Yếu đuối chính là sức mạnh của phụ nữ

13/04/2018 - 14:30

PNO - Trò chuyện với diễn viên Kim Ngân - Người đàn bà yếu đuối - trong bộ phim cùng tên, ra mắt 16 năm trước, chị bảo mình đã học được bài học mạnh mẽ, quyết đoán trong những tình huống khó khăn của cuộc sống lẫn hôn nhân.

“Tương kính như tân” - vợ chồng tôn trọng nhau như thuở ban đầu. Chúng tôi vẫn cảm ơn/xin lỗi nhau. Lúc nóng giận, tôi luôn nghĩ đến lời dạy của ông bà xưa “cơm sôi bớt lửa”, nên thường nhường nhịn, chờ khi bình tĩnh sẽ ngồi lại nói chuyện với nhau.

* Sau 13 năm theo chồng định cư, chị thấy phụ nữ phương Tây khác phụ nữ Việt Nam ra sao?

- Phụ nữ phương Tây độc lập hơn trong suy nghĩ và hành động. Còn phụ nữ Việt Nam thì ngọt ngào và nhẫn nại hơn.

Yeu duoi chinh la suc manh cua phu nu

* Hai con của chị đều sinh ở Ý nhưng vẫn nói sõi tiếng Việt. Chị đã dạy con như thế nào? Có bất đồng nào xảy ra giữa chị và chồng do khác biệt văn hóa?

- Tôi nói chuyện với con hằng ngày bằng tiếng Việt, rồi dạy viết, tập đọc theo sách giáo khoa. Mỗi năm, tôi đều đưa con về Việt Nam để thăm gia đình và thực hành giao tiếp bằng tiếng Việt. Tất nhiên, khác biệt văn hóa thì cũng có đôi chút mâu thuẫn. Ví dụ như khi ngồi vào bàn ăn, ông xã tôi luôn khắt khe, giáo dục các con theo những nguyên tắc của người Ý, trong khi mẹ lại thoải mái. Bố luôn hỏi ý các con như muốn chơi gì/làm gì/ăn gì trong khi mẹ hay áp đặt hơn.

Tuy nhiên, chúng tôi thống nhất sẽ luôn đồng thuận trước mặt các con, khi nhắc nhở các con điều gì; nếu có gì không phải thì nói chuyện riêng chứ nhất định không có việc bố nói một đằng, mẹ nói một nẻo.

* Là một người đàn ông thành đạt, chồng chị vẫn quan tâm đến chị từ những điều rất nhỏ như chuyện trên đường đi làm về, thấy trái cây Việt Nam là mua ngay về cho vợ. Phải chăng hạnh phúc chỉ cần nhỏ nhặt như thế?

- Đúng. Vợ chồng sống với nhau có hạnh phúc không là nhờ vào vô số chuyện ghép lại, trong đó có những chi tiết nhỏ, những chăm sóc ân cần như nấu cho chồng tô cháo gà giải cảm, nhắc nhau uống thuốc khi mệt, rửa xe cho vợ vào cuối tuần...

Yeu duoi chinh la suc manh cua phu nu
 

* Trên Facebook, chị thường xuyên chia sẻ những món ăn Việt chị nấu cho gia đình chồng. Dường như hình ảnh người phụ nữ Việt trong chị vẫn ở đó sau bao năm sống ở phương Tây. 

- Tôi qua đây khi đã 26 tuổi, nên tính cách phụ nữ Việt vẫn còn giữ vẹn nguyên. Tôi vẫn muốn tự tay nấu ăn cho chồng con, để cả gia đình thấy Việt Nam thật gần gũi, thân quen. Chồng con tôi vẫn thường xuyên ăn phở, cháo, bún, xôi, cơm và các loại bánh trái đặc trưng của người Việt.

* Theo chị, sự yếu đuối của phụ nữ còn phù hợp ở thời đại này không?

- Tại sao không? Nếu sự yếu đuối của phụ nữ thể hiện đúng nơi đúng lúc, nó sẽ làm tăng thêm sự duyên dáng, quyến rũ. Yếu đuối đôi khi còn là một thứ vũ khí có sức mạnh vô hình nhưng rất hữu dụng. 

 Trần Trà My (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI