Yêu người lớn tuổi

13/12/2017 - 16:00

PNO - Em gần 30 tuổi rồi, nhưng chưa có chồng. Không phải không ai thương em, nhưng tính em kỳ lắm - chỉ thích đàn ông… già.

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em gần 30 tuổi rồi, nhưng chưa có chồng. Không phải không ai thương em, nhưng tính em kỳ lắm - chỉ thích đàn ông… già. Em từng có hai mối tình: một người đã một lần đổ vỡ, có hai con riêng, hơn em 14 tuổi. Hồi đó, ba má em cấm cản dữ quá, má còn đòi tự tử, nên em thôi.

Yeu nguoi lon tuoi
Ảnh minh họa

Mấy năm sau, em yêu một người, hơn em 18 tuổi. Lần này em yêu âm thầm thôi, vì người ta đã có gia đình. Nhưng yêu nhau hơn hai năm mà người ta không ly hôn được với vợ, nên em dừng lại. Cũng có nhiều đàn ông trẻ, hơn một hai tuổi, thích em, nhưng em không có cảm xúc gì.

Người em đang quen bây giờ hơn em tới 21 tuổi. Anh ấy là người nước ngoài, đã ly hôn. Ba mẹ em không phản đối dữ như trước, nhưng em biết ông bà buồn, vì ông bà vẫn giữ quan niệm kiểu “con gái đang hơ hớ tự nhiên đi lấy ông già, mai kia sinh con, chồng già làm sao đỡ đần được. Không khéo rồi lại nuôi bệnh nó suốt đời”. Em cứ nghĩ, chẳng lẽ người lớn tuổi thì không được yêu? Em không nhớ, không phiền vì cách biệt tuổi tác thì thôi, sao những người xung quanh em cứ ngăn cản? Em đang phải nói giảm tuổi của bạn em. Biết là vô lý, nhưng không biết làm sao.

Võ Hạ (TP.HCM)

Em Hạ thân mến,

Em đừng băn khoăn chuyện chỉ có cảm xúc với người hơn mình nhiều tuổi. Nói vui, nhiều ông cũng chỉ thích các em ít hơn mình rất nhiều tuổi mà. Tình yêu, ngoài lý trí, còn là chuyện của trái tim, không giải thích được. Nếu bản thân người trong cuộc thấy hạnh phúc, chuyện tuổi tác hay gì khác là chuyện của họ. Phụ huynh thường muốn con mình lấy chồng “xứng đôi vừa lứa”, mặt khác, họ cũng có những trải nghiệm tuổi già mà em có thể chưa chia sẻ được. Họ biết trước những khó khăn em sẽ gặp phải khi kết hôn với người quá chênh lệch tuổi tác. 

Yeu nguoi lon tuoi
Ảnh minh họa

Vậy nên, với người thân, em nên bình tĩnh lắng nghe để hiểu lo lắng của họ, nhưng cũng nên vững lòng trong quyết định của mình. Nếu cứ lần chần mãi, đến một lúc, mình cũng trở thành người lớn tuổi thì vấn đề khó giải quyết hơn nhiều. Con gái có thì, đừng trì hoãn mãi kẻo tuổi xuân qua mất.

Lấy chồng cách gần hai con giáp, em cũng nên cân nhắc, tự trang bị cho mình những hiểu biết tâm sinh lý của cả hai giới ở hai độ tuổi này. Bây giờ, khi em còn trẻ, sự chênh lệch sẽ dễ dàng vượt qua. Theo tháng năm, khoảng chênh thời gian vẫn thế nhưng khoảng chênh tâm sinh lý sẽ dãn rộng nhiều lần. Một người phụ nữ khoảng 29, 30 với một người đàn ông 51, vẫn ổn thôi; nhưng khi người đàn ông ấy 70 tuổi, đã “về già” hẳn, thì em mới 48, 49 tuổi, vẫn còn tiếc đời.

Lúc đó, nếu không chuẩn bị để cùng nhau sánh bước, mỗi người sẽ đi một nhịp đấy em ạ. Lúc đó, mình còn gánh nặng chăm sóc, nuôi dưỡng con cái nữa. Đấy mới là lý do chính để mình phải đối diện với tuổi tác từ bây giờ. Lấy được người mình yêu và có một cuộc hôn nhân hạnh phúc với người ấy là hai giai đoạn khác nhau, đòi hỏi mình phải có những cố gắng khác nhau.

Chúc em hạnh phúc.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:

 hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI