Yêu không có nghĩa là mãi mãi

19/04/2019 - 06:00

PNO - Tình yêu không vĩnh cửu để ai cũng có thể bám víu mà tin tưởng sẽ hạnh phúc mãi mãi. Tình yêu càng không phải là một phép thử.

Cái cảm giác vừa yêu - vừa hận, nửa muốn tìm hơi ấm - nửa muốn quay lưng ngạo nghễ bước đi, hẳn ai một lần bị phản bội đều từng trải qua. Sự giày vò, chua xót, tiếc nuối và dằn vặt là những điều có thật, dễ dàng thấu cảm được. Thế nên tâm sự của một người phụ nữ trẻ khi ở trong hoàn cảnh ấy, đang buồn thắt tim vì sự níu kéo từ người từng phản bội mình được đăng tải trên một trang mạng, khiến cộng đồng không khỏi đồng cảm.

“Đây là người đàn ông mình đã yêu rất sâu đậm. Luôn hãnh diện mỗi lần đi bên anh ấy và ngỡ rằng mình là người hạnh phúc nhất. Nhưng rồi mọi thứ đều đã thay đổi khi mình đi chữa bệnh ở một đất nước khác. Khi mình ở xa, anh ấy vẫn nhắn tin và gọi điện mỗi ngày, nhưng thực tế lúc ấy đã có một cô gái khác song song với mình trong lòng anh ấy. Khi về, biết chuyện mình đã chủ động chia tay, dù buồn lắm nhưng mình không thể coi như chưa hề biết gì được. Mấy tháng trôi qua rồi, và hôm nay sau khi ăn cơm xong lên cầm cái điện thoại thì nhận được những dòng tin nhắn này. Thật lòng trái tim mình bây giờ đau lắm, nhưng cũng không biết làm thế nào ngoài im lặng”, cô viết.

Yeu khong co nghia la mai mai

Những dòng tin nhắn dù rất muốn hồi đáp nhưng cô gái cũng chỉ biết chọn cách im lặng.

Câu nói “có một thứ không bao giờ thay đổi, đó chính là sự thay đổi” hóa ra lại luôn đúng, kể cả trong tình yêu. Bởi dù tình yêu có sâu đậm bao nhiêu, cũng không có nghĩa là mãi mãi. Một phút chông chênh xao động trước bóng hình khác cũng dễ dàng khiến người ta quên đi tình nghĩa yêu thương của bao năm trước đó. Thế nên dù cô gái đang đi chữa bệnh xa, mỗi ngày đều liên lạc kết nối và ở giữa hai người vẫn luôn là tình yêu đong đầy thì ở bên này người con trai vẫn có thể lén lút tìm bóng hình khác thay thế. Sự gian dối, phũ phàng của lòng người luôn là nguyên nhân đẩy tình yêu từ mộng đẹp thành bi kịch.

Không biết đã có bao nhiêu người phụ nữ lầm tưởng hạnh phúc hiện tại sẽ là mãi mãi, tin đối phương một cách mù quáng để rồi khi phát hiện ra sự thật lại tuyệt vọng. Họ không ngờ được người chồng chỉn chu mỗi sáng xách cặp ra khỏi nhà, cống hiến cho sự nghiệp của mình nhưng còn sắm vai người tình dũng mãnh trên giường của người đàn bà khác. Họ cũng ngây thơ đâu biết sau khi dỗ mình vào giấc ngủ say, anh ấy có thể ra ban công đứng hút thuốc và mơ về cuộc ân ái trưa hôm sau cùng cô đồng nghiệp. Hay có người vợ ở quê nhà vẫn luôn được chồng nhắn tin, hỏi han đều đặn, mà đến ngày bất ngờ lặn lội đi thăm chồng mới phát hiện anh ta đã có vợ hai…

Yeu khong co nghia la mai mai
Yêu sâu đậm không có nghĩa là mãi mãi... Ảnh minh họa.

Ngày sóng gió ập đến, những người không có phương án chuẩn bị đề phòng thường rất dễ dàng bị xô ngã. Nhưng cũng không ít người bước qua tổn thương bằng sự kiêu hãnh, cởi bỏ sự tù túng bao lâu và sống như những đóa hoa. Bởi họ không đặt tất cả trứng vào một chiếc giỏ, vẫn sống độc lập thay vì chấp nhận thân phận tầm gửi trong tình yêu. Họ biết tách mình ra khỏi mối quan hệ, lặng yên nhìn tất cả những gì đang diễn ra, buồn và khóc thương chính mình, rồi dùng khăn lau nước mắt mà đứng lên. Những lời mật ngọt, hứa hẹn, cử chỉ quan tâm hay tất cả những kỷ niệm ngọt ngào đã từng có, hãy coi là tài sản thuộc về quá khứ.

Nhưng trước nay, nhiều gã khờ tự tay đạp đổ hạnh phúc lại không dễ dàng bước qua được khủng hoảng do chính mình tạo ra như thế. “Em nhấc máy được không”, “Em nghe anh nói một lần này được không?”, “Anh xin lỗi, anh đã sai rồi khi đánh mất em”… hay hàng chục cuộc gọi trong điên loạn, tìm kiếm sự hồi đáp trong vô vọng cũng đã quá muộn. Thứ gì mất đi rồi, đâu có dễ lấy lại bao giờ, đặc biệt khi đó lại là niềm tin và tình yêu. Sau những cơn say nắng, những hoan lạc thỏa mãn tính hiếu thắng phiêu lưu khám phá, nhiều người đành giam mình trong cô đơn tuyệt vọng và hối hận. Giới hạn đã vượt qua, mọi cánh cửa sau lưng hoàn toàn đóng lại.

Tình yêu không phải là một mệnh đề vĩnh cửu để ai ở trong đó cũng có thể bám víu mà tin tưởng hạnh phúc mãi mãi. Tình yêu càng không phải là một phép thử để xem đối phương có thể tha thứ khi mình phạm lỗi hay không. Tình yêu là một mầm cây mà hai người cần chung tay chăm sóc mỗi ngày. Người tưới nước, người bắt sâu, cắt bỏ đi những cành lá xấu…, cứ vậy chăm bẵm, cùng nhìn về một hướng cho cây ngày một xanh tươi. Những khoảnh khắc bên nhau ấy là kỷ niệm đẹp chứ không thể chỉ vì nó mà có thể bỏ bê tương lai không vun vén, yêu thương. Hãy tận hưởng hiện tại, và đừng làm những điều xuẩn ngốc để rồi vô tình đánh mất đi hạnh phúc đang có.

Cát Tường

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI