Xót xa chuyện mẹ đơn thân một mình đi sinh con trong đêm

23/08/2015 - 10:00

PNO - Bị người yêu chối bỏ khi có thai, cô gái trẻ đã phải tự mình chạy xe máy đến bệnh viện sinh con trong sự nhục nhã, tủi hờn.

Mới đây, trong chương trình 365 ngày hạnh phúc, chuyên mục Tình sẻ chia, kênh VOV Giao thông (Đài Tiếng nói Việt Nam) đã chia sẻ một câu chuyện đầy xúc động của bà mẹ đơn thân 22 tuổi gửi cho cô con gái 9 tháng tuổi đang sống cùng bà ngoại tại miền Trung.

Hiện nay, cô con gái của bà mẹ trẻ này đã được 9 tháng tuổi, nặng gần 8kg và được gia đình đặt tên là Phúc An. Từ khi được 6 tháng tuổi, bé đã về ở với bà ngoại, còn người mẹ trẻ vẫn một mình trụ lại Sài Gòn mưu sinh.

Trong những giây phút một mình nơi phồn hoa, người mẹ trẻ đã trải lòng mình qua những dòng tâm sự về hoàn cảnh, cũng như về những trắc trở mình đã đi qua. Và hơn hết là cảm xúc, tình cảm cô dành cho đứa con 9 tháng tuổi của mình. Bức thư của cô sau khi được chia sẻ đã nhanh chóng lay động trái tim của nhiều người.

Bức thư được cô gái viết có nội dung:

"Còn 3 ngày nữa là con gái mẹ tròn 9 tháng rồi đấy. Mới ngày nào, giữa khuya 11h45 phút, mẹ một mình chạy xe đến bệnh viện sinh con. Vừa chạy xe, vừa đau bụng, vừa cầu khấn Trời Phật phù hộ con đừng sinh ra lúc này. May mắn, mẹ đến bệnh viện an toàn. Nhìn thấy mẹ, bác sĩ hỏi: "Em một mình chạy xe máy đến bệnh viện hả? Gan quá vậy? Lỡ đẻ giữa đường thì sao?".

Rồi người ta cho mẹ nhập viện, mẹ không đau bụng nhiều, có lẽ con thương mẹ. Đến 10h52 phút sáng hôm sau, con cất tiếng khóc. Mẹ lên chức "Má". Cảm giác vui, buồn, hạnh phúc hỗn độn làm sao.

Một mình mẹ loay hoay chăm con trong bệnh viện, lo cho con từng miếng sữa, từng giấc ngủ... Mẹ hạnh phúc. Nhìn mẹ, người ta xì xầm bàn tán gì đó về hai mẹ con mình, có lẽ người ta cũng đặt nhiều câu hỏi.

Hết 5 ngày trong bệnh viện, mẹ về nhà. Thấy mẹ, bà ngoại thương, bà khóc hết nước mắt, mẹ tủi thân khóc theo. Bà an ủi mẹ cố gắng chăm con cho tốt. Nghe lời, mẹ nuốt nước mắt ngược vào trong, chăm con khôn lớn. Trời thương hai mẹ con côi cút, con mẹ ăn ngoan, lớn nhanh. Tuy không bụ bẫm như con người ta, nhưng như thế là mẹ hạnh phúc mãn nguyện rồi.

Giờ đây mẹ con ta mỗi người một nơi, con miền Trung xa xôi, còn mẹ miền Nam cách biệt. Mẹ nhớ con lắm. Mẹ tin rằng con cũng nhớ mẹ hàng đêm. Xin lỗi con gái nhé, đợi mẹ một thời gian nữa thôi, mẹ sẽ đón con về. Con chỉ việc ăn khỏe, sống khỏe, chơi khỏe… còn mọi việc, mọi đau khổ mẹ gánh hết. Con à, mẹ yêu con nhất trên đời".

Xot xa chuyen me don than mot minh di sinh con trong dem
Điều duy nhất cô mong muốn bây giờ chính là cố gắng đi làm, dành dụm tiền để có thể sớm đón con vào Sài Gòn (Ảnh minh họa).

Cô cho biết, khi mang thai được 4 tuần thì “người đàn ông đó” đã bỏ mẹ con cô mà đi. “Khi tôi nói mình có thai, anh ta thẳng thừng: “Giữ hay bỏ gì đều được”.

Về phía gia đình người đàn ông, cô gái cũng cho hay, không ai biết chuyện cô mang thai.

Hoàn cảnh gia đình cô cũng không mấy khá giả. Khi biết chuyện, bố cô từ mặt, chỉ còn mẹ ở bên giúp đỡ.

Người mẹ trẻ cũng tiết lộ, sống tại nơi đất khách quê người, ngoài thời gian làm việc, những lúc rảnh, nỗi nhớ con lại dâng lên trong lòng người mẹ trẻ. Cô cho biết, lương làm công nhân hiện tại là 4 triệu đồng, thì tiền sữa mỗi tháng cho con là 2,5 triệu đồng, chỉ còn 1,5 triệu đồng để trang trải cuộc sống là vô cùng khó khăn.

Trước hoàn cảnh của bà mẹ trẻ, MC Thảo Nguyên chia sẻ: “Tôi hiểu được cảm giác của bạn hiện rất bơ vơ và lạc lõng. Nhưng tôi mong bạn không nên bỏ cuộc và gục ngã trước số phận. Vì cuộc sống và cả tình yêu vô bờ bến với con gái, tôi mong bạn sẽ vượt qua”.

Người mẹ ấy bật khóc khi chia sẻ: “Anh ấy giàu có ăn chơi, còn con sữa không có mà uống”.

"Quên đi em, biết là khó, nhưng họ sẽ không mang lại được gì cho em nữa. Một số người đi qua đời mình và để lại nhiều bài học của cuộc sống. Em hãy xem đây là bài học xương máu khi nhìn nhận lầm người. Thay vào đó, em cũng được ban tặng một món quà vô giá là đứa con gái xinh xắn” - MC Thảo Nguyên xúc động nói.

Gạt đi nước mắt, sự buồn tủi, bà mẹ trẻ cũng đã kịp lấy lại tinh thần và chia sẻ rằng, điều duy nhất cô mong muốn bây giờ chính là cố gắng đi làm, dành dụm tiền để có thể sớm đón con vào Sài Gòn, để sớm hôm mẹ con có nhau, để có thể chăm sóc con, và cũng như để hai mẹ con có thể nương tựa vào nhau mà tiếp tục cuộc sống của mình.

Nhã Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI