Yêu nhầm kẻ bỉ ổi

09/12/2019 - 12:25

PNO - Đòi hỏi như thế, vào thời điểm người yêu gặp khó khăn là một biểu hiện hết sức bỉ ổi và thiếu tư cách.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Năm nay em 26 tuổi, đã đi làm được một năm sau khi tốt nghiệp đại học. Tuy nhiên, em vẫn chưa có gì ổn định, đang ở nhà trọ và em chấp nhận công việc trái nghề chỉ vì muốn ở lại thành phố, để gần anh.

Anh hơn em sáu tuổi, có công việc đàng hoàng và đang sống cùng gia đình. Tụi em quen nhau được hai năm, từ khi em còn đi học. Anh làm tự do nhưng ổn định, thu nhập cao vì anh rất giỏi. Anh lại đẹp trai, có tài ăn nói, khéo léo và thông minh. Tuy vậy, anh đã phải theo đuổi em cả năm trời mới được em đồng ý, vì em là cô gái có nhan sắc và theo mọi người thì em thông minh và hiền.

Yeu nham ke bi oi
Ảnh minh họa

Tuy yêu nhau hai năm, nhưng giữa em và anh vẫn chưa bao giờ vượt quá giới hạn, ngoài những cái hôn, ôm nhẹ nhàng. Có khi nằm cạnh nhau, nhưng chưa bao giờ em để mọi chuyện đi xa hơn, vì em biết đó là ranh giới cuối cùng khiến anh còn tôn trọng và muốn cưới em hay không. Ngay cả trong chuyện tiền bạc, em và anh cũng có những quy định rõ ràng. Đi ăn uống có khi anh trả, có khi em trả. Em không bao giờ để anh bao hết mọi thứ và em cũng nói rõ là trong tình yêu không nên để lấn cấn chuyện tiền nong.

Thế nhưng cách đây năm tháng, em bị mất việc ngay trong lúc bị đau bao tử khá nặng. Từ khi còn đi học, em đã không xin tiền nhà, ba má em ở quê cũng không khá giả gì, em tự làm thêm để lo cho bản thân. Em gặp khó khăn vì chủ nhà bỗng dưng tăng tiền thuê nhà. Em đành hỏi mượn anh tiền thuê nhà hai tháng và nói sẽ trả anh ngay khi có việc làm. Thật bất ngờ, anh viện lý do mới mua xe và từ chối.

Anh nhắc lại nguyên tắc không nên dính dáng về tài chính của em và nói nên giữ nguyên tắc ấy, vì đó chính là điều khiến anh tôn trọng em. Sau đó, anh nói xa nói gần, gợi ý là nếu em đồng ý quan hệ tình dục, như một bằng chứng rằng em thật sự muốn gắn bó lâu dài với anh, thì anh mới giúp em về kinh tế.

Em cảm thấy bị tổn thương ghê gớm. Nhưng điều quan trọng là em không thể hiểu nổi con người thật của anh. Em hết sức hoang mang không biết anh có thật sự yêu em không và có nên tiếp tục mối quan hệ này không. Nếu em chia tay, liệu anh có nghĩ vì không vay được tiền mà em chia tay không?

Mỹ Hạnh (TP.HCM)

Em Mỹ Hạnh thân mến,

Hai năm yêu nhau trong thời buổi này mà vẫn giữ gìn được bản thân và những nguyên tắc của chính mình, chứng tỏ em là cô gái rất đàng hoàng, nghiêm túc. Chị nghĩ rằng bấy nhiêu cũng đủ để người yêu em phải hiểu và tôn trọng em rồi, không cần những thử thách làm tổn thương nhau đến vậy.

Đòi hỏi một bằng chứng như thế, vào thời điểm người yêu mình gặp khó khăn, theo chị là một biểu hiện hết sức bỉ ổi và thiếu tư cách.

Yeu nham ke bi oi
Ảnh minh họa

Nguyên tắc nào rồi cũng có ngoại lệ và cần phải linh động để thông cảm và chia sẻ với nhau những lúc khó khăn. Việc người yêu em từ chối giúp đỡ em trong lúc này, rồi sau lại lấy đó làm một điều kiện ép em để có thể đạt được mục tiêu của mình khiến chị cảm thấy nghi ngờ tình yêu và sự trong sáng của anh ta. Phải chăng từ trước đến giờ, giữa em và anh ta chưa phải là tình yêu, hay đó chỉ là tình yêu một phía, từ em? Phải chăng thật sự anh ta không mất gì với em nên chỉ đang giữ mối quan hệ cho đến lúc thích hợp thì lợi dụng?

Từ trước đến giờ em đã không đồng ý quan hệ, muốn giữ gìn để được tôn trọng thì bây giờ em càng không nên đánh đổi sự tự trọng của mình với một điều kiện tồi tệ như thế. Chia tay hay không, chị không phải là người có thể quyết định giùm em, chỉ khuyên em nhìn kỹ lại mối quan hệ xem có phải đó là tình yêu không. Còn nếu đã quyết định chia tay vì em cảm thấy bị tổn thương, xúc phạm, vì không nhìn thấy ở đó tình yêu, thì việc anh ta nghĩ gì, liệu có còn quan trọng không?   

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, mời quý vị gửi về: hanhdung@baophunu.org.vn

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn từ Thứ 2 tới Thứ 6, trong giờ hành chánh.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI