâm hồn nhau lên cao trong cảm thức thiên thần.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Liệu Linh có lý chăng, khi cô cho rằng, nếu cưới nhau làm vợ-chồng, họ sẽ bắt đầu sở hữu nhau theo thói quen bao đời, tròng vào cổ nhau bao trách nhiệm và mối quan hệ ấy chỉ còn là gánh nặng, là sự giày vò, dẫm nát và hành hạ lẫn nhau? Sẽ chỉ còn hiện diện của đau khổ và niềm vui cứ lụi dần?

Kiều Khanh

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
  • trang 17-01-2020 12:31:16

    Có những người phụ nữ họ vẫn đẹp dù cho họ bao nhiêu tuổi. Đây chỉ là câu chuyện đọc cho vui thôi nhưng những người con gái họ độc lập và tự chủ thì dù không có chồng họ vẫn sống tốt sống đẹp. Cái gì cũng có 2 mặt. Nếu thấy mình ổn thì không lấy chông cũng chẳng sao mà. Thiếu gì người phụ nữ lấy chông xong thì hối hận, lãi đứa con thì có chắc là giữ được con không nếu nhà nội cũng nhất định tranh giành. Chỉ khổ trẻ con thôi.

  • Bích Diep 15-01-2020 12:15:45

    Nhưng Linh ơi, em có trẻ đẹp mãi được đâu, và khi đó liệu có còn vệ tinh nào lượn quanh, ai sẽ là người ở bên em khi mà da đã nhăn và gối đã mỏi?

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI