'Yêu không công khai' - trái đắng tay mình tự nhặt

20/03/2019 - 06:00

PNO - Hãy là những người yêu thông thái. Đừng chỉ vì vài ngày trong mơ mà đổi lấy cả đời cay đắng. Đừng để những lời mật ngọt lấn át sự bất an thường trực trong tim.

Những ngày qua, cộng đồng mạng rần rần nổi sóng trước đề tài yêu không công khai. Chuyện xuất phát từ một cô gái, 4 năm yêu đương nhưng lại phải một mình cô đơn, tủi thân trong bóng tối vì chàng người yêu đề nghị giấu kín mối quan hệ từ đầu. Đắng cay nhất là đến một ngày, cô gái kể với bạn thân của mình về anh người yêu thì bị người yêu “lật mặt”, đòi mách bố của anh ta (vốn làm công an) và kiện vì tội tiết lộ đời tư.

Thực chất nguồn cơn sự việc là chàng ta đang tán tỉnh người khác, cũng đã chán việc trốn trong bóng tối và muốn có cơ hội để tìm kiếm… con mồi ngon hơn nên mới tìm cớ để chia tay cô gái.

'Yeu khong cong khai' - trai dang tay minh tu nhat
 

'Yeu khong cong khai' - trai dang tay minh tu nhat

"Đoạn cuối cuộc tình" được cô gái đăng tải lại.

 
'Yeu khong cong khai' - trai dang tay minh tu nhat
 

Ấy là cô đã sai. Sai khi tự bắt mình chịu đựng ngậm ngùi nhìn các cặp đôi khác đăng ảnh, tag nhau, đi du lịch với nhau từng ấy năm. Sai khi những ngày kỷ niệm, sinh nhật, dịp đặc biệt đều vò võ một mình, cô đơn và khao khát có người yêu bên cạnh, dù anh ta hờ hững không quan tâm vẫn có thể bỏ qua được. Rồi mỗi khi giơ điện thoại muốn chụp tấm ảnh chung làm kỷ niệm cũng bị người yêu hét ầm lên phản đối, chửi rủa mà vẫn thấy không có vấn đề gì. Thậm chí đi đón người yêu còn bị anh chàng giới thiệu là “chị họ” khi bị người khác bắt gặp… mà cô cũng chấp nhận nổi. Sự việc chỉ đến giới hạn khi anh ta chủ động nói chia tay vì lý do trời ơi đất hỡi.

Chuyện thật như đùa này thu hút không ít sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Nếu "nhặt gạch" để xây nhà, chàng trai nọ hẳn có được một căn biệt thự to. Nhưng đáng để ý hơn là những lời gửi gắm đến cô gái: “Yêu không công khai là lỗi của họ, nhưng chịu đựng đến 4 năm thì là lỗi của bạn”. Nhiều người rần rần hưởng ứng lời bình luận này, đủ để hiểu rằng ai cũng biết chính cô gái mới là người tự nhận trái đắng cho mình, khi quyền lựa chọn hoàn toàn nằm trong tay cô. Chính cô chứ không ai khác là người cho phép mình bị lừa dối, chà đạp và khinh rẻ. Cô lựa chọn những đau khổ cho mình, chấp nhận việc mình có thể đứng dưới vực thẳm chỉ để được yêu người khác và coi đó là tình yêu.

'Yeu khong cong khai' - trai dang tay minh tu nhat
 
'Yeu khong cong khai' - trai dang tay minh tu nhat
 

'Yeu khong cong khai' - trai dang tay minh tu nhat

Cuối cùng, lý do chỉ là cái cớ bất kỳ để chia tay.

Yêu không công khai nhiều phần là những trường hợp muốn giấu giếm mối quan hệ để thoải mái tìm kiếm tình yêu khác. Ngoài kia vẫn có không ít những người một lúc có thể có đến 5-7 tình yêu, hay thậm chí là chồng - vợ chỉ bằng cách yêu trong bóng tối. Có người đàn ông nọ, 40 tuổi, bề ngoài đạo mạo thư sinh và luôn sắm vai một người chồng hoàn hảo trên Facebook, trong mắt người ngoài, bạn bè thân quen. Thế nhưng trong góc tối, anh ta lần lượt lên giường với hàng chục cô gái, có cả chưa chồng, có cả đã làm vợ nhưng chán chồng. Anh ta luôn cất riêng một cái điện thoại ở công ty, dùng cái mác “không dùng Facebook, chỉ dùng Zalo, anh vốn trai ngân hàng đang tìm một nửa” để khiến hàng loạt cô gái sập bẫy.

Trong lời thú tội của mình, anh ta viết: “Đàn bà đơn giản lắm, chỉ cần dăm ba lời hỏi thăm mật ngọt khi sáng dậy, chúc ngủ ngon mỗi tối, ốm đau thì xin địa chỉ phi xe đến mua cho bát cháo, vỉ thuốc hạ sốt là đã cảm thấy hạnh phúc lắm rồi. Tôi cũng chỉ gọi các cô là “người yêu ơi”, “vợ ơi”, “em ơi” vì sợ bị nhầm tên với nhau. Tôi chỉ yêu kín đáo, chừng như đã chán, tôi nhẹ nhàng rút lui, chặn liên lạc và không ai có thể tìm thấy tôi được...”. Anh ta có thể giăng bẫy rất nhiều người hẳn một phần cũng vì những người phụ nữ quá nhẹ dạ cả tin, cứ vin vào lời mật ngọt, những cử chỉ yêu đương trong bóng tối để mù quáng tin vào tình yêu. 

'Yeu khong cong khai' - trai dang tay minh tu nhat

Ảnh minh họa.

Thế mới có câu“một cái nắm tay giữa chốn đông người còn hơn trăm ngàn lời nói yêu thương mà chỉ hai người biết” để khẳng định cho giá trị yêu công khai. Bởi tình yêu ngoài sự chân thành còn rất cần được người khác công nhận. 

Những trái đắng từ tình yêu không công khai vốn chẳng hề ít. Như một ngày bất ngờ mở Facebook thấy người yêu đã up ảnh cưới và mình bỗng thành… người thứ 3. Như đêm qua còn mặn nồng cùng nhau, sáng thức dậy đã “anh muốn chia tay vì mình không hợp nhau”. Như đang yên đang lành bỗng có người đàn bà nhảy vào đòi đánh ghen vì “sao mày dám cướp chồng bà?” dù cho nhẫn anh chẳng bao giờ đeo và anh luôn khẳng định “30 mùa khoai sọ chưa này nọ cùng ai”… Thế nên thỉnh thoảng vẫn có những chuyện bi hài khi người up ảnh khoe chồng trong hội nhóm kín chẳng may lại bị… trùng chồng. Tình yêu thời công nghệ vốn thật trớ trêu thay!

'Yeu khong cong khai' - trai dang tay minh tu nhat

Ảnh minh họa.

Nhưng nói vậy cũng có tội với tình yêu. Bởi dù là ở thời đại nào đi nữa, tình yêu vẫn là tình yêu, vẫn đầy đủ những cung bậc cảm xúc khiến trái tim thổn thức nếu người trong cuộc biết yêu và trân trọng tình yêu của mình. Thế nên, nếu yêu, hãy là những người yêu thông thái. Đừng chỉ vì vài ngày trong mơ mà đổi lấy cả đời cay đắng. Đừng để những lời mật ngọt lấn át sự bất an luôn thường trực trong tim. Đừng tin rằng có ai đó muốn giữ bạn cho riêng họ mà lại luôn khóa cửa nhốt bạn trong phòng kín.

Bởi muôn đời, cách giữ gìn tình yêu thông thái nhất vẫn là mang đến cho đối phương cảm giác được trân trọng, vững chãi và tin tưởng tuyệt đối, chứ không phải nơm nớp lo sợ nghìn lẻ một điều. Vì vậy, nếu lỡ có một tình yêu không công khai, ngoài dùng trái tim để yêu, bạn hãy dùng cả lý trí nữa. Để đừng tự tay nhặt trái đắng cho mình!

Cát Tường

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI