Nỗ lực đưa khách rời đảo Lý Sơn vào đất liền

04/05/2014 - 16:47

PNO - PNO - Sáng 4/5, tại huyện đảo Lý Sơn đã có 5 chuyến tàu cao tốc vận chuyển khách từ đảo đi vào đất liền. Dù đã hoạt động hết công suất, nhưng vì lượng khách đi vào đất liền quá đông nên tuyến giao thông này đã trở nên quá...

edf40wrjww2tblPage:Content

No luc dua khach roi dao Ly Son vao dat lien
Khách lên tàu  từ cảng Lý Sơn để vào đất liền

Tại đầu cảng đảo Lý Sơn, chỉ trong sáng 4/5 đã có trên 1.000 du khách mua vé lên tàu vào đất liền. Trước lượng khách tăng cao và để hành khách đi lại thuận lợi, chính quyền huyện Lý Sơn đã chỉ đạo Ban Quản lý Cảng phối hợp cùng các ngành chức năng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, đảm bảo an toàn cho hành khách và các phương tiện ra vào đảo.

Ông Huỳnh Công Trí, Giám đốc BQL Cảng Lý Sơn cho biết; Từ ngày 30/4 đến nay, cảng Lý Sơn mỗi ngày tiếp nhận hàng chục chuyến tàu cao tốc chở khách ra vào đảo, trong 2 ngày 3 và 4/5, mỗi ngày có trên 1.000 khách đi vào đất liền. “Khách đông nên chúng tôi phải tổ chức đăng ký và bán vé trước vài ngày. Chúng tôi quyết tâm giải quyết, không để hành khách nào phải lỡ lịch về”. Ông Trí nói.

Tuyến giao thống thủy nối đảo Lý Sơn với Cảng Sa Kỳ, hiện có 4 tàu vận chuyển khách ra vào đảo, nhưng từ nhiều ngày qua lượng khách đất liền “đổ” ra đảo tăng cao, nhiều đoàn khách lần đầu ra đảo không chủ động đăng ký vé tàu nên phải chờ trực nhiều giờ để được vào đất liền theo kế hoạch.

No luc dua khach roi dao Ly Son vao dat lien
Hành khách ra đảo đông nên đội xe ba gác cũng tham gia chở khách

Ông Nguyễn Văn Mỹ, một du khách đến từ TP Qui Nhơn cho biết, để vào được đất liền kịp chuyến công tác ngày mai, ông đã chủ động đăng ký vé trước đó vài ngày, nhưng vì khách đi lại đông nên đến chuyến tàu thứ 3 ông và người thân mới lên được tàu vào đất liền.

Bà Phạm Thị Hương - Phó chủ tịch UBND huyện đảo Lý Sơn cho biết, Huyện đã chỉ đạo đội tàu cao tốc tăng cường phiên chuyến, hoạt động hết công suất nhưng phải đảm bảo an toàn cho hành khách đi lại được dễ dàng, cố gắng giải quyết hết lượng khách đi lại trong ngày. “ Chúng tôi đã chỉ đạo tăng cường các chuyến tàu chạy vào buổi chiều để đáp ứng nhu cầu của hành khách”. Bà Hương nói.

Ước tính, dịp nghỉ lễ 30/4, đảo Lý Sơn đã đón trên 3.000 lượt khách du lịch từ đất liền.

VĂN MỊNH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI