Yêu thương lạ lắm

15/05/2014 - 19:30

PNO - PNO - Cảm thấy mình thật sự may mắn, khi có những người bác, người anh, người chị, người bạn, không có quan hệ ruột rà gì, mà rất tốt với tôi, rất thương tôi, và luôn bên cạnh mỗi khi tôi xuống tinh thần, mỗi khi tôi thấy lòng...

edf40wrjww2tblPage:Content

Biết tôi hay bị xỉu vì tụt can-xi, bác mua hộp can-xi lặng lẽ bỏ vào túi và dặn tôi nhớ mang bên mình. Thấy tôi mặc đi mặc lại mấy bộ đồ, bác lặng lẽ mua cho tôi hai chiếc váy. Lặng lẽ ngồi đọc morasse cho tập bản thảo tôi vừa hoàn thành…

Biết tôi khó khăn, anh tìm cách giúp đỡ. Thấy tôi buồn và hoang mang, anh biết cách làm lòng tôi ấm lại. Khi lòng tôi đang nghẹn ứ, anh biết cách làm nó vơi đi…

Yeu thuong la lam
 

Bạn không cấm tôi khóc, mà lặng lẽ chảy nước mắt cùng tôi, lặng lẽ bỏ vào túi xách của tôi chiếc bấm móng tay, chiếc khẩu trang, và những thứ tưởng chừng như bé nhỏ, mà tôi vẫn thường lãng quên. Bạn đan cho tôi chiếc khăn len để đủ ấm cả những ngày đông dài và lạnh. Bạn nhắn cho tôi những dòng tin, mà khi đọc xong, tôi sực nhớ là phải chăm sóc và yêu thương bản thân mình nhiều hơn một chút - vì đó chính là niềm vui và bình yên của bạn.

Còn chị… sẽ chẳng bao giờ tôi đong đếm được sự quan trọng của chị đối với tôi, bây giờ, và cả sau này nữa. Chị là người thắp - và giữ lửa cho tôi trong cái nghiệp mà tôi đã chọn để đam mê và dấn thân suốt đời. Chị là người mà tôi không cần nói gì, cũng có thể biết trái tim tôi đang chảy máu, hay vết thương cũ lại âm ỉ đau… Chị là người khiến tôi cảm thấy mình phải sống đúng nghĩa, khiến tôi nhận ra rằng, mình không lẻ loi, không đơn độc, trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Những người ấy… Họ đến trong cuộc đời tôi - một cách nhẹ nhàng, tình cờ như sự sắp đặt của một cái duyên nào đó - khiến tôi nhận ra, còn có một “tôi” rất khác nữa, khiến tôi muốn sống chậm lại thêm, để cảm nhận nhiều hơn, để lắng lại mà nghe tiếng lòng mình. Có lẽ, món quà mà họ muốn nhận lại từ tôi, chính là nụ cười, là sự bình yên, là biết rằng tôi đang thật sự ổn.

Dù một phần ba cuộc đời đã qua, đầy rẫy những mất mát, những đau thương, những vết xước dài và dày, nông và sâu. Nhưng, bên cạnh những vết thương ấy, luôn có nụ cười, luôn có niềm hạnh phúc mà tôi đã vô tình không nhận ra sớm hơn. Chính sự yêu thương chân thành và đúng nghĩa đã mang họ tới trong cuộc sống của tôi.

Và tôi chợt nhận ra:

Yêu thương lạ lắm….

NGÔ THÚY NGA

Có nhiều khoảnh khắc trong cuộc sống của bạn có thể ở lại mãi trong trái tim và trong trí nhớ của bạn: Một ánh nhìn, một nụ cười, một cái nắm tay… để rồi “Đời phải mở ra một cuộc tình” với kết thúc có hậu, nhưng cũng có thể rồi mọi thứ sẽ đi qua, bước tiếp, mãi mãi rời xa bạn.

Dù gì chăng nữa, khoảnh khắc ấy cũng làm cuộc sống của bạn đẹp hơn, phong phú hơn và hơn thế, nó làm bạn tin tưởng vào điều kỳ diệu của tình yêu. Mời các bạn chia sẻ cùng PNO những lần rung động vì những cảm xúc thoáng qua đẹp đẽ nào đó từng có trong cuộc đời mình.

Mời các bạn gởi bài, ý kiến, qua các địa chỉ:

-Trang chủ của PNO, vào mục Gửi bài ở cuối trang
-Hoặc theo địa chỉ: truongsonpntp@yahoo.com
-Hoặc viết vào phần Bình luận phía dưới mỗi bài của chuyên đề

Trân trọng cảm ơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI