Yêu đơn phương

08/09/2014 - 20:20

PNO - PN - Chào chị Hạnh Dung! Em 22 tuổi, quen anh ấy được hai năm, nhưng mới chính thức là người yêu gần một tháng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Chúng em đều là dân tỉnh lẻ vào TP.HCM đi học. Anh lớn hơn em năm tuổi, là anh của bạn thân em, hiện đang theo học thạc sĩ. Em học kế toán, mới ra trường, đã đi làm. Các anh em của anh đều biết em và mong hai đứa đến với nhau. Trong thời gian tìm hiểu, có lúc anh cũng quan tâm chăm sóc em nhưng có thời gian lại lơ là. Nhiều lúc em nghĩ anh không yêu mình, muốn chấm dứt nhưng lại không tự chấm dứt được vì cứ nhớ anh. Em có hỏi thẳng chuyện tình cảm với em thế nào thì anh im lặng đến… nửa tháng sau mới trả lời là khi nào tình yêu đủ lớn thì anh nói, em đừng suy diễn lung tung. Gần đây, anh càng lơ là em nhiều hơn, em gọi điện hay nhắn tin, anh chỉ ậm ờ cho qua chuyện, có lúc còn không buồn trả lời. Em cố gắng tự an ủi mình là do anh bận học. Mới đây, em nhắn tin cho anh là nếu anh không muốn tiếp tục nữa thì dừng lại.

Đến mấy ngày sau anh mới nhắn tin trả lời em là giờ anh chưa muốn yêu đương gì hết. Chỉ một câu như thế khiến em vô cùng đau khổ. Em không biết là do anh có người khác hay anh chán em mà nói như thế. Em nên đợi chờ, hy vọng hay buông xuôi luôn? Thật sự là em rất nhớ và yêu anh. Hôm trước anh lại nhắn tin hỏi thăm em, nhưng nhấn mạnh là quan hệ bây giờ là anh em nên chỉ hỏi thăm. Em biết phải làm sao?

Huyền (TP.HCM)

Yeu don phuong

Em Huyền mến,

Có thể sẽ làm em buồn nhưng Hạnh Dung xin nói ngay, qua thư em, có thể thấy rất rõ là em chỉ yêu đơn phương. Người em đang yêu hoàn toàn không có tình yêu dành cho em. Lúc đầu, có thể do gần gũi, thân tình, anh ấy phát sinh chút tình cảm quyến luyến, ngỡ đó là tình yêu, lại gặp điều kiện thuận tiện nên ngỏ lời với em. Sau đó, anh ấy lại nhận ra đó chỉ là tình cảm anh em, bạn bè chứ không hề là tình yêu. Điều đó giải thích vì sao lúc đầu anh ấy cũng quan tâm chăm sóc em nhưng sau đó lơ là dần. Nếu yêu em, anh ấy đã không có thái độ lạnh nhạt như thế. Ở đây, không hẳn là anh ấy có người khác hay chán em mà chẳng qua chỉ là không có tình yêu với em thôi.

Tình yêu luôn cần có sự đáp ứng từ hai phía, không thể miễn cưỡng hay ép buộc được. Nếu chỉ một bên đơn phương yêu đương thì chỉ khổ sở cho người có lòng mà không được đáp lại. Chuyện tình cảm đó cũng sẽ chẳng đi đến đâu vì chỉ một bên muốn tiến tới, bên kia thì tìm cách tránh né. Anh ấy đã khẳng định rõ là không tính chuyện yêu đương với em thì dù em có cố gắng níu kéo thế nào cũng chẳng được, bởi giữa hai người có gì để mà níu kéo. Tốt hơn hết em nên sớm nhìn nhận sự thật đó mà buông tay, dù có đau lòng, có yêu thương anh ấy đến thế nào. Nhận rõ vấn đề em sẽ sớm tìm lại được sự bình tâm mà bắt đầu lại, tìm một người khác thích hợp với mình hơn. Đừng dại dột ôm mãi tình yêu đơn phương ấy nữa.

HẠNH DUNG (hanhdung@baophunu.org.vn)

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn từ 8g đến 17g các ngày thứ Hai, ba, Tư, năm, Sáu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI