Yêu thương thật lòng, sao phải làm màu một ngày lễ tình nhân?

16/02/2019 - 12:00

PNO - Em muốn chồng tặng quà ngày lễ, rồi cả năm kệ vợ, hay cứ bình bình yêu thương và trân trọng nhau đủ cả ba trăm sáu mươi lăm ngày?

Tôi sang nhà em gái thấy đèn đóm tối thui, nó một mình nằm lướt web trên sofa, nhà vắng teo. Chưa kịp đợi tôi hỏi đã thấy cái mặt bí xị của nó quăng ngang: “Em tức quá chị à”. “Sao thế? Có chuyện gì?”. “Hôm qua ổng có tặng em gì đâu, đã vậy lại còn về trễ ơi là trễ...”. “Thế em có biết chồng đi đâu tối qua không?”. “Thì...”. nó ấp úng. Tôi biết ngay mà, nếu em nói là chồng đi làm thì thế nào cũng bị chị mắng nên mới ngập ngừng như thế.

Thực ra tôi biết rõ nội tình chuyện giận dỗi của nó. Bởi vì em rể vừa gọi điện cho tôi, nói nhờ chị sang ngó vợ em như thế nào, cô ấy đang bầu bí mà cứ vầy, em lo lắm. Chuyện là hôm qua em có việc gấp phải giải quyết về muộn, không kịp mua quà valentine cho cô ấy.... Trời ơi, nghe xong mà tôi thấy hai vợ chồng nó sao mà trẻ con. Nhất là em gái tôi. Cuộc sống còn biết bao việc cần phải quan tâm và lo toan, cứ nay giận mai dỗi thì làm được gì? Ở nhà với ba mẹ ruột được mọi người cưng chiều vậy chứ, sống với chồng nay mai còn các con nữa, lấy ai chiều chuộng miết?

Yeu thuong that long, sao phai lam mau mot ngay le tinh nhan?
Ảnh minh họa

Nó hỏi ngược: “Vậy chứ hôm qua anh rể tặng chị gì không?” Tôi bật cười: “Em biết anh rể rồi mà, nhớ nhớ quên quên. Lúc nhớ anh sẽ mua, lúc quên anh thôi, chị có cằn nhằn gì đâu?”. Nó làu bàu: “Nhưng anh rể thương chị”. “Trời, vậy chứ chồng em không thương em, nó lo cho em nên kêu chị chạy qua xem em sao đây này? Em đừng đòi hỏi những điều buồn cười như vậy? Sống cần quan tâm tới nhau thật lòng chứ sao phải làm màu? Em muốn chồng tặng quà ngày lễ, rồi cả năm kệ vợ, hay cứ bình bình yêu thương và trân trọng nhau đủ cả ba trăm sáu mươi lăm ngày?”. Em gái tôi im. Tôi biết mà, khi biết mình có lỗi, nó cũng chịu lắng nghe.

Tôi kể với nó về người này, người kia... cả gia đình cứ lung la lung linh hạnh phúc trên facebook. Nay chồng mua cho cái này, mai chồng tặng cái kia, nhưng kì thực ở ngoài ai cũng biết anh chồng cặp bồ đến mấy năm rồi. Quà cáp cho vợ chỉ như một sự bù đắp thiệt thòi, cho bớt day dứt trong cõi lòng tội lỗi mà thôi. Người khác, cứ ngày lễ là đăng ảnh đầy hoa, đầy quà lên trang cá nhân như muốn khoe với cả thế giới mình cực kì sung sướng, những mĩ từ dành cho người bạn đời cũng không gì đẹp hơn, nhưng những ngày còn lại trong năm ở đời thực chắc gì đã nói được một lời tử tế với nhau. Thậm chí còn gây nhau miết nữa kìa.

Yeu thuong that long, sao phai lam mau mot ngay le tinh nhan?
Ảnh minh họa

Tôi kể thêm về hôm rồi kỉ niệm ngày cưới của hai vợ chồng, tôi quên, chồng cũng quên. Qua mấy ngày rồi, khi đang làm bếp tôi bất chợt kêu lên: “Ơ ngày cưới của mình qua mất rồi anh”. Ông chồng vốn đơn giản của tôi cũng ngỡ ngàng: “Ờ, sao nhà mình không ai nhớ ta?”. Vậy là hai vợ chồng nhìn mặt nhau cười xòa, cùng đổ thừa chắc mắc bệnh đãng trí rồi, chuẩn bị vào hội người cao tuổi thôi... Bữa cơm sau đó của nhà tôi vẫn vui vẻ ấm cúng, hai đứa nhỏ ríu ran chuyện trường lớp, bạn bè. Bố mẹ lắng nghe thi thoảng chêm vào một câu vui vui. Không khí gia đình đầm ấm. “Em biết không nếu hôm đó chị cũng giận anh rể, thì nhà chị chắc không khí nặng nề mất vài hôm. Tổ ấm mà nóng quá thì tổ nào cũng cháy, quà chỉ như gia vị cho cuộc sống chứ làm sao thay thế được tình yêu thương...”

Em gái tôi làu bàu gì đó nho nhỏ. Tôi biết nó còn trẻ, lại mới kết hôn nên nghĩ về đời sống vợ chồng màu hồng lắm. Tôi nhẹ nhàng đặt tay lên bụng nó, nơi đứa cháu của tôi mới được tượng hình: Đây này, em đừng để năng lượng xấu ảnh hưởng đến con... Nhìn đâu xa, như ba mẹ ruột mình đó, mẹ có được ba tặng quà bao giờ đâu mà mẹ hạnh phúc một đời đó!

Nó xịu mặt: Vậy em nghe chị, nhưng em vẫn thích có quà... Tôi phì cười, đúng là sắp làm mẹ mà vẫn như đứa trẻ con vậy. Quà tặng nó chỉ là gia vị thêm của hôn nhân thôi, ta đã trưởng thành, đối phương quên ta tự mua để thưởng cho bản thân cũng có sao đâu? Yêu thương thật lòng, đâu cần phải làm màu theo người ta?

                                                                                               Đinh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI