Yêu người đã trải qua một đời vợ và có con riêng, em muốn cưới nhưng vẫn còn ngại...

03/09/2016 - 11:30

PNO - Khi quyết định yêu và lấy một người đàn ông đã trải qua một cuộc hôn nhân và đã có một đứa con thì bạn phải hiểu và cảm thông đối với hoàn cảnh trước đây của họ.

Chào chị Hạnh Dung!

Em tên Loan, năm nay 27 tuổi, lứa tuổi chưa phải già nhưng cũng không còn quá trẻ để nghĩ tới chuyện kết hôn. Do duyên số, trước đó em cũng có một mối tình đẹp nhưng không đến được với nhau. Sau đó, em quen và yêu một người đàn ông đã từng có gia đình - nói là từng có, bởi hiện tại anh đã ly dị vợ và đang nuôi một bé gái 10 tuổi. Anh là người tài giỏi trong công việc kinh doanh, có trách nhiệm với gia đình: bố mẹ, con cái, nhưng vì tính cách và lối sống khác biệt nên anh và vợ đã chia tay nhau. Anh hiền từ, chu đáo và hết sức kiên nhẫn.

Ban đầu, gia đình và bạn bè em cũng ái ngại khi em yêu và gắn bó với anh bởi anh là người từng có gia đình nên cuộc sống sẽ có nhiều điều phức tạp. Nhưng khi tiếp xúc nhiều, họ đều yêu mến và vững tin về anh hơn. Anh là người khiến em có cảm giác bình yên, là chỗ dựa vững chắc về tinh thần. Em yêu anh và có ý định tiến tới hôn nhân với người đàn ông này. Mặc dù thế, em cũng chưa có quá nhiều kinh nghiệm để lường hết những gì có thể xảy ra khi lấy một người đàn ông đã trải qua tan vỡ. Anh mới đề cập tới chuyện cưới xin, nhưng em đã nói hãy cho em một thời gian ngắn nữa em sẽ trả lời. Chị giúp em tư vấn nhé!

Loan, Hải Phòng.

Chào bạn,

Việc một người, kể cả đàn ông và phụ nữ phải trải qua sự tan vỡ trong mái ấm là điều mà không ai mong muốn. Sự tan vỡ ấy có nhiều lí do: do tính cách, do kinh tế, do những hoàn cảnh riêng biệt ở người trong cuộc… Và sau đó, họ có quyền đi tìm một hạnh phúc phù hợp với mình.

Đối với người đàn ông của bạn, điều tôi cảm thấy hết sức an tâm ở đây là, qua câu chuyện của bạn, tôi thấy người đàn ông đó hoàn toàn nghiêm túc khi có ý định gắn bó với bạn và lấy được tình cảm, niềm tin ở gia đình, người thân xung quanh bạn.

Yeu nguoi da trai qua mot doi vo va co con rieng, em muon cuoi nhung van con ngai...
Ảnh minh họa.

Khi quyết định yêu và lấy một người đàn ông đã trải qua một cuộc hôn nhân và đã có một đứa con thì bạn phải hiểu và cảm thông đối với hoàn cảnh trước đây của họ. Thêm nữa là bạn phải có sự chuẩn bị kiến thức về những tình huống khó khăn có thể trải qua trong cuộc hôn nhân của mình. Đó có thể là những điều như sau:

Người đàn ông của bạn thật sự đã ly hôn và thời gian là bao lâu

Trước khi tính đến việc hẹn hò với một người đàn ông đã từng đổ vỡ hôn nhân, bạn cần xác minh được những điều sau: có đúng là anh ta và vợ đã đường ai nấy đi, người ấy đã ly hôn được bao lâu?

Thời gian mới yêu, họ chưa sẵn sàng cho bạn gặp gỡ bạn bè, người thân của họ

Người ấy đã ly hôn nhưng không có nghĩa là anh ta đã hoàn toàn thoát ra khỏi cuộc sống cũ. Anh ấy có thể vẫn còn chơi với những người cũng là bạn bè với vợ cũ. Đây là lý do anh ta không thể cho bạn gặp bạn bè của mình quá sớm. Có thể người ấy sẽ hy vọng bạn cẩn thận giữ kín mối quan hệ trong một thời gian.

Người ấy dễ bị tổn thương

Không có ai bước ra khỏi một cuộc hôn nhân đổ vỡ mà không bị tổn thương. Khi hẹn hò với một đàn ông đã ly hôn bạn sẽ thấy anh ta có phần dè dặt hoặc có thể sẽ không nghĩ đến việc kết hôn một lần nữa.

Yeu nguoi da trai qua mot doi vo va co con rieng, em muon cuoi nhung van con ngai...
Ảnh minh họa

“Con chim ngại cành cong”

Sau những gì đã trải qua, người ấy có thể cảm thấy mệt mỏi bởi hai từ "hôn nhân". Nếu anh ấy chưa thật sự chủ động hay có ý muốn nhanh chóng tiến tới hôn nhân lần nữa thì cũng là điều dễ hiểu.

Chuyện quá khứ

Dù tò mò nhưng bạn không nên tra hỏi để biết hết về quá khứ và tất cả các chi tiết về việc ly hôn. Hãy chờ đợi đến khi người đàn ông đó thoải mái chia sẻ với mình.

Người yêu/ chồng bạn sẽ phải chia sẻ trách nhiệm với vợ cũ

Sau khi ly hôn, anh ta có thể vẫn phải chia sẻ trách nhiệm với vợ cũ về việc chăm sóc trẻ em. Lúc này, hãy cư xử một cách lịch sự và đừng làm cho tình hình trở nên tồi tệ hơn.

Bạn sẽ bị người thân và gia đình ngăn cản

Khi quyết định hẹn hò với một người đàn ông đã từng đổ vỡ hôn nhân, có thể bạn sẽ phải đối mặt với sự ngăn cản từ gia đình và bạn bè. Tuy nhiên, hãy nhớ bạn không thể làm hài lòng tất cả mọi người. Điều quan trọng nhất là bạn tin tưởng và cảm thấy hạnh phúc khi ở bên người ấy.

Bị đánh giá bởi con riêng của chồng

Nếu bạn trai đã có con riêng với vợ cũ thì những đứa trẻ đó sẽ không ngại đưa ra ý kiến nhận xét về bạn. Điều bạn cần làm là cư xử khéo léo, nhẹ nhàng để chiếm được thiện cảm của chúng.

Hạnh Dung (hanhdung@baophunu.org.vn)

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn từ 8g đến 17g các ngày thứ Hai, Ba, Tư, Năm, Sáu.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI