Những tác phẩm độc đáo chỉ xuất hiện khi thấm nước

29/03/2015 - 15:44

PNO - PN - Một họa sĩ ở thành phố Seattle, bang Washington (Mỹ) vừa tạo nên một tuyệt tác nghệ thuật giúp khu phố “tỏa sáng” trong những ngày mưa.

edf40wrjww2tblPage:Content

Các tác phẩm nghệ thuật chỉ có thể nổi lên khi vỉa hè được thấm nước - Ảnh: Waka Waka Studio

Những “tác phẩm mưa” được họa sĩ Peregrine Church tạo ra nhưng chỉ có thể được mọi người chiêm ngưỡng khi chúng tương tác với nước. Họa sĩ này đã nảy ra ý tưởng làm nên các tác phẩm độc đáo bằng cách dùng lớp nano không thấm nước.

Nhung tac pham doc dao chi xuat hien khi tham nuoc

Peregrine Church đã xem nhiều video nói về lớp nano, giúp anh có động lực hoàn hoàn thành các tác phẩm độc đáo - Ảnh: Waka Waka Studio

Nhung tac pham doc dao chi xuat hien khi tham nuoc

Peregrine Church đã xem nhiều video về tính năng của hợp chất nano mà anh cho là kỳ diệu này vì nó có thể tạo ra nhiều hình dáng nhờ vào ánh sáng và sự tương phản. Các tác phẩm được ánh sáng tác dưới vỉa hè của các con đường thành phố Seatle. Đây chính là những thông điệp mà anh muốn gửi gắm đến người dân thành phố.

Nhung tac pham doc dao chi xuat hien khi tham nuoc

Những tác phẩm này sẽ giúp cho thành phố đỡ buồn trong những ngày mưa - Ảnh: Waka Waka Studio

Nhung tac pham doc dao chi xuat hien khi tham nuoc

“Những tác phẩm được tôi làm nên nhằm tạo thêm không khí sôi động cho thành phố trong những ngày mưa”, Peregrine Church nói. Anh cho biết Seatle là thành phố thường xuyên có mưa và tuyết phủ, do đó những tác phẩm này sẽ làm cho những ngày mưa của Seatle đỡ nhàm chán.

Hiện có khoảng 25 đến 30 tác phẩm được Peregrine Church tạo ra trên các vỉa hè.

LÊ VÂN
(Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI