Nigeria tấn công “nhà máy em bé”

11/05/2013 - 09:57

PNO - PNO – Cảnh sát Nigeria cho biết họ vừa đột kích và giải cứu 17 cô gái trẻ mang thai và 11 trẻ sơ sinh khỏi cái gọi là “nhà máy em bé” ở bang Imo Đông Nam nước này.

Nigeria tan cong “nha may em be”

Nigeria tan cong “nha may em be”

Cảnh sát tấn công "nhà máy em bé" và 17 cô gái trẻ mang thai được giải cứu - Ảnh: AFP, BBC

Cảnh sát cũng cho biết, họ đang truy nã một nghi phạm nữ, người bị cáo buộc tổ chức buôn bán các em bé.

"Các cô gái cho biết họ được cho ăn mỗi ngày một lần và không được phép rời khỏi nhà", phát ngôn viên của cảnh sát Joy Elomoko nói.

Ở Đông Nam Nigeria những “nhà máy” như thế này khá phổ biến.
Các cô gái được giải cứu nói rằng tất cả họ đều mang thai do một thanh niên 23 tuổi thực hiện. Hãng tin AFP cho biết y đã bị bắt.

Liên minh châu Âu cho biết Nigeria, cùng với Trung Quốc, là một trong những nguồn buôn người lớn nhất vào châu Âu, nơi họ thường bị ép buộc hành nghề mại dâm.

Năm 2011, Cơ quan Quốc gia ngăn ngừa buôn bán người của Nigeria (Naptip), cho biết cuộc điều tra của họ cho thấy trẻ sơ sinh được bán với giá lên đến 6.400 USD mỗi bé.

Những phụ nữ nghèo và chưa lập gia đình phải đối mặt với lựa chọn khó khăn nếu họ có thai ở Nigeria, và thường xuyên phải đối mặt với “sự đào thải” ra khỏi xã hội.

Naptip cho biết thanh thiếu niên tuyệt vọng với việc có thai ngoài ý muốn đôi khi bị dụ dỗ đến các phòng khám và sau đó buộc phải giao đứa con sơ sinh cho người ta.

Những đứa trẻ này có thể được bán làm con nuôi bất hợp pháp, sử dụng làm lao động trẻ em hoặc mại dâm, đôi khi bị giết để lấy các bộ phận cơ thể sử dụng cho mục đích hiến tế.

THANH HIỀN (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI