Xôn xao tin ca sĩ Thu Ngọc ly hôn do mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu

08/08/2019 - 23:44

PNO - Sau nhiều năm vắng bóng, Thu Ngọc - cựu thành viên nhóm nhạc Mây Trắng xác nhận đã ly hôn chồng Việt kiều 4 năm và chia sẻ nguyên nhân đổ vỡ. Người hâm mộ bất ngờ, vì cô lâu nay có tiếng là người kín chuyện.

Năm 2012, Thu Ngọc kết hôn với bạn trai Quang Dũng, sau đó rời nhóm để toàn tâm toàn ý chăm sóc gia đình ở Mỹ. Được biết, Thu Ngọc và chồng đã có 20 năm bên nhau kể từ lúc quen, yêu rồi kết hôn.

Xon xao tin ca si Thu Ngoc ly hon do mau thuan me chong nang dau
Thu Ngọc kết hôn cùng chồng Việt Kiều vào năm 2012. Ảnh từ Internet

Nói về lý do ly hôn, Thu Ngọc không ngần ngại thừa nhận nguyên nhân đổ vỡ bắt nguồn chủ yếu từ mâu thẫn giữa mẹ chồng - nàng dâu: “Rất nhiều mâu thuẫn xảy ra trong thời gian chúng tôi là vợ chồng. Tôi và mẹ anh không hợp nhau, mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu luôn căng thẳng. 

Tôi cũng không thích cuộc sống ở Mỹ, cứ sang 2-3 tháng tôi lại khóc và đòi về. Trong một lần xung đột, anh nói: "Em phải suy nghĩ kỹ. Nếu em cứ muốn về Việt Nam thì chúng ta không thể sống cùng nhau đến hết đời được".

Chúng tôi trải qua một năm mệt mỏi với những dằn vặt và trách móc. Anh thường im lặng và sự im lặng đó khiến tôi ngạt thở. Tôi đi đến quyết định ly hôn khi không thể chịu đựng thêm cuộc sống ở Mỹ. Lúc đó anh gần như buông tay vì không muốn cố gắng dàn xếp mối quan hệ giữa tôi và mẹ anh…

Trước khi tôi về nhà, bà là người phụ nữ duy nhất và chiếm trọn tình yêu thương của mọi người. Lúc đang là bạn gái của anh, tôi và bà đã không hợp nhau. Khi sống chung càng nảy sinh nhiều mâu thuẫn. Chồng cũ của tôi là người đàn ông của gia đình, thích phụ giúp vợ những việc vặt sau khi đi làm về. Có thể do chứng kiến con trai ra ngoài kiếm tiền mà về nhà vẫn phải làm nhiều việc, mẹ chồng tôi không thích. Hoặc việc phải san sẻ tình cảm của con trai với một phụ nữ khác cũng không dễ dàng đối với bà".

Chuyện ly hôn của các nghệ sĩ không phải là hiếm, nhưng có lẽ Thu Ngọc là người đầu tiên thẳng thắn thừa nhận nguyên nhân ly hôn xuất phát từ mối quan hệ nhạy cảm mẹ chồng - nàng dâu.

Xon xao tin ca si Thu Ngoc ly hon do mau thuan me chong nang dau
Trước đó, hotgirl Quỳnh Chi đã từng thừa nhận nguyên nhân hôn nhân tan vỡ xuất phát từ mâu thuẫn với mẹ chồng. Ảnh từ Internet

Dù không rõ thực hư mọi chuyện như thế nào vì không có thông tin phản hồi từ các bà mẹ chồng của người trong cuộc. Nhưng những ai làm dâu bị kiểm soát quá đáng và có xung đột với mẹ chồng đều rất hiểu cảm giác này. Trước chia sẻ về chuyện ly hôn của Thu Ngọc, nhiều người đã bày tỏ sự đồng cảm.

Trước đó, hot girl Quỳnh Chi có úp mở về nguyên nhân đổ vỡ của cuộc hôn nhân với thiếu gia Trần Văn Chương – con trai đại gia thuỷ sản Diệu Hiền là không hợp với gia đình. Nhưng mãi đến hai năm sau khi đường ai nấy đi, khi gia đình chồng cách ly với con trai, Quỳnh Chi mới dám thẳng thắn lên tiếng lý do ly hôn là vì mẹ chồng luôn tìm cách kiểm soát cuộc sống của vợ chồng cô và toàn quyền chăm sóc cháu nội. Dù là mẹ nhưng cô không có quyền can thiệp vào việc chăm sóc con trai, kể cả việc chọn sữa hay cho con ngủ.

Nickname Cindy Chương bình luận: “Căng thẳng với gia đình chồng luôn là vấn đề muôn thuở của mấy nàng dâu”. Nickname Huỳnh Khánh chia sẻ: “Mâu thuẫn với mẹ chồng nhưng chồng cứ im lặng thì đúng là khó thật. Giải pháp ly hôn là tốt nhất rồi”. Tài khoản mang tên Linh Ngọc thì thắc mắc: “Hai vợ chồng ở với nhau còn đang nhiều vấn đề, lại gặp mẹ chồng với nhà chồng suốt ngày thế này thế kia nữa thì ai mà chịu được. Các mẹ không muốn con các mẹ hạnh phúc ấm êm hay sao ấy nhỉ. Mệt mỏi”.

Một người đồng quan điểm: “Muôn ngàn thuở không biết bao nhiêu cặp ly hôn vì mẹ chồng. Chả hiểu mấy bà mẹ chồng nghĩ gì trong khi các bà cũng từng là dâu là vợ”. Người khác thì cảm thông: “Căng thẳng với mẹ chồng, chồng lạnh nhạt nữa thì còn cái buồn cái khổ nào bằng”.

Xon xao tin ca si Thu Ngoc ly hon do mau thuan me chong nang dau
Thu Ngọc xuất hiện trong đám cưới Thu Thuỷ - Kin Nguyễn gần đây. Ảnh từ Internet

Nhưng bên cạnh đó một số ý kiến cho rằng việc ly hôn chủ yếu do hai người trong cuộc không thể đổ lỗi cho mẹ chồng. Nickname Tina Kim phân tích: “Kết hôn do yêu nhau mà ly hôn lại đổ cho mẹ chồng. Lý do không sai nhưng chứng tỏ cô sĩ này được chiều chuộng và sống ích kỷ quen rồi nên thiếu bản lĩnh và kĩ năng sống”. Nick name Phương Phương cùng quan điểm : “Vợ chồng yêu nhau đến với nhau rồi kết hôn, chứ có lấy mẹ chồng đâu. Một phần do ông này có bản lĩnh để giải quyết vấn đề”.

Nguyên nhân đổ vỡ thực sự của mỗi cuộc hôn nhân chỉ người trong cuộc mới rõ. Tuy nhiên, không thể phủ nhận mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu dù ít dù nhiều đều có tác động nhất định. Tốt nhất, cha mẹ đừng can thiệp quá sâu, hãy để con cái tự giải quyết chuyện hôn nhân của mình bởi vì nó vốn dĩ chỉ là chuyện riêng của hai người.                    

  Thái Bảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI